“เทศกาลไก่เบตง” จัดยิ่งใหญ่กระตุ้นเศรษฐกิจ-ส่งเสริมการท่องเที่ยว

หมวดหมู่ : ยะลา, ท่องเที่ยว,

อ่าน : 241
เทศกาลไก่เบตง
“เทศกาลไก่เบตง” จัดยิ่งใหญ่กระตุ้นเศรษฐกิจ-ส่งเสริมการท่องเที่ยว

ยะลา-เทศบาลเมืองเบตง จัดงานเทศกาลไก่เบตง ประจำปี2567 กระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองเบตง

เมื่อวันที่ 27 เม.ย.67 เวลา 19.00 น. นายอำนาจ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานเปิดโครงการงานเทศกาลไก่เบตงประจำปี2567 ที่ทางเทศบาลเมืองเบตง จัดขึ้น ในระหว่างวันที่ 27-29 เมษายน 2567 และโครงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองเบตง (กิจกรรม Food Festival@Betong) ในระหว่างวันที่ 26 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2567 โดยมีนายอมร ชุมช่วย นายอำเภอเบตง นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง หัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซีย เข้าร่วม ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด. ทหาร ฝ่ายปกครอง และกองกำลังภาคประชาชน ร่วมงานที่ลานวัฒนธรรมสัมพันธ์เทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา

นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง  กล่าวว่า เทศบาลเมืองเบตงได้จัดงานเทศกาลไก่เบตง เป็นประจำทุกปี โดยปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-29 เมษายน 2567 ที่ลานวัฒนธรรมสัมพันธ์เทศบาลเมืองเบตง และบริเวณโดยรอบ และโครงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองเบตง (กิจกรรม Food Festival@Betong) ในระหว่างวันที่ 26 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2567 บริเวณปากอุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ และพื้นที่บริเวณใกล้เคียง เพื่อส่งเสริมการทำมาหากิน สร้างอาชีพ และเพิ่มรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ และส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยใช้ไก่เบตง อาหารอัตลักษณ์เบตง และของดีเมืองเบตง เป็นสื่อในการนำการท่องเที่ยว สร้างกระแสให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวอำเภอเบตงเพิ่มขึ้น และส่งเสริมการอนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นให้มีการสืบทอด ต่อยอดสร้างอาชีพอย่างยั่งยืน

สำหรับกิจกรรมภายในงานเทศกาลไก่เบตง มีการแข่งขันกินวิบากไก่ การประกวดพันธุ์ไก่เบตง นิทรรศการ ไก่เบตง ตลาดนัดไก่ (ChickenMarket) และจัดแสดงไก่ประเภทสวยงามในท้องถิ่น การเดินแบบผ้าปาเต๊ะ “ปาเต๊ะ เก๋ไก๋สไตล์ปักษ์ใต้” การจำหน่ายอาหารพื้นเมือง  การจำหน่ายสินค้า OTOP  และพบกับการแสดงศิลปวัฒนธรรม การแสดงดนตรี คอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังต่างๆมากมาย.








อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :