เด็กโชว์วาด”สตรีทอาร์ต”ฉลอง“113 ปีท้ายเหมือง”

หมวดหมู่ : พังงา, ทั่วไป,

อ่าน : 447
อำเภอท้ายเหมือง จัดกิจกรรมประกวดวาดภาพ “113 ปี ท้ายเหมืองบ้านเราคนพังงา”
เด็กโชว์วาด”สตรีทอาร์ต”ฉลอง“113 ปีท้ายเหมือง”

พังงา-อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา จัดกิจกรรมประกวดวาดภาพ “113 ปี ท้ายเหมืองบ้านเราคนพังงา” นำนักเรียนที่เข้าประกวดวาดภาพ ร่วมกิจกรรมวาดาพกับศิลปิน “สตรีทอาร์ต” ระดับประเทศและระดับโลก ก่อนรังสรรค์วาดภาพ “สตรีอาร์ต”  แข่งขันกัน ส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว


        กิจกรรมวาดภาพสร้าง “สตรีทอาร์ต”ครั้งนี้  เมื่อวันที่ 27 พ.ค.66 เวลา 08.30 น. นายศิวัชฐ์ ระวังกุล นายอำเภอท้ายเหมือง พร้อมองค์ปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ส่วนราชการทุภาคส่วน ได้ร่วมทำกิจกรรมนำคณะๆเด็กนักเรียนและครู จากโรงเรียนทุกแห่งในพื้นที่อำเภอท้ายเหมืองระดับ ป.4- ป.6 กว่า 80 คน ที่จะสมัครร่วมประกวดแข่งขันวาดภาพในงาน  “113 ปี ท้ายเหมืองบ้านเราคนพังงา” เข้าร่วมกิจกรรมวาดภาพกับศิลปิน “สตรีทอาร์ต”(street art) ระดับประเทศและระดับโลก พร้อมพาแวะชม จุดวาดภาพ”สตรีอาร์ต” ทั้ง 8 จุด ในตลาดท้ายเหมือง  ทั้งนี้เพื่อให้เด็กนักเรียน ได้มีแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์สังคมโดยใช้ศิลปะมาเป็นส่วนร่วมสร้างความคิดในการพัฒนาพื้นที่เมืองต่อไป   


       ทาง นายศิวัชฐ์ ระวังกุล นายอำเภอท้ายเหมือง กล่าวว่าสำหรับกิจกรรมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของ กิจกรรมงานครบรอบ“113 ปี ท้ายเหมืองบ้านเรา คนพังงา”  ที่ทุกภาคส่วนได้กำหนดให้จัดขึ้น เพื่อสร้างกิจกรรมให้เมืองท้ายเหมืองกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก ส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยใช้สื่อสาขาทาง ศิลปะ กีฬา และศาสนา มาเป็นเครื่องมือกระตุ้นส่งเสริมเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวให้อำเภอท้ายเหมือง ส่วนกิจกรรมกีฬา จะจัดกิจกรรมแข่งขันวิ่งชมเมืองฯ ในวันอาทิตย์ที่ 4 มิย 66 เวลา 06.00 น และ มีการแข่งขัน street ฟุตบอล ชิงถ้วย นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมเงิน  รางวัล กิจกรรมด้านศาสนาและความเขื่อ จะมีกิจกรรมทำบุญเททองสร้างพระประจำอำเภอท้ายเหมืองในวันจันทร์ ที่5 มิย 66 ตั้งแต่เวลา 13.00 น ณ ที่ว่าการอำเภอท้ายเหมือง 


       นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมเปิดตลาดชุมชนและตลาดแผงพระ 113 ปี ให้ พี่น้องประชาชนทั่วไปได้มีพื้นที่จับจ่ายขายของกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากในพื้นที่ และภาคกลางคืนของวันที่ 4 มิย 66 ตั้งแต่เวลา 19.00 น ขอเชิญประชาชนทั่วไปติดตามชมคอนเสริตการศิลปินดารา.


























อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :