ฮือฮา!จระเข้พ่อพันธุ์คลานปีนต้นไม้หักออกจากบ่อเลี้ยง แต่ถูกจับได้

หมวดหมู่ : นราธิวาส, ทั่วไป,

อ่าน : 335
จระเข้ขนาดใหญ่เพศผู้นอนโผล่ริมถนน
ฮือฮา!จระเข้พ่อพันธุ์คลานปีนต้นไม้หักออกจากบ่อเลี้ยง แต่ถูกจับได้

นราธิวาส-พบจระเข้ขนาดใหญ่เพศผู้นอนโผล่ริมถนนสร้างความฮือฮาโลกโซเชียลที่ตากใบ ผู้สื่อข่าวตามไปตรวจสอบ พบว่าเป็นจระเข้พ่อพันธุ์ที่เจ้าของเลี้ยงไว้ ช่วงเกิดฝนตกหนักลมกรรโชกพัดต้นไม้ล้มทับบ่อเลี้ยงพัง จระเข้เลยคลานปีนออกมาอยู่ในพงหญ้า เจ้าของประสาน จนท.มูลนิธิกู้ภัยตามไปจับกลับมา


จากกรณีที่โลกโซเชียลได้เผยแพร่ภาพที่เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองตากใบ จ.นราธิวาส พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมเมืองตากใบ ได้ร่วมกันใช้รถบรรทุก 6 ล้อติดเครน เคลื่อนย้ายจระเข้เพศผู้ ซึ่งมีน้ำหนักประมาณ 200 ก.ก. อายุประมาณ 25 ปี มีความยาวกว่า 4 เมตร ที่นอนโผล่ริมถนนบ้านไร่ ม.2 ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 12 ม.ค.2566 ที่ผ่านมา ซึ่งสร้างความฮือฮาให้กับประชาชนที่ใช้ยานพาหนะผ่านสัญจรไปมานั้น


เมื่อวันที่ 13 ม.ค.2566 ผู้สื่อข่าวได้ติดตามเรื่องจระเข้ที่ฮือฮาทางโลกโซเชียล ทราบว่า เจ้าของจระเข้ คือ นายสมศักดิ์ ศรีสังข์ อยู่บ้านเลขที่ 4/2 ม.2 ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ส่วนจระเข้ตัวดังกล่าวเป็นสายพันธุ์น้ำจืด ที่นายสมศักดิ์ ได้เพาะเลี้ยงไว้เป็นพ่อพันธุ์ เพื่อผสมพันธุ์จระเข้ไว้ขาย โดยเลี้ยงจระเข้ในบ่อปูนซิเมนต์ รวม 5 ตัว ส่วนตัวที่หลุดออกจากบ่อจนสร้างความฮือฮาในโลกโซเชียลนั้น เกิดจากในช่วงกลางคืนมีฝนตกลงมาอย่างหนักและมีลมกรรโชกแรง จนต้นไม้ที่ปลูกไว้ข้างบ่อหลังบ้านพักที่ใช้เป็นร่มเงาให้จระเข้นั้น ถูกกระแสลมแรงพัดจนหักโคนลงไปในบ่อ ทำให้บ่อปูนซิเมนต์ได้รับความเสียหาย แล้วจระเข้ตัวดังกล่าวได้คลานปีนบ่อซิเมนต์ออกมา แล้วคลานไปที่บริเวณนอกรั้วกำแพงด้านหน้าของบ้านพัก ที่มีพงหญ้ารกทึบริมถนน 


ต่อมาช่วงเช้าเมื่อนายสมศักดิ์ตื่นขึ้นมาเห็นต้นไม้หักโคนลงในบ่อ จึงได้เดินสำรวจพบว่าจระเข้ที่เลี้ยงไว้ตัวดังกล่าวได้หายไป นายสมศักดิ์ จึงได้เดินตระเวนดูรอบบ้านและพบว่า จระเข้นอนซุกอยู่ในพงหญ้าริมทึบริมถนน จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมเมืองตากใบ เพื่อขอความช่วยเหลือ แต่ด้วยเป็นจระเข้ขนาดใหญ่ จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองตากใบ เพื่อขอสนับสนุนรถเครนมาทำการเคลื่อนย้าย ก่อนที่จะนำจระเข้ไปไว้ที่บริเวณบ่อเลี้ยงตามเดิม


ด้านนายสำรอง อินเอก หัวหน้ากลุ่มบริหารจัดการด้านประมง จ.นราธิวาส หลังทราบข่าวได้เดินทางมายังบ้านของนายสมศักดิ์ พร้อมทั้งได้แนะนำวิธีการเลี้ยงในการป้องกันไม่ให้เกิดเรื่องซ้ำรอย ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเหตุสุดวิสัยเนื่องจากนายสมศักดิ์ มีประสบการณ์เลี้ยงจระเข้มานานหลายสิบปี.










อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :