องคมนตรีเยี่ยมติดตามการเรียนการสอน ร.ร. ราชประชานุเคราะห์ จ.สงขลา

หมวดหมู่ : สงขลา,

อ่าน : 201
องคมนตรี ตรวจเยี่ยมและติดตามการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 43
องคมนตรีเยี่ยมติดตามการเรียนการสอน ร.ร. ราชประชานุเคราะห์ จ.สงขลา

สงขลา-องคมนตรี ตรวจเยี่ยมและติดตามการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 43 จังหวัดสงขลา เน้นย้ำการนำหลักสูตรจินตคณิตมาพัฒนากระบวนการคิด วิเคราะห์ แยกแยะ เพื่อเสริมสร้างทักษะและสมาธิแก่เด็กนักเรียนทุกช่วงวัย


     เมื่อวันที่ 9 พ.ย. 66 เวลา 13.20 น. พลเรือเอก พงษ์เทพ หนูเทพ องคมนตรี ในฐานะประธานกรรมการบริหารมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมคณะ เดินทางตรวจเยี่ยมและติดตามผลการดำเนินงานการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 43 อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา โดยมีนายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลานายอำเภอนาทวี รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ผู้อำนวยการโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ คณะครู อาจารย์ คณะกรรมการสถานศึกษา ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ผู้นำท้องถิ่น ท้องที่ ร่วมให้การต้อนรับและรายงานผลการดำเนินงานของโรงเรียน


     พลเรือเอก พงษ์เทพ หนูเทพ องคมนตรี ในฐานะประธานกรรมการบริหารมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า การเดินทางมาในครั้งนี้ เพื่อติดตามการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ซึ่งมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้สนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ และสื่อการเรียนการสอนในส่วนที่โรงเรียนมีความต้องการและจำเป็น เพื่อให้ผู้เรียนได้ก้าวทันต่อสถานการณ์ปัจจุบันอยู่เสมอ มีทักษะ ความรู้ ความสามารถที่หลากหลาย โดยเฉพาะการเรียนรู้หลักสูตรจินตคณิต ที่ได้มีการสอนนำร่องไปแล้ว และพบว่ามีผลสัมฤทธิ์เป็นที่น่าพอใจ นักเรียนมีความสนุกสนานในการเรียนวิชาคณิตศาสตร์มากขึ้น จึงอยากให้ลูกๆ นักเรียนในโรงเรียนราษฎร์ประชานุเคราะห์ได้เรียนเพิ่มเติม เพื่อนำมาพัฒนากระบวนการคิด วิเคราะห์ แยกแยะ 


     พร้อมกันนี้ยังเป็นการสร้างพื้นฐานองค์ความรู้ทางด้านวิชาคณิตศาสตร์ที่จะทำให้นักเรียนได้จดจำหลักการเรียนรู้และสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ตลอดชีวิต ในด้านปัญหา อุปสรรค และข้อขัดข้องต่างๆ จากการที่ได้มาตรวจติดตามการดำเนินงานในครั้งที่ผ่านมา ทั้งในเรื่องกระแสไฟฟ้าตกบ่อยจนส่งผลให้ระบบสื่อสาร และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ได้รับความเสียหาย การขาดแคลนวัสดุอุปกรณ์ในการจัดการเรียนการสอน รวมถึงระบบสาธารณูปโภค ขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาดูแลและแก้ไขปัญหาดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


     โอกาสนี้ พลเรือเอก พงษ์เทพ หนูเทพ องคมนตรี ในฐานะประธานกรรมการบริหารมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มอบสิ่งของพระราชทานให้กับผู้อำนวยการโรงเรียนราษฎร์ประชานุเคราะห์ เพื่อนำไปมอบต่อแก่นักเรียนในสังกัด ก่อนเยี่ยมชมผลงานจากทักษะฝีมือและนิทรรศการแสดงผลงานอาชีพของนักเรียน ณ ศูนย์การเรียนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อให้นักเรียนสามารถนำไปต่อยอดและพัฒนาสู่สายอาชีพต่อไปในอนาคต


     สำหรับโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 43 จังหวัดสงขลา ตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลฉาง อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลาเปิดสอนแบบสหศึกษา ประเภทอยู่ประจํา ตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึง มัธยมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียน 644 คนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา 91 คน จัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานและแบบทวิศึกษา ร่วมกับสำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดสงขลา และวิทยาลัยการอาชีพนาทวี เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพทั้งทางด้านร่างกาย สติปัญญา อารมณ์ การอยู่ร่วมกันกับผู้อื่น อีกทั้งทางโรงเรียนได้พัฒนาบุคลากรในการอบรมด้านจินตคณิตเพื่อนำความรู้ที่ได้รับมาใช้ในกระบวนการจัดการเรียนการสอน อีกด้วย.










อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :