อบจ.พังงา มอบถุงยังชีพช่วยเหลือกลุ่มเสี่ยงสูง กักตัวในหมู่บ้าน

หมวดหมู่ : พังงา, ทั่วไป,

อ่าน : 1,318
มอบถุงยังชีพ นายก อบจ.พัทลุง
อบจ.พังงา มอบถุงยังชีพช่วยเหลือกลุ่มเสี่ยงสูง  กักตัวในหมู่บ้าน

        พังงา - อบจ.พังงานำถุงยังชีพมอบให้ชาวอำเภอคุระบุรี ที่เป็นกลุ่มสัมผัสกลุ่มเสี่ยงสูง ต้องกักตัวอยู่ในหมู่บ้าน 1,642 ถุง และเยี่ยมจุดสกัดทางเข้า-ออกหมู่ที่ต้องทำงานตลอด 24 ชั่วโมง


        ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 28 ก.ค.2564 ว่า นายธราธิป ทองเจิม นายก อบจ.พังงา พร้อมด้วยนายณรงค์ หนูเนียม นายอำเภอคุระบุรี ได้นำฝ่ายปกครอง คณะบริหาร และเจ้าหน้าที่ อบจ.พังงา เข้ารับมอบถุงยังชีพจำนวน 1,642 ถุง ที่ศาลาเอนกประสงค์อำเภอคุระบุรี ต.คุระ อ.คุระบุรี จ.พังงา 

        จากนั้นได้เข้าเยี่ยมด่านสกัดจุดตรวจคัดกรองการเข้า-ออกแต่ละหมู่บ้านแต่ละตำบลในพื้นที่ อ.คุระบุรี เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อระบาดในพื้นที่ พร้อมให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. ชรบ. โดยได้รับฟังปัญหา อุปสรรค การตั้งด่านตรวจในแต่ละพื้นที่ เบื้องต้นทราบว่าด่านตรวจจุดสกัดเริ่มตั้งแต่ช่วงกลางเดือน มิ.ย.64 ที่ผ่านมา มีการตั้งตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อคัดกรองผู้ติดเชื้อ ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ภายในหมู่บ้านต่างๆ

        นายธราธิป ทองเจิม นายกอบจ.พังงา กล่าวว่า ช่วงก่อนหน้านี้มีกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงมีการกักตัว ทำให้ไม่สามารถออกจากสถานที่กักตัวหาอาหารการกินได้สะดวกเช่นปกติ ทาง อบจ.พังงาจึงเข้าช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนโดยนำถุงยังชีพมอบให้ทางอำเภอคุระบุรีเพื่อแจกจ่ายให้ประชาชนในพื้นที่ในกลุ่มเสี่ยงและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ก่อนจะเสร็จสิ้นการกักตัว.