เจ้าของรถสาวโวย ช่างแสบใช้ผ้าอุดเครื่องยนต์พัง-ส่วนอีกอู่ใส่อะไหล่เทียม

หมวดหมู่ : ตรัง, ทั่วไป,

อ่าน : 466
ช่างปริศนาอุดผ้าในเครื่องทำรถพัง อะไหลเทียม
เจ้าของรถสาวโวย ช่างแสบใช้ผ้าอุดเครื่องยนต์พัง-ส่วนอีกอู่ใส่อะไหล่เทียม

ตรัง-สาวโวย! ถูกช่างปริศนาอุดผ้าในเครื่องทำรถพัง หนำซ้ำเข้าอู่กลับโดนต้มอีก สุดท้ายเจ้าของอู่มาเจรจาที่โรงพักยอมรับใส่อะไหลเทียมแทนบ้าง และยอมชดใช้ค่าเสียหายคืนให้ เจ้าของรถพอใจยอมตกลงไม่เอาความ


สาวตรังออกมาเปิดโปงเตือนเป็นอุทาหรณ์ ถูกช่างปริศนาอุดผ้าในท่อไอดี ทำรถพัง ก่อนนำรถเข้าซ่อมอู่นาน3 เดือน จ่ายเงินไปแล้ว กว่า 160,000 บาท แต่เครื่องยนต์กลับพังทั้งลูก รถขับไม่ได้ ตรวจเช็ดอะไหล่-ดูบิล กลับพบช่างย้อมแมวใส่ของเทียมมาให้ แถมราคาแพงเกินจริง ทำสูญเงินรวมไปแล้วรวมกว่า 300,000 บาท หอบหลักฐานพึ่งตำรวจเป็นตัวกลางไกล่เกลี่ย ล่าสุด “ช่างเอ็ม” ออกโรงชี้แจงปัดไม่ได้ยัดผ้าในท่อไอดี แต่ยอมรับอะไหล่บางตัวไม่แท้-ราคาแพง เพราะมีเหตุผล พร้อมคืนเงินให้เจ้าของรถ 170,000 บาทเพื่อเคลียร์จบปัญหา


จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Baiifern Chanoknan” ได้โพสต์ภาพสภาพรถของตัวเองในการซ่อมเครื่องยนต์พร้อมกับภาพแชทที่พูดคุยกับช่างเจ้าของอู่แห่งหนึ่ง พร้อมระบุข้อความในลักษณะ นำรถไปซ่อมที่อู่แห่งหนึ่ง เนื่องจากรถมีปัญหา ก่อนจะพบว่ามีผู้ไม่หวังดีนำผ้าไปใส่ไว้ในท่อไอดี โดยที่ทางอู่แจ้งว่าจะต้องซ่อม ซึ่งใช้เวลาซ่อมไปกว่า 3 เดือน จ่ายเงินประมาณ 160,000 บาท แต่ปรากฏว่าเครื่องยนต์รถเสียใช้ไม่ได้ และกลับได้รับอะไหล่ปลอม และราคาแพงเกินจริง


ต่อมาเมื่อวันที่ 11 พ.ย. 65 เวลา 10.00 น. ที่ สภ.เมืองตรัง น.ส.ชนกนันท์ รักษา หรือเฟิร์น อายุ 27 ปี และนายสุรศักดิ์ สถาพร หรือเอฟ อายุ 30 ปี สองสามีภรรยา ชาว ต.นาโยงเหนือ อ.นาโยง จ.ตรัง ซึ่งเป็นเจ้าของรถ ได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.ศักดิ์ดา ตะหริ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง  เพื่อเป็นคนกลางในการเรียกตัว นายอภินันท์ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี เจ้าของอู่ ซึ่งตั้งอยู่ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง อู่คู่กรณี เข้ามาพบ


น.ส.ชนกนันท์ หรือเฟิร์น เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตนเองตั้งใจว่าจะแต่งรถเลยนำไปทำสี และแต่งห้องเครื่องที่อู่ในพื้นที่ ต.ท่าพญา อ.ปะเหลียน จ.ตรัง แต่ปรากฏว่ารถมีปัญหาเรื่องน้ำมันเบรกรั่ว ซึ่งช่างคนแรกซึ่งรู้จักกันได้แนะนำให้รู้จักกับช่างเจ้าของอู่ ตนเลยนำรถไปซ่อมที่อู่ซึ่งปัญหาก็จบไป รถกลับมาขับได้แบบปกติ ต่อมาได้นำรถไปถ่ายน้ำมันเครื่องที่อู่เดิมในช่วงเช้า ช่วงเย็นนำรถกลับมาขับได้ 1 วัน แต่ปรากฏว่ารถขับไม่ได้ มีอาการวูบ ก่อนจะนำรถกลับไปให้ช่างที่อู่เดิมดู ก่อนช่างจะบอกว่าในน้ำมันเครื่องมีเศษเหล็ก ระบบเครื่องต้องมีปัญหาแน่นอน ช่างก็แนะนำให้ผ่าเครื่องเพื่อตรวจดู โดยตนก็ยินดีกลับไปพบว่ามีผ้า 1 ผืน อุดอยู่ในท่อไอดี 


