อบจ.สตูล-ททท.เชิญตัวแทนทัวร์มาเลย์พบปะบริษัทไทย บูมเที่ยวภาคใต้

หมวดหมู่ : เศรษฐกิจ, สตูล, ทั่วไป,

อ่าน : 591
อบจ.สตูล ททท.สนง.สตูล จัดกิจกรรมเชิญผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวมาเลเซีย
อบจ.สตูล-ททท.เชิญตัวแทนทัวร์มาเลย์พบปะบริษัทไทย บูมเที่ยวภาคใต้

สตูล-อบจ.สตูล และ ททท.สนง.สตูล จัดกิจกรรมเชิญผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวมาเลเซีย 40 คนมาพบปะบริษัทท่องเที่ยวไทยกว่า 35 บริษัท เพื่อสร้างฐานข้อมูลดึงนักท่องเที่ยวมาเลเซียมาเที่ยวภาคใต้ ผ่าน จ.สตูล เนื่องจากสะดวกและรวดเร็วกว่า


เมื่อวันที่ 13 ก.ค. 2565 เวลา11.00 น.ที่ห้องประชุมอบจ.สตูล นายเอกรัฐ  หลีเส็น ผวจ.สตูล นายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายก อบจ.สตูล นายภาณุ วรมิตร ผอ.ททท.สตูล พร้อมผู้ประกอบการท่องเที่ยว จ.สตูล ได้ให้การต้อนรับผู้ประกอบการท่องเที่ยวจาก ประเทศมาเลเซีย จำนวนประมาณ 40 คน นำโดยนายอิสมาซาริก บิน อาบูอิสมาแอน ผู้ประกอบการท่องเที่ยวจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ที่เดินทางเข้าจ.สตูลเพื่อสำรวจแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.สตูลและจะนำไปทำโปรแกรมพานักท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซียเข้ามาเที่ยวใน จ.สตูล และผู้ประกอบการดังกล่าวบางคนบอกว่าที่ผ่านมาเคยนำนักท่องเที่ยวเข้าทางด่านวังประจัน อ.ควนโดน จ.สตูล เพื่อเข้าไปเที่ยวที่ จ.กระบี่ พังงา ภูเก็ตและจังหวัดอื่นๆ เนื่องจากทางด่านชายแดนวังประจัน มีการอำนวยความสะดวกแก่นักท่องได้รวดเร็วกว่าชายแดนด้านอื่นๆ


ด้าน นายสัมฤทธิ์  เลียงประสิทธิ์ นายก อบจ.สตูล กล่าวว่า เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวในจ.สตูล หลังผ่อนคลายมาตรการรองรับสถานการณ์โควิด –19 อบจ.สตูล ร่วมกับ ททท.สำนักงานสตูล และสมาคมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจ.สตูล จัดกิจกรรม Table Top Sale โดยททท.สำนักงานสตูล และสมาคมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจ.สตูลได้เชิญผู้ประกอบการการท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซีย ที่ตั้งอยู่ในรัฐกัวลาลัมเปอร์ รัฐยะโฮร์ และรัฐปีนัง ราว 30 บริษัท ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทเป็นผู้ประกอบการตัวจริงที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมฯ ด้วยตนเอง 


ขณะที่ อบจ.สตูล เชิญผู้ประกอบการในจ.สตูล กว่า 35 บริษัท เพื่อพบปะผู้ประกอบการท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซีย ผ่านการจัดกิจกรรมฯ ในครั้งนี้ขึ้น เพื่อสร้างการรับรู้เส้นทางการท่องเที่ยวในจ.สตูลจากผู้ประกอบการการท่องเที่ยวโดยตรง เพื่อให้ผู้ประกอบการของประเทศมาเลเซีย นำไปเป็นฐานข้อมูลในการจัดกรุ๊ปทัวร์ หรือ รูทท่องเที่ยวใน จ.สตูล ซึ่งจะเป็นเส้นทางการท่องเที่ยวใหม่สำหรับนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย เนื่องจากผู้ประกอบการจากประเทศมาเลเซียกลุ่มนี้ ยังไม่เคยเดินทางพบปะกันมาก่อน 


“คิดว่าการขยายตลาดกับประเทศมาเลเซีย จะสามารถดึงนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเข้ามาท่องเที่ยวในจ.สตูลได้เยอะขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อภาพรวมการท่องเที่ยวและขับเคลื่อนเศรษฐกิจในจ.สตูลต่อไปได้” นายสัมฤทธิ์ กล่าว.