อบจ.พัทลุงจัดเทศกาลกระเช้าปีใหม่ ตั้งเป้ายอดขายกว่า 1 ล้าน

หมวดหมู่ : พัทลุง, ทั่วไป,

อ่าน : 404
อบจ.พัทลุง เทศกาลกระเช้าของขวัญปีใหม่ 2566
อบจ.พัทลุงจัดเทศกาลกระเช้าปีใหม่ ตั้งเป้ายอดขายกว่า 1 ล้าน

พัทลุง-อบจ.พัทลุง จัด “เทศกาลกระเช้าของขวัญปีใหม่ 2566” ตั้งเป้ายอดจำหน่ายมากกว่า 1 ล้านบาท  ส่วนในปีที่ผ่านมาผลิตภัณฑ์ฯมียอดจำหน่ายมากกว่า  1,170  ล้านบาท  มากที่สุดของประเทศไทย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อตอนสายวันที่  9 ธ.ค.65 นายสมชาย อินปาน รองนายกอบจ.พัทลุง  นายเสรี จิตเวชพัฒนาการจังหวัดพัทลุง และนายกฤตนน ช่วยแท่น ประธานกลุ่มเครือข่าย OTOP  จังหวัดพัทลุง ได้ร่วมกันแถลงข่าวเปิดเทศกาลกระเช้าของขวัญปีใหม่ 2566 ที่ศูนย์จำหน่ายสินค้า OTOP อบจ.พัทลุง ริมถนนสายเอเชีย ขาขึ้น  ต.เขาเจียก อ.เมืองพัทลุง  ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9  ธันวาคม  2565  ถึงวันที่ 15 มกราคม 2566 ตั้งแต่เวลา  08.00-17.00 น.  ณ ศูนย์จำหน่ายสินค้าOTOP อบจ.พัทลุง โดยไม่เว้นวันหยุดราชการ  


ภายในงานนี้มีสินค้าให้เลือกกว่า 498 รายการ พร้อมกันนี้ ยังมีกระเช้าของขวัญสำเร็จรูป ราคาตั้งแต่ 300 - 2,000 บาท ให้เลือกหาตามความต้องการ  นอกจากนั้นกระเช้าของขวัญดังกล่าวยังมีการวางจำหน่าย  ณ  บริเวณศาลากลางจังหวัดพัทลุง และที่ว่าการอำเภอต่างๆอีกด้วย  ในส่วนของการวางจำหน่าย  ณ ศูนย์  OTOP  อบจ.พัทลุงนั้น คาดว่าจะมีรายได้มากกว่า  1  ล้านบาท


สำหรับสินค้าที่นำมาวางขายตามจุดต่างๆนั้นมี 5 หมวด ประกอบด้วย หมวดสมุนไพรหมวดของใช้ ของตกแต่ง ชองที่ระลึก หมวดเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย หมวดอาหารและเครื่องดื่ม และหมวดเบ็ดเตล็ด  ส่วนสินค้าที่ขายดีได้แก่ข้าวสังข์หยดและผลิตภัณฑ์จากข้าวสังข์หยดพัทลุง ผลิตภัณฑ์จากกระจูด ผ้าทอ กล้วยกรอบแก้ว ปั้นขลิบ ปลาดุกร้า ฯลฯ  


ส่วนของการจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้า OTOP  ของจังหวัดพัทลุงนั้น มีรายได้มากที่สุดของประเทศ โดยในปีพ.ศ.2565 นั้น มียอดจำหน่ายมากกว่า 1,170 ล้านบาท ในขณะที่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีการพัฒนาคุณภาพเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดในปี 2565 มีผลิตภัณฑ์ระดับ 5 ดาว จำนวน 90 ผลิตภัณฑ์ ระดับ 4 ราย  จำนวน 82 ผลิตภัณฑ์ ส่วนระดับ 1- 3 มีน้อยมาก  เนื่องจากผู้ประกอบการ กลุ่มผู้ประกอบการได้มีการพัฒนาประสิทธิภาพสินค้าอย่างต่อเนื่อง จนเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศ.