อบจ.ตรังเดินหน้าจัดส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองเก่า

หมวดหมู่ : ตรัง, ทั่วไป,

อ่าน : 557
โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองเก่าตรัง ขับเคลื่อนการรักษามรดกอันทรงคุณค่า เมืองเก่าตรัง
อบจ.ตรังเดินหน้าจัดส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองเก่า

ตรัง-อบจ.ตรัง ประชุมเตรียมความพร้อมการจัดทำโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองเก่าตรัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ขับเคลื่อนการรักษามรดกอันทรงคุณค่าร่องรอยความเจริญรุ่งเรืองของเมืองเก่า 5 แห่ง


      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 นายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ นายก อบจ.ตรัง คณะผู้บริหารประธานสภา อบจ.ตรัง หัวหน้าส่วนราชการ อบจ.ตรัง ผู้แทนสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง และประธานชมรมเมืองเก่าตรังพร้อมผู้แทน 5 อำเภอ ประกอบด้วย อ.เมืองตรัง (ชมรมเมืองเก่าทับเที่ยง) อ.ห้วยยอด (ชมรมรักษ์เมืองเก่าห้วยยอด) อ.ย่านตาขาว (วิสาหกิจชุมชนย่านตาขาวเมืองเก่า) อ.ปะเหลียน (ย่านชมุมชนเก่าท่าข้าม/ย่านชุมชนเก่าหยงสตาร์) และ อ.กันตัง (ชมรมกันตังเมืองเก่า) เข้าร่วมประชุมเตรียมความพร้อมการจัดทำโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองเก่าตรัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ณ ห้องประชุมสภา อบจ.ตรัง เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดงานให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย บรรลุตามวัตถุประสงค์ 



      การประชุมครั้งนี้ ที่ประชุมมีการแจ้งประกาศ อบจ.ตรัง เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองเก่าตรัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ลงวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 ซึ่งประกอบด้วย 9 ฝ่าย เพื่อร่วมขับเคลื่อนการจัดโครงการ และมีเรื่องเพื่อพิจารณา 3 เรื่อง ประกอบด้วย กำหนดวันเวลาการจัดงาน กำหนดสถานที่จัดงาน และกำหนดรายละเอียดการจัดงาน พร้อมรูปแบบกิจกรรมการจัดนำเที่ยวเส้นทางเมืองเก่า 


      ที่ประชุมมีมติกำหนดจัดการแถลงข่าวในวันที่ 29 เมษายน 2565 และกำหนดห้วงเวลาการจัดงาน ดังนี้ ครั้งที่1 พื้นที่อ.กันตัง วันที่ 5-7 พฤษภาคม 2565 ครั้งที่ 2 พื้นที่อ.ปะเหลียน วันที่ 13-15 พฤษภาคม 2565 ครั้งที่ 3 พื้นที่อ.ย่านตาขาว วันที่ 20-22 พฤษภาคม 2565 ครั้งที่ 4 พื้นที่ อ.เมืองตรัง วันที่ 27-29 พฤษภาคม 2565 ครั้งที่ 5 พื้นที่อ.ห้วยยอด วันที่ 3-5 มิถุนายน 2565 

 

      สำหรับกิจกรรมหลักภายในงาน มีจัดการแสดงย้อนวันวานเมืองเก่า จัดบูธนิทรรศการเมืองเก่า จัดการสาธิตวัฒนธรรมอาหารพื้นถิ่น จัดบูธร้านค้าสินค้าชุมชน/ผลิตภัณฑ์พื้นบ้าน และจัดนำเที่ยวเส้นทางเมืองเก่า 


      อบจ.ตรัง กำหนดจัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองเก่าตรัง ด้วยงบประมาณ 2,500,000 บาท มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดตรัง ปลูกฝังให้เยาวชน ประชาชน และนักท่องเที่ยวอนุรักษ์เมืองเก่า สร้างความภาคภูมิใจในถิ่นเกิดให้แก่ชาวตรัง ตลอดจนเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยวและบริการให้แก่จังหวัดตรัง และเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยว ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ เป็นการ บูรณาการร่วมกันขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานราชการ ภาคเอกชน สถาบันการศึกษา และชุมชนที่มีการร่วมกลุ่มเพื่ออนุรักษ์เมืองเก่าของแต่ละอำเภอ.








อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :