“อนุทิน”นำทัพบุก 3 จชต. ย้ำขอให้มองพรรคที่ทำประโยชน์

หมวดหมู่ : การเมือง, นราธิวาส, ทั่วไป,

อ่าน : 388
พรรคภูมิใจไทย อนุทิน ชาญวีรกุล กัญชาเพื่อการแพทย์
“อนุทิน”นำทัพบุก 3 จชต. ย้ำขอให้มองพรรคที่ทำประโยชน์

นราธิวาส-“อนุทิน” นำทัพปราศรัยพรรคแรกช่วยว่าที่ ส.ส.3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ย้ำอย่าเอาประเด็นกัญชาโจมตีไปหาเสียง โวกัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างรายได้เข้าประเทศนับหมื่นล้านบาทแล้ว ขอให้มองพรรคที่ทำงานและทำประโยชน์


       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 มี.ค.66 เวลา 14.30 น. พรรคภูมิใจไทยได้เปิดปราศรัยใหญ่เป็นพรรคแรกภายใต้การนำของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหน.พรรคภูมิใจไทย ที่สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ สวน ร.5 อ.เมือง จ.นราธิวาส ก่อนที่จะเดินทางมาถึง นายนัจมุดดีน อูมา ในฐานะผู้ร่วมกำกับดูแล ส.ส. 3 จชต.และว่าที่ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ได้ดำเนินกิจกรรมล่วงหน้าไปก่อน ด้วยการนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 3 จชต. รวม 13 คน ขึ้นกล่าวพบปะพี่น้องประชาชน ซึ่งส่วนหนึ่งที่มารับฟังการปราศรัยในครั้งนี้เป็น อสม.ที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 3 จชต.และครอบครัว รวมไปถึงหัวคะแนนในเขตพื้นที่อำเภอต่างๆทั้ง 3 จชต. รวมทั้งสิ้นประมาณ 15,000 คน ที่ได้มีการนำป้ายไวนิลเขียนข้อความ ภูมิใจไทยสู้ๆ พูดแล้วทำได้ ซึ่งมี ส.ส.ที่ได้รับเลือกตั้งอย่างนายอับดุลบาซิม อาบู ส.ส.เขต 2 ปัตตานี และ พญ.เพชรดาว โต๊ะมีนา ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ที่ได้รับเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา รวมไปถึงนายสิรภพ ดวงสอดศรี ผู้กำกับดูแล ส.ส.3 จชต. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.กระทรวงการกีฬาและท่องเที่ยว เป็นตัวหลักในการปราศรัยให้กับพี่น้องประชาชน ถึงนโยบาย 8 ข้อหลัก และได้รับเสียงตบมือจากพี่น้องประชาชนที่ร่วมเข้ารับฟังจนเสียงกึกก้องเป็นช่วงๆ


       ต่อมาในเวลา 16.00 น.นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหน.พรรคภูมิใจไทย ได้เดินทางมาถึงบริเวณงานพร้อมทั้งได้เดินไหว้พี่น้องประชาชนที่เดินทางมานั่งรอรับก่อนขึ้นเวที พอสรุปใจความว่า ขอแสดงความยินดีกับพี่น้อง อสม. ที่จะได้ 2,000 บาท แน่นอนในเดือน ต.ค.นี้ แม้ยังไม่ได้เลือกตนก็สามารถทำให้แล้วเป็นการล่วงหน้า โดยเงินจำนวนนี้เป็นค่าป่วยการที่ อสม. ดูแลคนไทยช่วงโควิด 19 ผมอยู่มา 4 ปีไม่มีใครรักไม่มีใครจริงใจ มีแต่ผมรักพี่น้อง อสม. 

นโยบายของพรรคเราไม่ได้เป็นนโยบายขายฝันหลอกไปวันๆแล้วทำไม่ได้ แต่ 4 ปีที่ผ่านมาพิสูจน์แล้วว่า เราเป็นพรรคการเมืองเดียวที่พูดแล้วทำ ส่วนกรณีกัญชาเราสนับสนุนกัญชาในทางการแพทย์ แต่มีบางพรรคการเมืองนำไปบิดเบือน จนเกิดปัญหาขึ้นในขณะนี้แล้วนำประเด็นดังกล่าวไปหาเสียง


       ก่อนเดินทางกลับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหน.พรรคภูมิใจไทยเปิดเผยว่า พรรคภูมิใจได้มีการทำโพลของพรรค ทุกสัปดาห์ก็จะเชิญผู้สมัครทุกคน ก็จะต้องปรับกลยุทธ์ทำมาโดยตลอด ซึ่งทางพรรคภูมิใจไทยได้เตรียมตัวอยู่แล้วในการเลือกตั้งครั้งนี้ โดยทาง กกต.ได้ให้เป้าหมายมาแล้วว่าวันที่ 7 พฤษภาคมและไม่เกิน 14 พฤษภาคม จะมีการเลือกตั้ง สำหรับพรรคภูมิใจไทยต่อให้ไม่มีการยุบสภาก็ไม่มีความหมายเพราะว่าสมาชิกที่จะลงสมัครเป็นสมาชิกเกิน 90 วันแล้ว ทางเราเองได้มีการลงพื้นที่ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ไม่ว่าอย่างไรก็จะมีการยุบสภาไม่เกินวันที่ 22 มีนาคม นับถอยหลังแค่ 10 วัน 


       นายอนุทินพูดกล่าวว่า มองว่าในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ไม่มีเจ้าถิ่น มีแต่ประชาชนเพราะเจ้าถิ่นคือประชาชน ซึ่งประชาชนเองก็แยกแยะได้ อันไหนคือการโจมตีอันไหนคือประโยชน์ของประชาชน พรรคไหนทำประโยชน์ พรรคไหนทำงานพรรคไหนไม่ทำงาน และในส่วนของเรื่องกัญชาก็เป็นกัญชาเพื่อการแพทย์และกัญชาเพื่อสุขภาพ ตอนนี้ก็สามารถสร้างรายได้ให้กับประเทศชาติหลายหมื่นล้านบาทแล้ว ถ้ายังมัวจะมาโจมตีในเรื่องของกัญชาก็ถือว่าล้าหลังแล้ว ถ้าเป็นผู้แทนของประชาชนต้องทำเรื่องที่ยากให้มันเกิดขึ้น ถ้าเป็นเรื่องง่ายๆใครๆก็สามารถทำได้ อย่างเช่นพรรคภูมิใจไทยก็เกิดขึ้นมาได้เพราะทำเรื่องยากให้มันเกิดขึ้น และทำได้ในทุกๆเรื่อง 


        “พรรคการเมืองอื่นๆเราไม่สามารถไปวิพากษ์วิจารณ์พรรคเขาได้ แต่พี่น้องประชาชนเป็นคนตัดสินใจ ซึ่งทางพรรคเราไม่มีปัญหากับพรรคอื่น ซึ่งเรื่องของการสูบและเสพกัญชาก็ผิดกฏหมายอยู่แล้ว ซึ่งเขาก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งจากการลงพื้นที่เยี่ยมโรงพยาบาลมีคลีนิคกัญชาและการแพทย์ ซึ่งมีคนไข้มาใช้บริการเป็นจำนวนมาก และได้ผลมากเช่นกัน และพรรคภูมิใจไทยทราบอยู่แล้วว่าจะได้กี่ที่นั่ง”นายอนุทินกล่าว.