อุทยานแห่งชาติเกาะพีพี โชว์ปี 66 มีรายได้ 276 ล้าน อันดับ 1 ของประเทศ

หมวดหมู่ : กระบี่, ทั่วไป,

อ่าน : 459
อุทยานแห่งชาติเกาะพีพี
อุทยานแห่งชาติเกาะพีพี โชว์ปี 66 มีรายได้ 276 ล้าน อันดับ 1 ของประเทศ

กระบี่-อุทยานแห่งชาติเกาะพีพี โชว์รายได้ท่องเที่ยวปี 66 กวาด 276 ล้านบาท อันดับ 1 ของประเทศ นักท่องเที่ยวทะลักกว่า 1 ล้านคน


     บรรยากาศการท่องเที่ยวของ จ.กระบี่ คึกคักขึ้น อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี อ.เมืองกระบี่ มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง หลังเริ่มเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการ สำหรับการท่องเที่ยวทะเลฝั่งอันดามัน โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เป็นที่นิยมและเป็นจุดหมายปลายทางของ นทท.จากทั่วทุกมุมโลก เนื่องจากเป็นทะเลที่สวยงามติดอันดับโลก และยังมีความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรทางธรรมชาติ จึงเป็นที่ดึงดูดให้ นทท.เดินทางมาเที่ยวในแต่ละปีจำนวนมาก แหล่งท่องเที่ยวที่ยังได้รับความนิยม อาทิเช่น อ่าวมาหยา, เกาะพีพี, อ่าวไร่เลย์, เกาะปอดะ,ทะเลแหวก, เกาะไม้ไผ่ เป็นต้น  


     นางรัชนก แพน้อย หน.อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เปิดเผยว่า แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ยังได้รับความนิยมจาก นทท.มากเป็นอันดับต้นๆของการท่องเที่ยวในอุทยานทางทะเล โดยในปีงบประมาณ 2566 ตั้งแต่เดือน ต.ค.65 – ก.ย.66 อุทยานฯ สามารถจัดเก็บเงินรายได้สูงถึง 276,213,477 บาท นทท.ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เข้ามาเที่ยวรวม 1,153,515 คน ซึ่งยอดรายได้สูงกว่าปีงบประมาณ 2565 ที่จัดเก็บได้เพียง 72,587,570 บาท ทำให้ปีนี้รายได้เพิ่มขึ้น จำนวน 203,625,907 บาท สูงสุดเป็นอันดับ 1 ในการจัดเก็บค่าเข้าเที่ยวอุทยานฯ จากทั่วประเทศ และยังสามารถจัดเก็บเงินผ่านระบบการจำหน่ายบัตรค่าบริการอิเล็กทรอนิกส์ (E-Ticket) เพิ่มขึ้นคิดเป็น 46.55 % ในเดือน ก.ย.66 อีกด้วย


     ทั้งนี้ทางอุทยานฯ มีการปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ บริเวณแหล่งท่องเที่ยวในเขตอุทยานฯ เพื่ออำนวยความสะดวก และความปลอดภัยให้แก่ นทท. เช่น ปรับปรุงรั้วกั้นบริเวณทางเดินให้มีความแข็งแรง ทนทานและกลมกลืนกับธรรมชาติ บริเวณอ่าวมาหยา, ปรับปรุงห้องน้ำ-ห้องสุขา, ติดตั้งทุ่นจอดเรือบริเวณหน้าหาด เพื่อให้เรือใช้จอดรับส่ง นทท.บริเวณชายหาดแทนการทิ้งสมอ และเป็นการจัดระเบียบเรือบริเวณหน้าหาด ไม่ให้บดบังทัศนียภาพที่สวยของพื้นที่ด้วย คาดว่าไฮซีซั่นปีนี้ จะมี นทท.เข้ามาเที่ยวเพิ่มมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา.