อำเภอเบตงจัดน้อมรำลึก”วันปิยมหาราช” ร่วมบำเพ็ญประโยชน์

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 314
อำเภอเบตงจัดพิธีวางพวงมาลาถวายราชสักการะ วันปิยมหาราช
อำเภอเบตงจัดน้อมรำลึก”วันปิยมหาราช” ร่วมบำเพ็ญประโยชน์

ยะลา-อำเภอเบตงจัดพิธีวางพวงมาลาถวายราชสักการะ และกิจกรรมจิตอาสา บำเพ็ญสาธารณ ประโยชน์  เนื่องในวันปิยมหาราช 23 ตุลาคม 2566


     เมื่อวันที่ 23 ต.ค.66 เวลา 08.00 น. นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตงเป็นประธานในพิธีวางพวงมาลาถวายราชสักการะ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2566  เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านที่มีต่อพสกนิกรชาวไทย โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้าร่วมพิธี ที่หอประชุมอำเภอเบตง จ.ยะลา


     หลังจากนั้น เวลา 10.00 น. นายอำเภอเบตงนำจิตอาสาร่วมกิจกรรมจิตอาสา บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ เก็บกวาดขยะ ตัดหญ้า ตกแต่งต้นไม้ บริเวณสวนน้ำเทศบาลเมืองเบตง เพื่อถวายพระราชกุศลและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว 23 ตุลาคม 2566


     สำหรับ วันปิยมหาราช  23 ตุลาคม ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องจากพระองค์ทรงเป็นที่รักใคร่อย่างล้นเหลือของพสกนิกรทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ พระองค์จึงได้รับการถวายพระราชสมัญญานามว่า "สมเด็จพระปิยมหาราช" ซึ่งมีความหมายว่า "พระมหากษัตริย์ที่ทรงเป็นที่รักยิ่งของปวงชน" รัฐบาลจึงได้ประกาศให้วันที่ 23 ตุลาคม เป็น "วันปิยมหาราช" และทุกๆปี หน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนและประชาชน จะวางพวงมาลาถวายเป็นราชสักการะ เพื่อแสดงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิ คุณของพระองค์ท่าน.












อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :