เจ้าของบริษัทเอกชนใจกุศล แจกอาหารเจวันละ 300-500 ชุด

หมวดหมู่ : พังงา, ทั่วไป,

อ่าน : 274
เจ้าของบริษัทเอกชนใจกุศล เปิดแจกอาหารเจฟรีทุกวันช่วงประเพณีถือศีลกินผัก
เจ้าของบริษัทเอกชนใจกุศล แจกอาหารเจวันละ 300-500 ชุด

พังงา-เจ้าของบริษัทเอกชนใจกุศล เปิดแจกอาหารเจฟรีทุกวันช่วงประเพณีถือศีลกินผัก วันละ 300-500 ชุด หนุนลดการฆ่าสัตว์


     กรณีมีผู้ใช้เฟสบุคส์ใช้ชื่อ “ไอซ์’ พัชรีพร”โพสต์ข้อความพร้อมภาพถ่ายมีข้อความว่า “แจกอาหารเจฟรีค่ะ มารับได้ที่หน้าศูนย์ฮอนด้า วังหม้อแกง จ.พังงา” #แจกจนกว่าอาหารจะหมดจ้า ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อสอบถามข้อมูล พร้อมเดินทางลงพื้นที่ ที่บริเวณ หน้าโชว์รูม จำหน่ายรถยนต์ฮอนด้า อ.เมือง จ.พังงา มีผู้ประกอบการเอกชน ร่วมกับพนักงานเปิดทำอาหารเจ แจกจ่ายให้ประชาชนที่เข้าร่วม เทศกาลถือศีลกินผัก ซึ่งมีประชาชนจำนวนมากเข้าแถวรอคิวการรับแจกอาหารเจในครั้งนี้ 


     ผู้ประกอบการและพนักงาน นำอาหารบรรจุถุง จำนวนไม่ต่ำกว่า 300-500 ชุด มีทั้งข้าวสวยหุงใหม่ๆ ผัดผักแกงส้ม ต้มจืด และ ขนมหวาน ที่ปรุงตามหลักอาหารเจ ไว้บริการแจกจ่ายจากพนักงานบริษัทเอกชน พร้อมถามผู้รับอาหารเจว่าต้องการคนละกี่ชุด และจัดอาหารตามชุดที่ผู้รับแจกต้องการ โดยทางผู้ประกอบการแจ้งว่ามีบริการแจกอาหารเจฟรีทุกวันในช่วงเทศกาลถือศีลกินผัก ซึ่งทำมากว่า 5 ปี แล้ว โดยได้รับการสนับสนุน พืช ผัก ผลไม้ บางส่วนจากชุมชนของหมู่บ้านหัวช้าง ต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมือง จ.พังงา ส่วนการปรุงอาหารทำโดยพนักงานของพนักงานบริษัท ทางประชาชนที่ร่วมรับแจกอาหารเจครั้งนี้ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นการช่วยลดภาระการใช้จ่ายของประชาชนในช่วงเศรษฐกิจฝืดเคือง สนับสนุนการกินผักลดบริโภคเนื้อสัตว์ และเทศกาลถือศีลกินผัก


     น.ส.รัชนี วงสม อายุ 37 อาชีพลอกใบจาก ชาวบ้านที่เข้าร่วมการรับแจกอาหารเจ กล่าวว่า ทุกปีในช่วงเทศกาลถือศีลกินผัก บริษัทเอกชนแห่งนี้ ได้ทำอาหารเจ มาแจกจ่ายให้ชาวบ้าน ตนเองร่วมรับประทานอาหารเจด้วยจึงเข้ามารับแจก ซึ่งลดค่าใช้จ่ายอาหารเจที่พบว่าปีนี้มีราคาสูงขึ้นกว่าทุกปีที่ผ่านมา โดยทางผู้แจกไม่จำกัดการรับจึงสามารถนำอาหารดังกล่าวเผื่อครอบครัวและบ้านใกล้เรือนเคียงที่รับประทานอาหารเจในปีนี้ด้วย


     ด้าน นางคันธารส คงจันทร์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท พังงาฮอนด้า ออร์โต้มอบิล จำกัด กล่าวว่า ตนเองและครอบครัวร่วมรับประทานอาหารเจ ทั้งในช่วงเทศกาลประเพณีถือศีลกินผัก และในทุกวันพระบริโภคมังสะวิรัต อยู่เป็นปกติ พอในช่วงประเพณีถือศีลกินผักจึงอยากให้ประชาชนเข้าร่วมการกินผักมากๆ ได้ลดการฆ่าสัตว์ตัดชีวิต จึงเป็นที่มาของการแจกอาหารเจ และอาหารมังสะวิรัต โดยเฉพาะพนักงานในบริษัทมีความสามารถในการปรุงอาหารด้วยจึงช่วยกันคนละไม้คนละมือร่วมกัน และได้รับการบริจาคจากชุมชนในพื้นที่อีกด้วย โดยจะแจกทุกวันในช่วงประเพณีนี้เวลา 10.30 – 14.00 น. วันละไม่ต่ำกว่า 300-500 ชุด.








อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :