“เจ๊ ว.”เจ้ามือเงินกู้ ชักปืนยิงขู่และทุบหัวแม่ค้า เลือดอาบกลางตลาด

หมวดหมู่ : ตรัง, ทั่วไป,

อ่าน : 400
“เจ๊ ว.”เจ้ามือเงินกู้ พกปืนติดตัวชักยิงขู่
“เจ๊ ว.”เจ้ามือเงินกู้ ชักปืนยิงขู่และทุบหัวแม่ค้า เลือดอาบกลางตลาด

ตรัง- “เจ๊ ว.”เจ้ามือเงินกู้เย้ยกฎหมาย พกปืนติดตัวชักยิงขู่ กระสุนเฉียดหัว ก่อนใช้สันปืนตีหัวสาวใหญ่แม่ค้าขายหอยเลือดอาบทรุดดิ้นลงกับพื้นกลางตลาด ท่ามกลางผู้คนนับร้อยที่มาจับจ่าย ขณะที่ ผกก. ระบุยังไม่ได้รับแจ้งเหตุ ก่อนที่ตำรวจสายตรวจ จะนำผู้บาดเจ็บกลับไปส่งบ้าน ส่วนแม่ค้าในตลาดต่างหวาดกลัวไม่กล้าปริปากเล่าเหตุการณ์


เหตุการณ์นี้ได้รับการเปิดเผยขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น.วันที่ 6 พ.ย. 65 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพสมาคมกู้ชีพร่วมใจย่านตาขาว จ.ตรัง ได้รับแจ้งให้ออกเหตุไปรับผู้บาดเจ็บถูกทำร้ายร่างกาย ภายในตลาดออมสิน สาขาย่านตาขาว หรือตลาดเซ็นเตอร์พอยท์ ภายในเขตเทศบาล ต.ย่านตาขาว หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบผู้บาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.แอนจิรา แก้วละเอียด อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40 หมู่ 3 ต.นาโยงใต้ อ.เมืองจ.ตรัง ถูกทำร้ายร่างกายโดยของแข็งทุบเข้าที่กลางศีรษะร่างโชกเลือด ก่อนจะปฐมพยาบาลเบื้องต้น และเร่งนำตัวส่งห้องฉุกเฉิน รพ.ย่านตาขาว โดยทางทีมแพทย์ได้ทำการเย็บแผลที่ศีรษะจำนวนหลายเข็ม และให้รับยากลับบ้านได้ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ นำผู้บาดเจ็บกลับไปส่งกลับบ้าน


น.ส.แอนจิรา ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ช่วงประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา ตนได้นำหอยขมที่รับมาไปขายให้กับผู้ก่อเหตุจนกระทั่งวันนี้ก่อนจะเกิดเหตุตนเดินเท้ามาจากบ้านเพื่อน โดยเดินมาที่ร้านขายข้าวแกงภายในตลาด เพื่อที่จะนำมะขามไปขายให้กับแม่ค้าขายข้าวแกง ซึ่งเห็นว่าผู้ก่อเหตุขับรถ จยย.มาคนเดียว และลงจากรถยืนอยู่ก่อนหน้าแล้วระหว่างนั้นผู้ก่อเหตุ ทราบเพียงชื่อเล่นว่า “เจ๊ ว.” ได้พูดด่าทอตนว่าขายของไม่ดีให้คนอื่นพร้อมป่าวประกาศให้คนในแถบนั้นว่าอย่าไปซื้อ และต่อว่าตนสารพัดไม่มีคำไหนที่เป็นคำพูดที่ดีเลย


น.ส.แอนจิรา เล่าต่อไปว่า มีการด่าถึงบุพการีของตน ตนจึงพูดสวนไปว่าพูดดีๆ ก็ได้เราก็คนเหมือนกัน ผู้ก่อเหตุสวนกลับมาว่าไม่รู้จะพูดดีไปทำไม ตนไม่อยากมีปัญหาจึงพยายามปลีกตัวเดินหนีออกไป แต่ “เจ๊ ว.” ยังเดินตามมาและพูดว่า “มึงจะเอายังไงกับกู” ก่อนที่จะชักปืนแบบลูกโม่ออกจากกระเป๋าที่สะพาย และยิงขึ้นฟ้า จำนวน 1 นัด และเอาปลายกระบอกปืนมาจี้ตนแล้วจับคอใช้สันปืนตีเข้ากลางศีรษะ จำนวน 2 ครั้ง ตนล้มทรุดลงกับพื้นก่อนจะมากระชากศีรษะและตีเข้าซ้ำอีก 1 ครั้ง รวม 3 ครั้ง ทำให้เสียงปืนดังขึ้นอีก 1 นัดเฉี่ยวศีรษะ ซึ่งคาดว่านัดที่ 2 อาจจะไปโดนไกปืนแต่โชคดีที่ปลายกระบอกปืนหันไปทางอื่น ก่อนที่จะพูดว่าไปแจ้งความได้เลยไม่กลัว และได้ขับรถหายไป 


ส่วนมูลเหตุเรื่องนี้ น.ส.แอนจิรา เล่าว่ามาจากเรื่องที่ซื้อของกัน โดยที่ “เจ๊ ว.”แกไม่พอใจหอยที่ไปขายให้กับแก ไม่สด เมื่อเจอหน้าก็ตะคอกด่าอย่างเดียว ซึ่งตนก็ไม่เคยรู้จักสนิทกันมาก่อน เคยไปขายหอยให้เพียงครั้งนั้นครั้งเดียว จากที่รู้มาผู้ก่อเหตุเป็นคนวางเงินกู้นอกระบบ ดอกรายวัน รายเดือน เป็นคนมีเงิน ชอบโชว์พาวเวอร์ โดยตอนเกิดเหตุมาเก็บเงินกู้ดอกเบี้ยที่ร้านขายข้าวแกง เรื่องนี้ตนน่าจะไม่ไปแจ้งความ ไม่อยากให้มีปัญหา เพราะในครอบครัวก็มีเรื่องมีปัญหาส่วนตัวกันเยอะแล้ว หากหลีกเลี่ยงปัญหาได้หลีก ถือว่าฟาดเคราะห์ไป ซึ่งไม่น่าจะทำกันแบบนี้ ไม่อยากให้คิดว่ามีเงินมีทองแล้วจะไปข่มขู่ จะไปทำร้ายใครก็ได้ เท่าที่รู้จะพกปืนเป็นประจำ และทำร้ายรวมทั้งข่มขู่คนอื่นๆ มาหลายคนแล้ว หากไม่พอใจใคร 


ต่อมาเวลา 21.30 น.ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ สภ.ย่านตาขาว ปรากฏว่าทางพนักงานสอบ สวน และห้องวิทยุสื่อสาร ยังไม่มีใครได้รับแจ้งเหตุดังกล่าว ส่วนทางผู้เสียหายยังไม่ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อผ่านโทรศัพท์ไปยัง พ.ต.อ.พูนศักดิ์ เซ็งแซ่ ผกก.สภ.ย่านตาขาว ระบุ ก็ยังไม่ได้รับรายงานเหตุดังกล่าวแต่อย่างใด ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุ พบว่าพ่อค้าแม่ค้าต่างไม่มีใครกล้าพูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะต่างก็หวาดกลัวกับผู้ก่อเหตุ ซึ่งข่าวคืบหน้าจะเสนอต่อไป.






อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :