ห้างเพชรทองยะลา แจก”ซากาต” เงินทานก่อนสิ้นเดือนรอมฎอน

หมวดหมู่ : ยะลา,

อ่าน : 400
ห้างเพชรทองยะลา แจก”ซากาต” เงินทานก่อนสิ้นเดือนรอมฎอน

ยะลา-ห้างเพชรทองดังยะลา แจก”ซากาต” หรือทานก่อนสิ้นเดือนรอมฎอน (วันขึ้นปีใหม่) ทางศาสนาอิสลาม แจกคนละ 100 บาท จนกว่าจะหมดงบที่ตั้งไว้ คนเข้าคิวรับยาวเหยียด


เมื่อวันที่ 16 เม.ย. เวลา 09:45 น. ผู้สื่อข่าวผ่านไปทางถนนยะลา(สายกลาง) เขตเทศบาลนครยะลา พบว่ามีประชาชนมาเข้าแถวยาวร่วม 400 เมตร มากกว่าที่เคยเข้าคิวยืนยันตัวตนที่ ธนาคารกรุงไทย ในละแวกใกล้เคียงก่อนหน้านั้น สอบถามทราบว่า ห้างเพชร&จิวเวลรี่ มุสลีมะฮ์ เลขที่ 23 ถนนสายดังกล่าว แจก"ซากาต"หรือทานในห้วงใกล้สิ้นเดือนรอมฎอนและต้อนรับวันฮารีรายอ(วันขึ้นปีใหม่)


ญาติเจ้าของ ห้างฯรายหนึ่งเปิดเผยว่า เป็นห้างที่ดำเนินการโดย ผศ.ดร.วันฮารง บินอิสริด อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ มรภ.ยะลา เริ่มซากาตมาเมิ่อปี 2564 ทั้งนี้เป็นการปฏิบัติตามหลักศาสนาที่กำหนด โดยจะแจกให้รายละ100 บาท จนกว่าจะหมดงบที่วางไว้ซึ่งเป็นวงเงินที่ไม่สามารถเปิดเผยได้


ชาวบ้านรายหนึ่งกล่าวว่า เดินทางมาจาก อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี เมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา ตนเคยมารับซากาตแล้วเมื่อปีกลาย การให้ซากาต เป็นการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสในสังคม ซึ่งทุกวันนี้ค่าครองชีพถีบตัวสูงขึ้นทุกขณะ อยากให้คนที่มีเงินมีรายได้มากๆ มาทำซากาตมากๆ ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ยังมีคนลำบากยากจนอยู่มาก