หลอกขายไอโฟนออนไลน์ ผจก.สถานธนานุบาล สั่งซื้อได้ปลาแห้งแทน

หมวดหมู่ : กระบี่, ทั่วไป,

อ่าน : 501
หลอกขายไอโฟน เตือนภัย!! แก๊งมิจฉาชีพ
หลอกขายไอโฟนออนไลน์ ผจก.สถานธนานุบาล สั่งซื้อได้ปลาแห้งแทน

กระบี่-เตือนภัย!! แก๊งมิจฉาชีพแสบ หลอกขายไอโฟน ผจก.สถานธนานุบาล (โรงจำนำที่กระบี่ แต่ส่งปลาแห้งมาให้แทน


      เหตุหลอกลวงรายนี้ เมื่อวันที่ 24 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายนันท์พิพัฒน์ คงเจริญ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 177 หมู่ 5 ต.ปกาสัย อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ รักษาการ ผจก.สถานธนานุบาล เทศบาลตำบลเหนือคลอง ว่าถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกขายโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อไอโฟน 11 ในราคา 6,000 บาท แต่สิ่งที่ได้รับไม่ใช่โทรศัพท์ กลับเป็นปลาแห้ง 1 ถุง พร้อมทั้งนำคลิปวิดีโอช่วงที่รับพัสดุมาวันแรก แล้วแกะกล่องพัสดุให้ผู้สื่อข่าวดู และให้ข้อมูลว่า เมื่อวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา เห็นโพสต์ของหญิงสาวรายหนึ่งใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า "ป๋อง แป้ง" โพสต์ขายโทรศัพท์มือถือไอโฟน 11 ในราคา 6,000 บาท โดยระบุในโพสต์ว่าขายเพราะร้อนเงิน ต้องนำเงินไปรักษาลูกสาวที่ป่วย ตนเองจึงเห็นว่าน่าสงสาร และคิดว่าโทรศัพท์มือสองราคาไม่แพงมาก จึงสนใจและติดต่อขอซื้อไป


      นายนันท์พิพัฒน์ เล่าต่อว่า เมื่อติดต่อไปทางผู้ใช้เฟซบุ๊กคนดังกล่าว ส่งภาพลูกที่ป่วย พร้อมภาพบัตรประชาชนมาให้ตนดู เป็นบัตรประชาชนชื่อ น.ส.ศิรินภา เงินจตุรัส เป็นชาว จ.ชัยภูมิ ตนเห็นว่าน่าจะเชื่อถือได้ เพราะกล้าส่งภาพบัตรประชาชนมาให้ จึงตัดสินใจซื้อ หญิงสาวคนดังกล่าวก็จัดการส่งของมาให้ในวันเดียวกัน โดยตนบอกว่าจะโอนเงินให้ในวันรุ่งเช้าอีกวัน จากนั้นหญิงสาวคนดังกล่าวก็แชตมาทวงเงินตลอด ขู่ว่าถ้าไม่โอนให้จะไปโพสต์เฟซบุ๊กประจาน ด้วยความตกใจและกลัวจะกระทบกับหน้าที่การงาน ตนจึงโอนเงินไปให้ก่อน 5,000 บาท โดยบอกว่าเมื่อรับของแล้วจะโอนส่วนที่เหลือให้ แต่เมื่อพัสดุมาถึง แล้วแกะออกดูก็พบว่าเป็นปลาแห้ง 1 ถุง ระบุราคาข้างถุงไว้ 80 บาทตนจึงติดต่อกลับไป ก็ถูกบล๊อกเฟซบุ๊กไปแล้ว 


      “จึงอยากนำเรื่องนี้มาเตือนทุกคน ให้ระมัดระวังกับพฤติกรรมแก๊งมิจฉาชีพที่หลอกขายของทางโซเชี่ยล ให้ตรวจสอบให้ดีก่อนจะสั่งซื้อ หรือโอนเงิน กรณีของผมลองตรวจสอบกับเพื่อน ๆ ก็พบว่าเคยมีคนเจอพฤติกรรมแบบนี้มาแล้วหลายคน โดยแก๊งมิจฉาชีพจะใช้พฤติกรรมคล้ายกัน คือเอาภาพเด็ก หรือคนที่กำลังป่วย มาเรียกร้องความสงสาร ทำให้มีเหยื่อหลงเชื่อไปหลายรายแล้วด้วย อย่างไรก็ตามกรณีของผมไม่คิดจะแจ้งความ แต่อยากเตือนภัยให้ประชาชนระมัดระวังกัน” นายนันท์พิพัฒน์กล่าว.




อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :