“เคาต์ดาวน์ เบตง” คึกคัก ชาวมาเลย์แห่มาร่วมงานฉลอง

หมวดหมู่ : ทั่วไป,

อ่าน : 329
“เคาต์ดาวน์ เบตง” คึกคัก ชาวมาเลย์แห่มาร่วมงานฉลอง

ยะลา-นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย จำนวนมาก ร่วมงาน “เคาท์ดาวน์ 2024” เมืองเบตงคึกคักมาก เจ้าหน้าที่คุมเข้มป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดีลักลอบก่อเหตุสร้างสถานการณ์


เมื่อค่ำวันที่ 31 ธ.ค.66 ที่บริเวณหอนาฬิกาเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา พี่น้องประชาชน นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียจำนวนมาก ร่วมโครงการกิจกรรมส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่2567 (เคาท์ดาวน์2024) ที่ทางเทศบาลเมืองเบตง จัดขึ้น ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เบตง ตชด. ทหาร ฝ่ายปกครอง และกองกำลังภาคประชาชน


สำหรับบรรยากาศในคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ในพื้นที่อำเภอเบตง นอกจากที่สถานที่ซึ่งทางเทศบาลได้จัดงานส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่2567 แล้ว ย่านเศรษฐกิจการค้าในเมืองเบตง ก็เต็มไปด้วยประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและมาเลเซียเดินกันพลุกพล่านสองข้างทาง ตามถนนหนทางก็หนาแน่นไปด้วยรถยนต์ รถจักรยานยนต์ของพี่น้องประชาชน จนการจราจรแทบจะติดขัด ต้องขับขี่กันด้วยความระมัดระวัง ที่จอดรถก็แทบจะหาไม่ได้ ตำรวจจราจร ต้องออกมายืนคอยอำนวยความสะดวก ตามโรงแรม ร้านค้า ร้านอาหารก็ไปเต็มด้วยประชาชนและนักท่องเที่ยว ทำให้คืนนี้เมืองเบตงคึกคักมากเป็นพิเศษ


ด้าน พ.ต.ท.ธีรศักดิ์ โพธิ์ศรีมา ผบ.ฉก.ตชด. 44 เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ ตชด. ซึ่งรับผิดชอบความมั่นคง ในพื้นที่ อ.เบตง และ อ.ธารโต จ.ยะลา จัดเจ้าหน้าที่ทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบ ออกตรวจตราตามเส้นทางๆต่างให้มากขึ้น ทั้งเส้นทางหลักและเส้นทางรอง รวมถึงตั้งจุดตรวจจุดสกัดตลอด 24 ชม และให้ประสานงานการปฏิบัติกับ ตำรวจภูธร ทหาร ฝ่ายปกครอง และกองกำลังภาคประชาชน อย่างอำเภอเบตง ซึ่งเป็นพื้นที่ มีการจัดงานส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ทางหน่วยคาดการณ์ ไว้แล้วว่ามีประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้ามาร่วมงานจำนวนมาก จึงได้เน้นย้ำ เจ้าหน้าที่ให้ตรวจตราเข้มงวดเป็นพิเศษ  ทั้งในบริเวณงาน และพื้นที่รอบนอก เพื่อความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยว รวมถึงเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวอีกด้วย.