อดีตรอง ผวจ.นครศรีฯ ทำบุญวันเกิด ไถ่จำนำเครื่องมือช่างให้นำกลับไปทำกิน

หมวดหมู่ : นครศรีธรรมราช, ทั่วไป,

อ่าน : 562
สถานธนานุบาลเทศบาล อดีต รอง ผวจ.นครศรีธรรมราช ไถ่ถอนเครื่องมือช่างที่จำนำ
อดีตรอง ผวจ.นครศรีฯ ทำบุญวันเกิด ไถ่จำนำเครื่องมือช่างให้นำกลับไปทำกิน

ฮือฮา อดีต รอง ผวจ.นครศรีธรรมราชใจบุญ ควักกระเป๋าส่วนตัวไถ่ถอนเครื่องมือช่างที่จำนำไว้กับโรงจำนำออกไปทำหากินเลี้ยงครอบครัว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 พ.ค.2565 เวลา 09.30 น.นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว อดีต รองผวจ.นครศรี ธรรมราช และเจ้าของ ผจก.หจก.ลานสกาปิโตรเลี่ยม 2008 และนางอุทัยวรรณ ภรรยาได้เดินทางไป ที่สถานธนานุบาล โรงรับจำนำเทศบาลเมืองทุ่งสง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อทำการไถ่ถอนเครื่องมือช่างและอุปกรณ์ช่างต่างๆที่มีผู้นำมาจำนำไว้กับสถานธนานุบาลดังกล่าว จำนวน 10 ราย รวมเป็นเงินมูลค่า 15,300บาท 


เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ที่ผ่านมาส่งผลกระทบด้านเศรษฐกิจ ประกอบกับช่วงระยะเวลานี้เป็นช่วงเปิดภาคเรียนของนักเรียน ทำให้ผู้ปกครองหลายคนได้รับความเดือดร้อนขาดเงินหมุนเวียนมาใช้จ่ายในช่วงเปิดภาคเรียนของนักเรียน จึงมีความจำเป็นที่จะต้องนำสิ่งของอุปกรณ์ช่างมาจำนำที่โรงรับจำนำ เพื่อนำเงินไปใช้จ่ายหมุนเวียนในช่วงนี้ การที่นายถาวรวัฒน์มาไถ่ถอนให้กับผู้ที่นำเครื่องช่างมาจำนำครั้งนี้ สร้างความดีใจแก่ทุกคน


นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว อดีต รอง ผวจ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า เนื่องในวันเกิดของตนมีความคิดที่จะทำบุญเนื่องในวันเกิด ด้วยการมาช่วยเหลือประชาชนทำการจ่ายเงินไถ่ถอนอุปกรณ์เครื่องมือช่างที่นำมาจำนำไว้ในวันนี้ เนื่องจากเครื่องมือช่างเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็น ที่ผู้นำครอบครัวต้องนำเครื่องมือช่างไปทำหากินสร้างรายได้เลี้ยงครอบครัวต่อไป.