เซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ จัดงานมหัศจรรย์ผลิตภัณฑ์โครงการหลวง STRAWBERRY LOVER

หมวดหมู่ : ไลฟ์สไตล์-บันเทิง, ภาพข่าวสังคม, สงขลา, ทั่วไป,

อ่าน : 1,543
ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ มูลนิธิโครงการหลวง ท็อปส์ มาร์เก็ต Strawberry Lover งานมหัศจรรย์ผลิตภัณฑ์โครงการหลวง
เซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ จัดงานมหัศจรรย์ผลิตภัณฑ์โครงการหลวง STRAWBERRY LOVER

        มูลนิธิโครงการหลวง ร่วมกับ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ และ ท็อปส์ มาร์เก็ต จัดงานมหัศจรรย์ผลิตภัณฑ์โครงการหลวง “Strawberry Lover”  พบกับสินค้าไฮไลท์ สตรอว์เบอร์รีพันธุ์พระราชทาน 80 ผักและผลไม้สดเมืองหนาว และผลิตภัณฑ์สุดยอดคุณภาพอื่นๆ มากมาย ที่นำมาจำหน่ายในราคาย่อมเยา ระหว่างวันที่ 24 กุมภาพันธ์ - 9 มีนาคม 2564 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

        พิธีเปิดจัดขึ้นเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 โดยได้รับเกียรติจาก นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายปรีดี ปรัชญ์ดำรงค์กิจ ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่, นายมลชัย พิจารณ์ ผู้อำนวยการเขต  ท็อปส์ มารเก็ต, นางประไพ เพชรพงศ์พันธุ์ ผู้อำนวยการกลุ่มบริการทะเบียนธุรกิจและอำนวยความสะดวกทางการค้า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสงขลา และ นายสันติ คุ่มเคี่ยม หัวหน้าฝ่ายปกครอง เทศบาลนครหาดใหญ่ ร่วมในพิธีเปิด

        โดยการจัดงานในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์ และส่งเสริมผลิตภัณฑ์จากมูลนิธิโครงการหลวง จำหน่ายสินค้าโดยตรงจากเกษตรกรในภาคเหนือมารวมไว้ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ ให้ประชาชนในจังหวัดสงขลา และจังหวัดใกล้เคียง ได้หาบริโภคพืชผัก ผลไม้ ที่มีคุณภาพระดับพรีเมี่ยมในราคาไม่แพง

        สินค้าไฮไลท์ประจำปี ได้แก่ สตรอว์เบอร์รีพันธุ์พระราชทาน 80 ที่นำมาจำหน่ายในราคาพิเศษ 79 บาท ผัก ผลไม้สดจากโครงการหลวง กลุ่มสินค้าแปรรูป กลุ่มชา กลุ่มสมุนไพรแปรรูป พร้อมสินค้าราคาโปรโมชั่นมากมาย

        สำหรับต้นกำเนิด สตรอว์เบอร์รีพันธุ์พระราชทาน 80 เกิดขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2515 โครงการหลวงได้นำพันธุ์สตรอว์เบอร์รีจากต่างประเทศมาทดลองปลูกประมาณ 40 พันธุ์ คัดไว้ได้ 2 พันธุ์ นำไปให้ชาวบ้านทดลองปลูก ปรากฏว่ามีพันธุ์สตรอว์เบอร์รีที่เกษตรกรนิยม 1 พันธุ์ คือ พันธุ์พระราชทานเบอร์ 16 จึงนำไปส่งเสริมให้แก่ราษฎรพื้นราบของเมืองเชียงใหม่ปลูกจำหน่ายสู่ตลาด ซึ่งเป็นที่นิยมของคนไทยทั่วไป ต่อมาได้มีการปรับปรุงพันธุ์สตรอว์เบอร์รีเพื่อให้มีความเหมาะสมกับสภาพแวดล้อมของประเทศไทย รวมถึงการศึกษาการปฏิบัติรักษาที่ดีขึ้น ปัจจุบันเกษตรกรในโครงการหลวงได้ปลูกสตรอว์เบอร์รีพันธุ์พระราชทาน 80 ซึ่งเป็นที่นิยมของผู้บริโภค.