พร้อมกันนี้ น.ส.ชนกนันท์ เผยต่อไปว่า ตอนนั้นตนและสามีร็สึกก็โกรธมาก เพราะอยู่ดีๆ ผ้าจะไปอุดอยู่ในท่อไอดีไม่ได้เลย แต่ตนไม่ได้ปรักปรําว่าเป็นใคร โดยที่ช่างบอกว่าอาจจะเป็นเพราะอู่ที่เราไปซ่อมก่อนหน้าหรือไม่ ทำผ้าอุดลืมไว้แต่กลับถูกช่างอู่ห้ามไว้ว่าอย่าไปโวยวาย อย่าไปเอาเรื่องช่างก่อนหน้า เพราะรู้จักกับอู่ที่ซ่อมก่อนหน้าก่อนที่ตนจะตกลงซ่อมกับอู่ช่างแห่งใหม่นี้ โดยจอดรถอยู่ที่อู่นาน 3 เดือน เมื่อถึงวันรับรถกลับปรากฏว่ารถยังมีปัญหาขับไม่ได้อีก ก่อนจะจ่ายเงินให้ช่างเอ็มไปจำนวน 162,205 บาท เพราะไม่กล้าซ่อมอู่เดิมแล้ว


น.ส.ชนกนันท์ เปิดเผยอีกว่า ต่อมาตนโทรศัพท์ปรึกษาช่างที่รู้จัก ใน จ.ปทุมธานี เลยตัดสินใจนำรถบรรทุกรถสไลด์ไปซ่อมที่อู่ใน จ.ปทุมธานี เมื่อช่างที่โน้นแกะเครื่องดูปรากฏว่าช่างที่อู่ไม่ได้ใส่อะไหล่ตามที่ตกลงกันไว้ คือไม่ได้ใส่ของแท้ตามที่เขียนในบิล เกือบจะกว่า 30 รายการในบิล เช่น ในบิลเขียนเปลี่ยนข้อเหวี่ยง MRX แต่เมื่อเปิดดูกลับเป็นข้อเหวี่ยงของรถรุ่นเดิม ที่ไปนำมาจากคันอื่น น็อตฝาสูบในบิลเขียนเป็นน็อตฝาสูบ PHC แต่กลับเป็นน็อตที่ใช้ในงานก่อสร้างมาใส่แทน รวมทั้งราคาส่วนใหญ่ก็เกินจริงไปมาก ซึ่งทำให้เครื่องยนต์อันเดิมที่ให้ช่างที่อู่ซ่อมแห่งใหม่อีกแห่งกลับซ่อมไม่ได้แล้ว ต้องเปลี่ยนหรือยกเครื่องใหม่ไปเลย 1 ลูก ซึ่งการที่เขารับผิดชอบก็ยังคงไม่เพียงต่อกับความเสียหายของเรา เพราะเราต้องซ่อมในราคาที่แพงไปกว่าเดิมถึงรถจะกลับมาใช้ได้ปกติ จำนวนประมาณ180,000 บาท 


“เรื่องนี้อยากฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ว่าอย่าเชื่อใจใครมากเกินไปเพราะเราไม่ได้ไปตรวจสอบและจุกจิกอะไรเลยในการซ่อม เพราะเชื่อใจ และอยากให้ศึกษาข้อมูลให้ดีๆ ซึ่งความเสียหายรวมค่าใช้จ่ายทั้งหมด ทั้งค่ารถสไลด์ ค่าเสียเวลาต่างๆ รวมกับค่าที่จ่ายไปให้กับทางอู่ประมาณ 3 แสนบาทเข้าไปแล้ว” น.ส.ชนกนันท์กล่าว


ขณะที่ นายอภินันท์ ข่าวเจ้าของอู่กล่าวว่า หลังจากที่ตนซ่อมไปและรถมีปัญหาคู่กรณีไม่ได้ติดต่อเข้ามาหาตนเลย จนกระทั่งตนโทรศัพท์ไปถามจนรู้ว่ารถมีปัญหาจริง ซึ่งตนก็บอกไปแล้วว่ายินดีจะชดใช้ค่าเสียหายคืนกลับให้และยอมรับผิดว่าอะไหล่บางตัวไม่ได้เปลี่ยนให้ตามในบิล และยอมรับว่าไม่ได้แจ้งหรือบอกลูกค้าไปก่อนหน้า ส่วนผ้าที่ถูกไปอุดไว้ในท่อไอดี ส่วนนี้ตนไม่ได้ทำแน่นอนขอยืนยัน จริงๆ แล้วมีอีกอู่หนึ่งที่น้องเขาไปซ่อมก่อนหน้าตนขอไม่เอ๋ยถึงขอให้เรื่องมันจบลงแค่นี้ ส่วนราคาไม่ได้เกินจริงเพราะบางตัวเป็นอะไหล่แต่ง ไม่ใช่อะไหล่เดิม ถ้าอะไหล่เดิมก็ไม่เกิน 100,000 บาท แต่ที่ราคา 160,000 บาท เพราะเป็นอะไหล่แต่งและที่ผู้เสียหายอ้างว่ามีผู้เสียหายหลายคนทักเข้ามาว่า ถูกอู่ตนหลอกไปหลายคนหลังจากที่ลูกค้าไปโพสต์เรื่องราวลงเฟซบุ๊ก ตนขอไม่ลงรายละเอียดเพราะที่ทำหรือซ่อมไปก็ตามงบของลูกค้า


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังจากที่ได้มีการเจรจาไกล่เกลี่ยกันแล้ว ทางผู้เสียหายได้เรียกค่าเสียหายไปกับทางนายอภินันท์ จำนวน 170,000 บาท ทางอู่ตกลงยินดีจะชดใช้คืนให้ โดยโอนคืนกลับไปให้ก่อนจำนวน 100,000 บาทและส่วนที่เหลือจำนวน 70,000 บาท ทั้งคู่ได้ทำสัญญาต่อหน้าพนักงานสอบสวน โดยเจ้าของอู่ยืนยันตามสัญญาว่าจะคืนให้หมดภายในเวลา 13.00 น. วันที่ 30 พ.ย.65 นี้.








อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :