เตือน! ระวังจระเข้ ยาว 3 เมตร ริมคลองปกาสัย

หมวดหมู่ : กระบี่, ทั่วไป,

อ่าน : 421
โผล่ริมคลองปกาสัย นอภ.เหนือคลอง จ.กระบี่ จระเข้
เตือน! ระวังจระเข้ ยาว 3 เมตร ริมคลองปกาสัย

กระบี่-เตือนชาวบ้านให้ระวัง จระเข้ยาว 3 เมตร โผล่ริมคลองปกาสัย แต่ยังไม่จัดทีมล่า เพราะไม่ได้อันตราย เพียงคอยระวังกัน


ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเช้าวันที่ 18 พ.ย.65 ว่า นายเศวตรฉัตร สุวรรณรัตน์ ปลัดอาวุโส รักษาการ นอภ.เหนือคลอง จ.กระบี่ รับแจ้งจากนายสุทธิพงษ์ จิตตแก้ว ผญบ.หมู่ 1 ต.ปกาสัย ว่ามีชาวบ้านในพื้นที่ ออกวางอวนดักปูบริเวณคลองปกาสัย แล้วไปเจอจระเข้ ตัวใหญ่ ความยาวประมาณ 3 เมตร เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา ทางผญบ.และชาวบ้าน ออกตรวจสอบจุดที่พบจระเข้ แต่ยังไม่พบตัว ต่อมานายเศวตรฉัตร แจ้งเตือนไปยังผู้นำชุมชนในพื้นที่ ให้เตือนให้ชาวบ้านเฝ้าระวัง หากพบเจอจระเข้ ให้แจ้ง จนท.ทราบทันที


ผู้สื่อข่าวติดต่อไปที่นายสุทธิพงษ์ ให้ข้อมูลว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา นายจิรวัฒน์ นบนอบ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 155 หมู่ 2 ต.ปกาสัย ออกเรือไปวางอวนปู ภายในคลองปกาสับ แล้วไปเจอจระเข้ ความยาวประมาณ 3 เมตร นอนอยู่บนเนินทรายริมคลอง ทันทีที่เห็นคน จระเข้ตัวดังกล่าว ก็หนีกลับลงน้ำว่ายหายไป เบื้องต้น แจ้งให้ทางอำเภอทราบ และเตือนให้ชาวบ้านระมัดระวัง โดยเมื่อปี 60 เคยมีชาวบ้านเจอจระเข้ ตัวใหญ่มาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ครั้งนั้นชาวบ้านตกใจกลัว จึงใช้ปืนยิงตายไป อย่างไรก็ตาม เมื่อประมาณ 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ก็มีชาวบ้านพบเห็นจระเข้ ขนาดเดียวกันในป่าชายเลนคลองปกาสัย แต่ที่ผ่านมาไม่มีรายงานการคุกคามชาวบ้านแต่อย่างใด ในเบื้องต้นชาวบ้านในพื้นที่ ไม่ได้ตกใจกลัวจนเกินไป เพราะทราบดีว่าพื้นที่แถบนี้มีจระเข้อาศัยอยู่ และไม่อยากไปไล่ล่าหรือทำร้าย จึงแจ้งให้ระมัดระวังไว้เท่านั้น หากใครพบเห็นให้ถ่ายภาพแจ้งมาทันที


ด้านนายเศวตรฉัตร กล่าวว่า กรณีจระเข้ที่พบในคลองปกาสัย ไม่ได้ทำอันตรายใดๆ จึงแจ้งเตือนให้ชาวบ้านระมัดระวังเท่านั้น ไม่ได้จัดทีมไล่ล่า เพราะมีรายงานพบเห็นอยู่บ่อย จึงไม่อยากให้ตื่นกลัวกัน.


อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :