อบจ.สตูล จัด “มหกรรมของดีวิถีตันหยง”-วิ่งสัมผัสหาดสันหลังมังกร

หมวดหมู่ : สตูล, ทั่วไป, ท่องเที่ยว,

อ่าน : 411
องค์การบริหารส่วนตำบลตันหยงโป มหกรรมของดีวิถีตันหยง ครั้งที่ 11 วิ่งมหัศจรรย์หาดสันหลังมังกรตันหยงโป ครั้ง 9
อบจ.สตูล จัด “มหกรรมของดีวิถีตันหยง”-วิ่งสัมผัสหาดสันหลังมังกร

สตูล-องค์การบริหารส่วนตำบลตันหยงโป จัดงานแถลงข่าว “มหกรรมของดีวิถีตันหยง ครั้งที่ 11” และกิจกรรม “วิ่งมหัศจรรย์หาดสันหลังมังกรตันหยงโป ครั้ง 9 ประจำปี 2566” วันที่ 4-5 ก.พ.นี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2566 เวลา 14.00 น. นายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล พร้อมด้วยนายอดุลย์ มะสมัน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตันหยงโป และนายไพรัช สุขงามผอ.ททท.สนง.สตูล ร่วมแถลงข่าวงาน “มหกรรมของดีวิถีตันหยง ครั้งที่ 11” และกิจกรรม “วิ่งมหัศจรรย์หาดสันหลังมังกรตันหยงโป ครั้ง 9 ประจำปี 2566” มีหัวหน้าส่วนราชการ และสื่อมวลชนจำนวนมากเข้าร่วมงาน ที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีซุปเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาสตูล 


สำหรับงาน “มหกรรมของดีวิถีตันหยง ครั้งที่ 11” กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 4 -5 กุมภาพันธ์ 2566 ที่บริเวณสนามชายทะเลหาดทรายยาว ตำบลตันหยงโป อำเภอเมืองสตูล ประกอบด้วย มหกรรมอาหารทะเลสด อาหารพื้นบ้าน สินค้าโอทอป การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน การแสดงบรเวทีเด็ก เยาวชน และประชาชนในพื้นที่ และการแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน เช่น “กินกั้ง ยั้งไม่อยู่ อู้หูหรอยจัง” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสตูล  และส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชน มีการกระจายรายได้สู่ชุมชนแนวนโยบายในการขับเคลื่อนด้านการกีฬา รวมถึงเกิดการกระจายรายได้แบบบูรณาการ 


นอกจากนี้ในการจัดงานในปีนี้ ชมรมกีฬาตำบลตันหยงโป ได้จัดกิจกรรม “วิ่งมหัศจรรย์หาดสันหลังมังกร ครั้งที่ 9 ปี 2566” ภายใต้แนวคิดกิจกรรม “ชวนวิ่งเพื่อผู้ป่วยติดเตียง”โดยกิจกรรมการวิ่งจะจัดในวันที่ 4 กุมภาพันธ์2566 ที่หาดสันหลังมังกร (กลางทะเลตันหยงโป) 


การจัดงานดังกล่าว เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมและนักท่องเที่ยวได้สัมผัสถึงความงดงามของตำบลตันหยงโปพร้อมกับชมหาดสันหลังมังกรตัวแรกของประเทศไทย ซึ่งเป็นทะเลแหวกสันหลังมังกรตัวที่สวยที่สุดของฝั่งทะเลอันดามัน มีความยาวกว่า 4-5 กิโลเมตร  อีกทั้งภายในงานมีการแสดงของศิลปินนักร้องชื่อดังที่อีกมากมาย จึงขอเชิญชวนประชาชน นักท่องเที่ยวเข้าร่วมกิจกรรมในวันดังกล่าว และสามารถสมัครกิจกรรมวิ่งมหัศจรรย์หาดสันหลังมังกรฯ ผ่านลิ้งได้ที่ https://forms.gle/QYVLRZJFyVpaXzuc9 หรือสามารถสมัครได้ที่ ชมรมกีฬาตำบลตันหยงโปณ องค์การบริหารส่วนตำบลตันหยงโป.


อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :