อบต.กมลา จัดงาน“หรอยริมเล กมลาเบิกฟ้า” ฟื้นอาหารทะเล-ท่องเที่ยว

หมวดหมู่ : ภูเก็ต, ทั่วไป,

อ่าน : 647
หรอยริมเล กมลาเบิกฟ้า Kamala Food Fair จ.ภูเก็ต
อบต.กมลา จัดงาน“หรอยริมเล กมลาเบิกฟ้า” ฟื้นอาหารทะเล-ท่องเที่ยว

ภูเก็ต-อบต.กมลา จังหวัดภูเก็ต จัดงาน “หรอยริมเล กมลาเบิกฟ้า : Kamala Food Fair” ที่หาดกมลา เร่งส่งเสริมอาหารทะเลและฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานรากอย่างต่อเนื่อง


      เมื่อช่วงค่ำวันที่ 19 มีนาคม 2565 นายอำนวย  พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีงาน “หรอยริมเล กมลาเบิกฟ้า Kamala Food Fair” ที่บริเวณชายหาดกมลา ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต โดยมีนายจุฑา ดุมลักษณ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกมลา (อบต.กมลา), คณะผู้บริหาร อบต.กมลา ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดภูเก็ต, หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง พี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยวเข้าร่วมกันคึกคัก


      นายจุฑา ดุมลักษณ์ นายก อบต.กมลา กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ได้ส่งผลให้แหล่งท่องเที่ยวและการให้บริการที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวได้รับผลกระทบไม่สามารถให้บริการได้ตามปกติ และคาดว่าตั้งแต่ปี 2564 ได้เกิดความสูญเสียเชิงเศรษฐกิจต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในจังหวัดภูเก็ต และจากผลกระทบที่เกิดขึ้นดังกล่าว ทาง อบต.กมลา จึงได้จัดทำโครงการ “หรอยริมเล กมลา เบิกฟ้า” เพื่อส่งเสริมช่องทางการตลาดให้กับสินค้าอาหารทะเล อาหารท้องถิ่นที่สะอาดและปลอดภัยต่อผู้บริโภค รวมทั้งขับเคลื่อนเศรษฐกิจประชาชนในพื้นที่ตำบลกมลาและของจังหวัดภูเก็ตให้มีการขยายตัวและเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง


      สำหรับงาน"หรอยริมเล กมลา เบิกฟ้า Kamala Food Fair" จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-21 มีนาคม 2565 เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจภายหลังได้รับผลกระทบจากกรแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 และเป็นการต้องกระตุ้นให้เกิดการเร่งจับจ่ายใช้สอยของประชาชนและกระตุ้นกำลังซื้อในระบบเศรษฐกิจของตำบลกมลา เพื่อให้ผู้ประกอบการร้านอาหารและผู้ประกอบการที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวมีรายได้เพื่อขึ้น ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้กับคนในชุมชน สร้างกระแสให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ตำบลกมลาเพิ่มมาก.










อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :