“เจ้าฟ้าจุฬาภรณฯ” พระราชทานถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัยที่สงขลา

หมวดหมู่ : สงขลา, ทั่วไป,

อ่าน : 361
ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ถุงยังชีพพระราชทาน ผู้ประสบอุทกภัย
“เจ้าฟ้าจุฬาภรณฯ” พระราชทานถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัยที่สงขลา

               สงขลา - ศ.ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี โปรดให้ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เชิญถุงยังชีพพระราชทานมอบแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสงขลา จำนวน 500 ชุด      

    เมื่อวันที่ 3 ม.ค.2566 เวลา 15.30 น .ที่หอประชุมเทศบาลเมืองสิงหนคร อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา ศ.ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประประธานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โปรดให้ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เชิญถุงยังชีพพระราชทานมอบแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสงขลา จำนวน 500 ชุด ในโอกาสนี้ นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาพร้อมด้วย นายมาหะมะพีสกรี วาแม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และหัวหน้าส่วนราชการ เข้ารับมอบถุงยังชีพพระราชทาน และร่วมมอบถุงยังชีพพระราชทานแก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจและบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น ยังคงความปลื้มปีติแก่ราษฎรและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่ได้รับพระราชทานพระมหากรุณาในครั้งนี้

    จากอิทธิพลของลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ส่งผลให้เกิดมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ จังหวัดสงขลาได้รับผลกระทบ 2 ห้วงเวลาตั้งแต่วันที่ 8-10 และวันที่ 17-19 ธันวาคม 2565 สำหรับอำเภอสิงหนครมีพื้นที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 11 ตำบล  59 หมู่บ้าน 30 ชุมชน ราษฎรได้รับความเดือดร้อนรวม 8,455 ครัวเรือน 26,001 คน ด้านการให้ความช่วยเหลือ อำเภอสิงหนคร ได้ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ส่วนราชการทหาร ตำรวจ กำนันผู้ใหญ่บ้าน ตลอดจนกำลังพลจิตอาสาได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือด้วยการอพยพผู้ประสบภัยโดยจัดตั้งศูนย์อพยพเพื่อการพักพิงชั่วคราวจำนวน 3 ศูนย์ และแจกจ่ายถุงยังชีพเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่.