อช.หมู่เกาะลันตาโปรโมทมหัศจรรย์น้ำตกกลางทะเล ”เกาะรอก”

หมวดหมู่ : กระบี่, ทั่วไป,

อ่าน : 471
มหัศจรรย์น้ำตกกลางทะเล เกาะรอก อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา
อช.หมู่เกาะลันตาโปรโมทมหัศจรรย์น้ำตกกลางทะเล ”เกาะรอก”

กระบี่-มหัศจรรย์น้ำตกกลางทะเล “เกาะรอก” ธารน้ำจืดขนาดใหญ่ไหลจากหน้าผาสูงชันกว่า 130 หนึ่งเดียวในจ.กระบี่


ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 28 ต.ค. อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่ เผยแพร่ภาพ และคลิปวิดีโอความสวยงามของน้ำตกบนเกาะกลางทะเล ซึ่งบันทึกได้บริเวณเกาะรอก ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตาโดยน้ำตกดังกล่าว เป็นธารน้ำที่ไหลลงมาจากหน้าผาสูงกว่า 130 เมตร ลงมายังผืนน้ำสีเขียวมรกตเบื้องล่าง เป็นภาพที่หาดูไม่ได้บ่อยครั้ง เพราะจะเกิดปรากฎการณ์นี้ขึ้นเฉพาะช่วงฤดูฝน และต้องเป็นช่วงที่มีปริมาณน้ำฝนมากเพียงพอที่จะทำให้ธารน้ำบนภูเขา มีน้ำมากพอจนไหลล้นลงมาเบื้องล่างตามภาพที่ปรากฎ กลายเป็นภาพความงดงามที่สร้างความประทับใจให้กับ นทท.ที่มีโอกาสเดินทางมาเห็นในช่วงเวลาดังกล่าว


นายชัยพฤกษ์ วีระวงศ์ หน.อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา เผยว่า น้ำตกในทะเลไม่พบบ่อยนัก เพราะจะเกิดขึ้นหลังจากมีฝนตกติดต่อกันเป็นเวลานาน มีปริมาณน้ำสะสมมากพอจนเกิดเป็นน้ำตกตามภาพ ซึ่งปรากฎการณ์ลักษณะนี้จะมีให้เห็นเพียง 6 เดือนเท่านั้น เนื่องจากบนภูเขาเป็นป่าชุมน้ำ มีพืชจำพวกบอนเขา ใบพ้อ เฟิร์น พันธุ์ไม้ต่างๆ เป็นจำนวนมาก ทำให้ดินบนภูเขาอุ้มน้ำไว้ และค่อยๆ ปล่อยออกมาไหลลงมาตามหน้าผาก่อนลงสู่ทะเล ซึ่งเป็นภาพที่หาดูยาก ถือว่าหนึ่งปีมีครั้งก็ได้ ซึ่งช่วงนี้ยังคงมีน้ำตกไหลให้เห็นอยู่ หาก นทท.อยากมาเที่ยวที่เกาะรอก ก็สามารถติดต่อทางอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา ได้


สำหรับเกาะรอก เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว เนื่องจากมีความสวยงาม น้ำทะเลใสหาดทรายขาวละเอียด มีปะการังน้ำตื้นที่สวย โดยจะแบ่งเป็น เกาะรอกใน และเกาะรอกนอก เกาะรอกในเป็นแหล่งดำน้ำตื้น และแหล่งดำน้ำลึก ส่วนเกาะรอกนอก เป็นที่ตั้งของหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ ลต.1 (เกาะรอก) เป็นแหล่งดำน้ำตื้น หาดทรายเป็นแนวยาว และมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่สวยงาม เป็นเกาะที่มีความสวยงาม จนถูกยกให้เป็นราชินีแห่งอันดามัน.


อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :