เคอร์ฟิววันแรก “เบตง” เงียบสงัดทั้งเมือง-คนร่วมมือดี

หมวดหมู่ : ยะลา,

อ่าน : 669
เคอร์ฟิววันแรก อำเภอเบตงเงียบสงัดทั้งเมือง
เคอร์ฟิววันแรก “เบตง” เงียบสงัดทั้งเมือง-คนร่วมมือดี

ยะลา- เคอร์ฟิววันแรก อำเภอเบตงเงียบสงัดทั้งเมือง มีเพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง กู้ภัย ที่ยังคงปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบ ตรวจเข้มตั้งแต่ 22.00-04.00 น.วันใหม่

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศคืนแรกของการประกาศเคอร์ฟิว ใน อ.เบคง จ.ยะลา เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 1 พ.ค.2564 ก่อนถึงเวลาเคอร์ฟิว ที่บริเวณหอนาฬิกาเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง ได้เป็นประธานปล่อยแถว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เบตง, นปพ.ยะลา32, ตชด.445, ฉก.ตชด.445, ทหาร ชุดป้องกันชายแดนที่4, ฝ่ายปกครอง และกู้ภัยในพื้นที่อำเภอเบตง จำนวน 200 นาย เพื่อดูแลรักษาความสงบในช่วงเวลาเคอร์ฟิว และเป็นการทำตามนโยบายผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ที่ประกาศ ห้ามประชาชนออกนอกเคหสถาน ตั้งแต่เวลา 22.00 น.-04.00 น. เพื่อเป็นมาตรการยกระดับการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)  โดยเริ่มจากวันที่ 1 พ.ค.เป็นวันแรกจนถึงวันที่ 18 พ.ค.2564 ผู้ที่ฝ่าฝืนนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยมี พ.ต.อ.เอกชัย พราหมณกุล ผกก.สภ. เบตง หัวหน้าหน่วยกำลังในพื้นที่เข้าร่วมด้วย

        จนกระทั่งถึงเวลา 22.00 น. นายอำเภอเบตงพร้อมเจ้าหน้าที่ได้เวียนไปตรวจดูตามถนนหนทาง สถานที่ร้านค้าต่างๆ ภายในเขตเทศบาลเมือง พบว่า ตามถนนหนทางภายในเขตเทศบาลเงียบสงัด ไม่มีประชาชน ออกมาพลุกพล่านเหมือนทุกคืนที่ผ่านมา มีเพียงเจ้าหน้าที่ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ตามจุดต่างๆเท่านั้น ส่วนตามร้านสะดวกซื้อก็ปิดบริการหมดแล้วตั้งแต่เวลา 21.00 น. เพราะทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานต่างๆได้ทำการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน และร้านค้าต่างๆ ทราบมาก่อนหน้านี้แล้ว.












อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :