อัยการสูงสุดเปิด อาคาร สนง.อัยการ หลังใหม่ที่ภูเก็ต

หมวดหมู่ : ภูเก็ต, ทั่วไป,

อ่าน : 741
พิธีเปิดอาคารสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่ออำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชน
อัยการสูงสุดเปิด อาคาร สนง.อัยการ หลังใหม่ที่ภูเก็ต

ภูเก็ต-จังหวัดภูเก็ตจัดพิธีเปิดอาคารสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่ออำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชน โดยอัยการสูงสุดมาเป็นประธานเปิดด้วยตนเอง

             

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (28 ม.ค.65) นายสิงห์ชัย ทนินซ้อน อัยการสูงสุด เป็นประธานในพิธีเปิดอาคารสำนักงานอัยการสูงสุด ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ซอยหัชนานิเวศน์ 1 ถนนอนุภาษภูเก็ตการ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต โดยมีนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ข้าราชการตุลาการ อัยการ ผู้พิพากษา หัวหน้าส่วนราชการ ทั้งภาครัฐภาคเอกชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม


     นายสิงห์ชัย ทนินซ้อน อัยการสูงสุด กล่าวว่า อาคารสำนักงานอัยการจังหวัดภูเก็ตเดิมมีขนาดเล็ก ใช้งานมาเป็นระยะเวลานานไม่เพียงพอกับจำนวนบุคลากรผู้ปฏิบัติหน้าที่ และคดีที่มีปริมาณเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้เกิดข้อจำกัดในการอำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชนที่มาใช้บริการ จึงได้มีการอนุมัติงบประมาณเพื่อจัดสร้างอาคารสำนักงานอัยการสูงสุด(หลังใหม่) ในพื้นที่นี้ โดยมีเนื้อที่ทั้งหมด 54 ไร่ เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนมากที่สุดตามนโยบายการบริหารงานสูงสุดของอัยการ คือ ยุติธรรม พัฒนา สามัคคี มีคุณธรรม โดยได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน


      ทั้งนี้สำนักงานอัยการสูงสุด ถือเป็นองค์กรตามรัฐธรรมนูญที่มีภารกิจในการอำนวยความยุติธรรม รักษาผลประโยชน์ของรัฐ และคุ้มครองสิทธิเสรีภาพ ช่วยเหลือด้านกฎหมายแก่ประชาชน ที่จะต้องดำเนินการด้วยความเป็นธรรมเสมอภาค โปร่งใส ตรวจสอบได้เพื่อให้ประชาชนเชื่อมั่นและศรัทธาตลอดจนสามารถบูรณาการการปฏิบัติงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในกระบวนการยุติธรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ.










อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :