อบต.อ่าวนางจัด”วันทะเลโลก” ปลุกจิตสำนึกลดขยะทะเล

หมวดหมู่ : กระบี่, ทั่วไป,

อ่าน : 712
วันทะเลโลก ทำความสะอาดชายหาด กำจัดขยะทะเล
อบต.อ่าวนางจัด”วันทะเลโลก” ปลุกจิตสำนึกลดขยะทะเล

กระบี่-อบต.อ่าวนาง จัดกิจกรรมวัน “วันทะเลโลก” ปล่อยพันธุ์ปลา ทำความสะอาดชายหาด และกำจัดขยะทะเล เพื่อสร้างจิตสำนึกให้กับคนในพื้นที่ ร่วมกันลดปริมาณขยะทะเล


นายพันคำ กิตติธรกุล นายก อบต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ กล่าวว่า เนื่องจากในวันที่ 8 มิ.ย.ของทุกปี ถูกกำหนดให้เป็นวันทะเลโลก หรือ Word Ocean Day ในการนี้ อบต.อ่าวนาง ร่วมกับ สนง.ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 10 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงจัดให้มีกิจกรรมวันทะเลโลกขึ้น พร้อมกับอีก 10 พื้นที่ชายฝั่งทะเลทั่วประเทศไทย โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดให้มีขึ้นที่ลานประติมากรรมปลาใบ หาดอ่าวนาง โดยกิจกรรมมีการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ ปลากะพงขาวจำนวน 2,000 ตัว และร่วมกันทำความสะอาดชายหาด และจัดการขยะทะเล รวมถึงการรณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่รักษาความสะอาดตามแนวชายหาด


“กิจกรรมที่จัดขึ้นครั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ มีจิตสำนึกในการดูแลสิ่งแวดล้อมร่วมกัน เนื่องจากปัจจุบันปัญหาขยะทะเลเกิดจากกิจกรรมการท่องเที่ยว และขยะจากครัวเรือนตามแนวชายฝั่ง เป็นปัญหาที่ต้องช่วยกันแก้ไขในระยะยาว การสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนในพื้นที่ ช่วยกันลดปริมาณขยะทะเล จึงเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อร่วมกันอนุรักษ์ท้องทะเลไทยให้มีความสะอาดเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ทะเลอย่างยั่งยืนต่อไป”นายพันคำกล่าว.




อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :