“เทศกาลอาหารและผลไม้ของดี จ.สตูล”คนร่วมงานคึกคัก

หมวดหมู่ : สตูล, ทั่วไป,

อ่าน : 232
เทศกาลอาหารและผลไม้ของดี จ.สตูล
“เทศกาลอาหารและผลไม้ของดี จ.สตูล”คนร่วมงานคึกคัก

สตูล- เปิด “เทศกาลอาหารและผลไม้ของดี จ.สตูล”(Foods & Fruits Festival) ปี 2567 ที่ตลาดนัดดุสน ต.ควนโดนมีการปะกวดผลไม้ และจำหน่ายผลไม้ พร้อมการออกร้านสินค้าและหัตถกรรมมากมาย คนร่วมงานคึกคัก


     เมื่อค่ำวันที่ 12 ก.ค. 2567 นายชาตรี ณ ถลาง รองผวจ.สตูล ว่าที่พันตรี ยุทธนา เจ้าดูรี นายอำเภอควนโดนนายทวีศักดิ์ แก้วสลำ รองนายกอบจ.สตูล นายวริศ มาลินี นายกอบต.ควนโดน นายดาเระ  นาปาเลน นายกเทศมนตรีต.ควนโดน  ร่วมเปิด “เทศกาลอาหารและผลไม้ของดี จ.สตูล”(Foods & Fruits Festival) ปี 2567 ณ ตลาดนัดดุสนต.ควนโดน อ.ควนโดน โดยมีประชาชนนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ เช่นจากประเทศมาเลเซียร่วมงานจำนวนมาก 


     ภายในงานมีการจำหน่ายอาหารรวมทั้ง สินค้าพื้นเมือง ผลไม้สดเช่นเงาะ ทุเรียน มังคุด สะตอ และจำปาดะตลอดจนอาหารคาวหวานกว่า 50 บูธ รวมถึงการประกวดผลไม้ของดีจ.สตูล , แข่งขันตำกระท้อน , แข่งขันทำอาหารพื้นถิ่น “แกงตอแมะ” ตลอดจนการแสดงดนตรีและกิจกรรมความบันเทิงมากมาย 


     การจัดงานครั้งนี้เพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในรูปแบบของเทศกาลด้านอาหารและวัฒนธรรมที่สามารถกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของจังหวัดได้ เน้นการสร้างความเชื่อมั่นด้านการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สามารถดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวเพื่อสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว อีกทั้งเพื่อเปิดพื้นที่ให้เกษตรกรได้นำผลผลิตทางการเกษตรออกมาจำหน่ายให้แก่ผู้บริโภคสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรได้โดยตรง งานดังกล่าวมีไปจนถึงวันที่ 14 ก.ค. 2567.









อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :