“เจ้จ๋า”เศรษฐินีใจบุญ นำคณะช่วยคุณยายวัย 72 ปีป่วยเป็นอัมพฤกษ์ติดเตียง

หมวดหมู่ : นครศรีธรรมราช, ทั่วไป,

อ่าน : 485
เศรษฐินีใจบุญเมืองคอน เยี่ยมและช่วยเหลือคุณยายวัย 72 ปีป่วยอัมพฤกษ์ติดเตียง เจ้จ๋า
“เจ้จ๋า”เศรษฐินีใจบุญ นำคณะช่วยคุณยายวัย 72 ปีป่วยเป็นอัมพฤกษ์ติดเตียง

นครศรีธรรมราช-“เจ้จ๋า”เศรษฐินีใจบุญเมืองคอนนำคณะเยี่ยมและช่วยเหลือคุณยายวัย 72 ปีป่วยอัมพฤกษ์ติดเตียงอาศัยในบ้านเก่า ๆ รวมกัน 5 คน และมีฐานะยากจน

    

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 2565 เวลา 11.30 น.นางอัมภาพันธ์ นิลประภา หรือ “เจ้จ๋า ”อายุ 68 ปี  เศรษฐินีใจบุญเจ้าของกิจการห้างผ้าโชคดี ใจกลางเมืองนครศรีธรรมราช ได้นำคณะแพทย์แผนไทยประยุกต์ จาก “คลินิก 3033” พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภคเดินทางไปช่วยเหลือครอบครัวของนางโชติ  โกมล อายุ 72 ปี ผู้ป่วยติดเตียงและมีฐานะยากจนแร้นแค้นอาศัยอยู่ในบ้านเลขที่ 136/14 หมู่ 6 บ้านคลองขุดตำบล ซอยรวมใจพัฒนา 7 ต.ปากนคร อ.เมืองจ.นครศรีธรรมราช โดยมีนายสุนทร บรรจุสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้านหมู่  6 พร้อมพนักงานเจ้าหน้าที่ รพ.สต. และ อสม.ในพื้นที่ให้การต้อนรับ


สำหรับพื้นที่เป็นป่าชายเลนคณะต้องเดินเท้าผ่านเส้นทางที่เทลาดด้วยพื้นปูนเล็ก ๆ เข้าไปประมาณเกือบ 1 กม. พบบ้านที่นางโชติ โกมล อาศัยอยู่เป็นไม้เก่า ๆ หลังตามุงกระเบื้อง พื้นบ้านปูด้วยแผ่นกระดานที่เก่าและชำรุดทรุดโทรม และมีช่องโหว่เต็มไปหมด เจ้าหน้าที่ไม่สามารถขึ้นไปบนบ้านได้ทั้งหมด นางอัมภาพันธ์ หรือ “เจ้จ๋า” พร้อมคณะแพทย์แผนไทยประยุกต์ จาก “คลินิก 3033” เจ้าหน้าที่ รพ.สต.และ อสม.รวมประมาณ 10 คนขึ้นไปบนบ้านอย่างระมัดระวัง พบนางโชติ นอนบนเสื่อที่มุมหนึ่งของบ้านโดยมีนายณรงค์ พรหมแก้ว อายุ 52 ปี บุตรชายและน.ส.สายสมร พรหมแก้ว หลานสาวคอยดูและปรนนิบัติอย่างใกล้ชิด


การเข้าเยี่ยมพบว่า นางโชติ ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ซีกด้านขวา และยังเป็นโรคเบาหวานไม่สามารถเดินและช่วยเหลือตัวเองได้  โดยปัจจุบันครอบครัวของนางโชติ อาศัยอยู่ด้วยกัน 5 คน ประกอบด้วย ลูก 2 คน หลานสาว 1 คนหลานเขย 1 คนและเหลนอีก 1 คน  นางโชติร้องห่มร้องให้ด้วยความดีใจที่มีผู้คนจำนวนมากมาเยี่ยมทำให้มีขวัญและกำลังใจเป็นอย่างมาก

   

จากการสอบถามทราบว่านางโชติ ผู้ป่วยได้เดินเสียหลักล้มจนต้องนำส่ง รพ.มหาราช และกลายเป็นอัมพฤกษ์ร่างกายซีกซ้ายขยับเขยื้อนไม่ได้ และกลายเป็นแผลกดทับ ในเบื้องต้นนางอัมภาพันธ์ หรือ “เจ้จ๋า” ได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภคช่วยเหลือเบื้องต้น ในขณะที่แพทย์คณะแพทย์แผนไทยประยุกต์จาก “คลินิก 3033”ได้ให้คำแนะนำให้ช่วยเหลือในการทำกายภาพบำบัดและดูแลเรื่องแผลกดทับ ก่อนมอบยาฆ่าเชื้อและยาบำรุงร่างกาย โดยนางอัมภาพันธ์ และคณะแพทย์แผนไทยประยุกต์จาก “คลินิก 3033 จะประสานกับ รพ.สต. อสม.เพื่อติดตามอากหารและให้การช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องและคาดว่าหากได้รับการปรนนิบัติดูแล ทำกายภาพบำบัดอย่างต่อเนื่องนางโชติ จะหายเปนปกติได้ในเร็วๆ นี้.




อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :