“หมู่เกาะสิมิลัน”ยิ้มรับเปิดฤดูท่องเที่ยว ยอดจองเรือ-โรงแรมคึกคัก

หมวดหมู่ : พังงา, ทั่วไป,

อ่าน : 453
เปิดเกาะสิมิลัน-สุรินทร์ จ.พังงา ท่าเทียบเรือว้าว อันดามัน บ้านทับละมุ
“หมู่เกาะสิมิลัน”ยิ้มรับเปิดฤดูท่องเที่ยว ยอดจองเรือ-โรงแรมคึกคัก

พังงา-ผู้ประกอบการเรือทัวร์พร้อมรับนักท่องเที่ยวเปิดเกาะสิมิลัน-สุรินทร์ จ.พังงา 15 ตุลาคมนี้ ยอดจอบทัวร์และโรงแรมเพิ่มมากขึ้น


ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม  ที่ท่าเทียบเรือว้าว อันดามัน บ้านทับละมุ หมู่ 5 ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมืองจ.พังงา ผู้ประกอบการเรือทัวร์นำเที่ยวหมู่เกาะสิมิลันและหมู่เกาะสุรินทร์ บริษัท ว้าว อันดามัน ได้เตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางท่องเที่ยวในวันที่ 15 ตุลาคม 65 นี้ โดยมีการตรวจสอบความพร้อมของท่าเรือ ตัวเรืออุปกรณ์ภายในเรือ เสื้อชูชีพ ขณะร้านค้าจำหน่ายของที่ระลึกก็เร่งทำความสะอาดพร้อมสั่งสินค้า ของชำร่วย ของที่ระลึก เพื่อเตรียมจำหน่ายให้แก่นักท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน ขณะผู้ประกอบการทัวร์มองว่าช่วงไฮซีซั่นนี้ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเพิ่มขึ้นมากกว่าช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาหลังสถานการณ์โควิด 19 คลี่คลาย หลายประเทศเปิดให้มีการเดินทางเพื่อการท่องเที่ยวได้ พบว่ามียอดจองมากขึ้นในช่วงปลายปีเช่นนี้ยาวถึงต้นปีหน้า


นายเลิศศักดิ์ ปนกลิ่น ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ว้าว อันดามัน จำกัด กล่าวว่า ไม่ว่าจะเป็นผู้บริหาร ทีมงานพนักงานทุก ๆ คน ต่างตั้งตารอ เรามีความพร้อมมากๆ ที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของท่าเรือ เรื่องของความสะอาด เรื่องของความปลอดภัย รวมถึงโปรแกรมท่องเที่ยวต่าง ๆ ตอนนี้บริษัทว้าว ของเราก็มีนักท่องเที่ยวจองมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คือวันที่ 15 นี้วันแรก ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ และปีนี้เป็นที่น่ายินดีที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกลับมาค่อนข้างเยอะ ตอนนี้ทั้งเกาะสิมิลัน เกาะสุรินทร์ เกาะผ้า เขาหน้ายักษ์หรือสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆในจังหวัดพังงา นักท่องเที่ยวสนใจเกือบจะทุกเกาะทุกสถานที่ ตนคิดว่าปีนี้การท่องเที่ยวน่าจะดีกว่าปีก่อนๆแน่นอน


สำหรับ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน และหมู่เกาะสุรินทร์ ประกาศเปิดให้บริการท่องเที่ยวแก่นักท่องเที่ยวในช่วงวันที่ 15 ตุลาคม ถึง 15 พฤษภาคมของทุกปี แหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามระดับโลกอย่างหมู่เกาะสิมิลัน และหมู่เกาะสุรินทร์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวดำน้ำดูปะการัง ติด 1 ใน 10 ของโลกที่ทุกคนใฝ่ฝันมาพังงาต้องมาสิมิลัน สุรินทร์.












อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :