“เจ๊วรรณ”เจ้ามือเงินกู้ ยิงกลางตลาด ดอดมอบตัว รับสารภาพแต่อ้างปืนลั่น

หมวดหมู่ : ตรัง, ทั่วไป,

อ่าน : 455
เจ้ามือเงินกู้ ยิงกลางตลาด
“เจ๊วรรณ”เจ้ามือเงินกู้ ยิงกลางตลาด ดอดมอบตัว  รับสารภาพแต่อ้างปืนลั่น

ตรัง-“เจ๊วรรณ”เจ้ามือเงินกู้ มือยิงกลางตลาด นั่งฟอร์จูนพร้อมลูกน้อง ขึ้นโรงพักชิงมอบตัวเข้ารับทราบข้อกล่าวหาหลังใช้ปืนทุบกลางศีรษะ ก่อนลั่นไก 2 นัดกระสุนเฉียดศีรษะ “สาวขายหอย”บาดเจ็บเลือดอาบ ปมไม่พอใจขายหอยไม่สด เบื้องต้นรับสารภาพก่อเหตุจริงและอ้างปืนลั่น    


ข่าวคืบหน้าจากกรณี น.ส.แอนจิรา แก้วละเอียด อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40 หมู่ 3 ต.นาโยงใต้ อ.เมือง จ.ตรังถูกนางวรรณี หรือเจ๊วรรณ อายุ 63 ปี เจ้ามือเงินกู้ ใช้อาวุธปืนตีเข้ากลางศีรษะบาดเจ็บเย็บไป 5 เข็ม และยังลั่นไกยิงขึ้นฟ้า 1 นัด ยิงเฉียดศีรษะไปอีก 1 นัด รวม 2 นัด เหตุเกิดภายในตลาดออมสิน หรือตลาดเซ็นเตอร์พอยท์ ภายในเขตเทศบาล ต.ย่านตาขาว เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. วันที่ 6 พ.ย. 65 ที่ผ่านมา 


ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีนี้ว่า หลังเกิด เวลาประมาณ 20.00 น.วันที่ 7 พ.ย.65 ตร.ชุดสืบสวนสภ.ย่านตาขาว กว่า 10 นาย ได้นำตัวนางวรรณี หรือเจ๊วรรณ ผู้ต้องหาไปชี้จุดเกิดเหตุ หลังจากสอบปากคำเสร็จ โดยผู้ต้องหากล่าวอ้างว่าได้ทิ้งปลอกกระสุนปืนจำนวน 2 ปลอก ที่ปากทางเข้าตลาดธนาคารออมสิน ริมถนนสายตรัง-ปะเหลียน อยู่ติดกับป้อมสายตรวจ ซึ่งมีชายคนสนิทได้ใช้เสื้อคลุมหัวปิดบังใบหน้าผู้ต้องหาพยายามหลบเลี่ยงผู้สื่อข่าวบันทึกภาพ แต่ปรากฏว่าไม่พบหลักฐานปลอกกระสุนแต่อย่างใดตามที่ผู้ต้องหากล่าวอ้าง  ก่อนที่ผู้ต้องหาจะเดินขึ้นรถโดยในจังหวะนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามผู้ต้องหา แต่กลับถูกผู้ต้องหาตวาดใส่ ก่อนจะปิดประตูและนั่งรถส่วนตัวยี่ห้อโตโยต้า รุ่นเฟอร์จูนเนอร์ ขับออกไปท่ามกลางชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์  


ทางด้าน พ.ต.อ.พูนศักดิ์ เซ็งแซ่ ผกก. สภ. ย่านตาขาว เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. ช่วงเย็นวันเกิดเหตุที่ผ่านมา นางวรรณี หรือเจ๊วรรณ ได้เดินทางมาด้วยรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ พร้อมด้วยคนใกล้ชิดเป็นชาย 1 คน หญิง 1 คน ใช้เสื้อคลุมปิดใบหน้าและหลบสื่อมวลชนที่เฝ้าติดตามทำข่าวอยู่ และรีบเดินเข้าห้องสอบสวน โดยมีพ.ต.ต.สมพงษ์ ดำจุติ สว. (สอบสวน) สภ.ย่านตาขาว พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี และ พ.ต.อ.พูนศักดิ์ เซ็งแซ่ผกก.สภ.ย่านตาขาว ร่วมสอบปากคำนานกว่า 4 ชั่วโมง ท่ามกลางสีหน้าผู้ต้องหาที่เคร่งเครียดตลอดเวลา  


พ.ต.อ.พูนศักดิ์ กล่าวอีกว่า หลังจากตำรวจที่ได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหาไปแล้ว เพื่อที่ให้มาพบพนักงานสอบสวนในวันรุ่งขึ้น แต่ปรากฏว่าผู้ต้องหาได้ติดต่อขอเข้ามามอบตัวและรับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้เลย พร้อมนำอาวุธปืนของกลางทราบเป็นชนิดลูกโม่ขนาด .38 ซึ่งมีใบอนุญาต ป.4 ถูกต้องตามกฏหมาย มามอบให้กับเจ้าหน้าที่ด้วย ในเบื้องต้นรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา แต่ยังคงให้การภาคเสธในบางส่วน เช่นไม่ได้ตั้งใจยิงแต่ปืนลั่น สาเหตุมาจากการซื้อขายหอยที่ไม่สด ในส่วนของอาวุธปืน เป็นปืนมีทะเบียนอนุญาต ซึ่งผู้ต้องหาได้นำหลักฐานใบทะเบียนปืนมาด้วย แต่ในขณะเดียวกันได้ตรวจสอบกับนายทะเบียนด้วยว่าเป็นผู้ได้รับอนุญาตมีให้ใช้ด้วยหรือไม่ ซึ่งในขั้นตอนการสืบสวนก็จะส่งอาวุธปืนไปตรวจพิสูจน์ทางกองพิสูจน์หลักฐาน จ.ตรัง และจะดำเนินการขอให้นายทะเบียนเพิกถอนใบอนุญาตต่อไปตามขั้นตอนทางปกครอง 


พร้อมกันนี้ พ.ต.อ.พูนศักดิ์ กล่าวย้ำว่า ที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการวิ่งเต้นเป่าคดี ตนขอรับประกันว่าไม่มีอยู่แล้ว ทุกเรื่องต้องว่ากันไปตามพยานหลักฐานและข้อเท็จจริง ส่วนตนรู้จักผู้ต้องหาเพราะเป็นคนในพื้นที่ และที่ผ่านมาทาง สภ.ย่านตาขาว มีการเข้มงวดกวดขันในการใช้อาวุธปืนมาโดยตลอดตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาอยู่แล้ว เช่น นโยบายการป้องปรามเหตุการตั้งด่าน การตรวจค้นกลุ่มวัยรุ่น และสถานบริการร้านคาราโอเกะเป็นประจำปกติอยู่แล้ว  ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา นางวรรณี หรือเจ๊วรรณ 3 ข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นโดยใช้อาวุธปืน พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.




อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :