เจ้าท่ากระบี่คุมเข้ม นักท่องเที่ยวต้องใส่ชูชีพ

หมวดหมู่ : กระบี่, ทั่วไป,

อ่าน : 428
นักท่องเที่ยวต้องใส่เสื้อชูชีพ ป้องกันชีวิตนักท่องเที่ยวที่โดยสารเรือ
เจ้าท่ากระบี่คุมเข้ม นักท่องเที่ยวต้องใส่ชูชีพ

กระบี่-เจ้าท่ากระบี่ สั่งคุมเข้ม นักท่องเที่ยวต้องใส่เสื้อชูชีพ เรือต้องมีอุปกรณ์พร้อมเผชิญเหตุ เพื่อเป็นมาตรการเข้มด้านความปลอดภัย ที่ต้องปฏิบัติตามกฎหมาย และป้องกันชีวิตนักท่องเที่ยวที่โดยสารเรือ


นายมานะ นวลหวาน เจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่ กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ มีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวันสนง.เจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่ จึงจัดกำลัง จนท.ดูแลและอำนวยความสะดวก ให้แก่ นทท.ตามแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญๆ ทางทะเล เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากมี นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก อาทิ เกาะพีพีเกาะห้อง ทะเลแหวก นอกจากนี้ยังนำเรือตรวจการณ์เจ้าท่า 1301 และเรือเจ้าท่า 189 ออกลาดตระเวนทางทะเลดูแลความปลอดภัย เพื่อให้การช่วยเหลือ นักท่องเที่ยวได้ทันท่วงทีหากเกิดอุบัติเหตุทางทะเลขึ้น 


คาดว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่ แหล่งท่องเที่ยวทางทะเล จะมี นทท.ทั้งชาวไทย และต่างชาติ ใช้บริการเรือนำเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวทางทะเลเป็นจำนวนมาก โดยให้ทำงานร่วมกับตำรวจท่องเที่ยวกระบี่ ตำรวจน้ำกระบี่ ปภ.กระบี่อบจ.กระบี่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด


ส่วนของเรือที่ให้บริการ นักท่องเที่ยวให้เน้นตรวจสอบอุปกรณ์ช่วยชีวิต เสื้อชูชีพประจำเรือให้พร้อมใช้งาน และผู้โดยสารทุกคนต้องสวมใส่เสื้อชูชีพขณะโดยสารอยู่บนเรือ ห้ามบรรทุกเกินจำนวนที่ได้รับอนุญาต เบื้องต้นพบว่า มีนักท่องเที่ยวบางคนไม่สวมใส่เสื้อชูชีพ จนท.จึงได้ทำการตักเตือน และกำชับให้ทางไกด์นำเที่ยว และผู้ประกอบการช่วยกันกำชับให้ นักท่องเที่ยวสวมใส่เสื้อชูชีพทุกครั้งที่นั่งเรือโดยสารท่องเที่ยว หากพบเรือที่ไม่ปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยทางน้ำจะดำเนินคดีทุกรายไม่มีละเว้น.


อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :