ฮือฮา! แจก”ฟ้าทลายโจร”ฟรี จัดส่งถึงบ้าน

หมวดหมู่ : นครศรีธรรมราช, ทั่วไป,

อ่าน : 983
ฟ้าทลายโจร มูลนิธิแสนคมอุทิศธรรม
ฮือฮา! แจก”ฟ้าทลายโจร”ฟรี จัดส่งถึงบ้าน

นครศรีธรรมราช-ฮือฮา! มูลนิธิแสนคมอุทิศธรรม จ.นครศรีธรรมราช เปิดตัวกิจกรรม”ปราบโรคโควิด-19 แจกฟ้าทลายโจรคนละ1 กระปุ๊ก ส่งถึงบ้าน” ให้แก่ประชาชนฟรี ช่วยเยียวยาผู้ป่วยโควิด-19 เผยผลิตได้วันละ 300 กระปุก ผู้มีจิตกุศลร่วมบริจาคเงินสนับสนุนได้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 1 ส.ค.2564 ที่บ้านเลขที่ 5 ซอยพิศาลสุขหรือซอยพัฒนาการคูขวาง 54 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานมูลนิธิแสนคมอุทิศธรรม และเป็นแหล่งผลิตยาฟ้าทะลายโจรชื่อดังในพื้นที่ มีนายวิโรจน์ ขวัญเกื้อ ประธานมูลนิธิฯและนายธนา รุ่งนิรันดรกุล รองประธานมูลนิธิฯพร้อมคณะกรรมการมูลนิธิฯ ร่วมแถลงเปิดตัวกิจกรรม ”ปราบโรคโควิด-19 แจกฟ้าทะลายโจรคนละ 1 กระปุ๊ก ”ให้กับประชาชนฟรี 


นายวิโรจน์ ขวัญเกื้อ ประธานมูลนิธิฯ กล่าวว่า เป็นที่ทราบกันว่าระยะนี้ความต้องการยาฟ้าทะลายโจร เพื่อรักษาและป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาด และฟ้าทะลายโจรยังเป็นที่ต้องการเป็นอย่างมาก ทำให้ล่าสุดฟ้าทะลายโจรขาดตลาดหาซื้อแทบไม่ได้หรือหาซื้อได้ก็มีราคาแพงลิ่ว ขณะที่ปัจจุบันฟ้าทะลายโจรเป็นที่ยอมรับในวงการแพทย์ของไทย เพราะปัจจุบันยาฟ้าทะลายโจรสามารถรักษาโรคไวรัสโควิด –19 ได้ สำหรับมูลนิธิแสนคมอุทิศธรรม จังหวัดนครศรีธรรมราช ตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์หนึ่งที่เพื่อเรียนรู้และร่วมปลูกพืชสมุนไพรใช้ผลิตยาแผนโบราณ โดยเฉพาะยาฟ้าทะลาย สมุนไพรที่กำลังโด่งดังขณะนี้ และมูลนิธิฯ ยังเป็นแหล่งผลิตยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจรได้วันละ 300 กระปุ๊ก เพื่อช่วยเหลือรักษาและป้องกันโควิด-19 โดยเป็นต้นฟ้าทะลายโจรจากแหล่งต่างๆของชาวบ้านในพื้นที่


พร้อมกันนี้นายวิโรจน์ กล่าวอีกว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิดที่กำลังรุนแรงขณะนี้ ยาฟ้าทะลายโจรจึงเป็นที่ต้องการจำนวนมาก มูลนิธิฯ จึงจัดโครงการ “ ส่งยาฟ้าทะลายโจรคนละ 1 กระปุ๊กให้ถึงบ้านของประชาชน” แต่ไม่แจกที่สำนักงาน เพราะต้องการลดความเสี่ยงสัมผัส ส่วนค่าจัดส่งแล้วแต่จะบริจาค หากสนใจติดต่อที่มูลนิธิแสนคมอุทิศธรรม โทร/ไลน์ 062-1812929  ชื่อบัญชีมูลนิธิแสนคมอุทิศธรรม ธนาคารกรุงไทย สาขาเมืองทอง นครศรีธรรมราช เลขบัญชี 678-6-33360-5 เพื่อเป็นกองทุนต้านโควิด – 19 ต่อไป 


ขณะที่นายเพิ่มศักดิ์ ทองสุวรรณ อายุ 59 ปี เภสัชกร/กรรมการฯมูลนิธิฯ เผยว่า สำหรับการรับประทานยาฟ้าทะลายโจรให้ได้ประสิทธิภาพ ให้รับประทานครั้งละ 3 - 4 เม็ด ก่อนอาหาร 30 นาที อาหารเช้าและเย็น นอกจากนี้สมัยโบราณฟ้าทะลายโจรยังเป็นที่นิยมของผู้ที่มีวิชาความรู้เรื่องไสยศาสตร์อีกด้วย ที่เชื่อว่ากินฟ้าทะลายโจรแล้วอยู่ยงคงกะพัน.


อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :