เบตงซ้อมแผนวัยรุ่นบุกทำร้ายคู่อริในห้องฉุกเฉินโรงพยาบาล

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 551
ตำรวจ สภ.เบตง ซ้อมแผนเผชิญเหตุ วัยรุ่นบุกทำร้ายคู่อริในห้องฉุกเฉินโรงพยาบาล
เบตงซ้อมแผนวัยรุ่นบุกทำร้ายคู่อริในห้องฉุกเฉินโรงพยาบาล

ยะลา-เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เบตง อส. แพทย์ พยาบาล ร่วมซ้อมแผนเผชิญเหตุ วัยรุ่นบุกทำร้ายคู่อริในห้องฉุกเฉินโรงพยาบาล เพื่อความชำนาญ สร้างความปลอดภัยให้บุคลากรทางการแพทย์และประชาชน

      

เมื่อวันที่ 7 ส.ค.65 เวลา 09.30 น. ที่ห้องอุบัติเหตุ-ฉุกเฉิน โรงพยาบาลเบตง อ.เบตง จ.ยะลา พ.ต.ท.ทศพลพลอยงาม รอง ผกก.ป. พ.ต.ต.ปราโมทย์ มาลีแก้ว สวป.สภ.เบตง นายแพทย์สวรรค์ กาญจนะ. ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตง พร้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง แพทย์ พบาบาล บุคลากรทางการแพทย์ ร่วมซ้อมแผนเผชิญเหตุกรณีวัยรุ่นทะเลาะวิวาท และบุกเข้าทำร้ายคู่อริที่ได้รับบาดเจ็บ เข้ารับการรักษาตัวในห้องฉุกเฉินโรงพยาบาล ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกรณีที่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ความสนใจเป็นพิเศษ เนื่องจากเกิดเหตุขึ้นบ่อยครั้งในหลายพื้นที่

     

การซ้อมแผนได้จำลองเหตุการณ์ มีกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทกันในผับ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เข้ามารับการรักษาตัวที่ห้องฉุกเฉิน โรงพบาบาลเบตง จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นได้ตามมาที่โรงพยาบาลและบุกเข้าไปในห้องฉุกเฉิน เพื่อจะทำร้ายผู้ที่ได้รับบาดเจ็บซ้ำ ซึ่งแพทย์ให้การรักษาอยู่ จนเกิดเหตุชุลมุนขึ้น แพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ ต้องคอยห้าม พร้อมเคลื่อนย้ายคนไข้ทั้งหมดหลบไปยังที่ปลอดภัย พร้อมทั้งแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ อส. เข้ามาผลักดันกลุ่มวัยรุ่นให้ออกจากห้องฉุกเฉินก่อนที่จะทำการจับกุมตัวไปดำเนินคดี

     

พ.ต.ท.ทศพล พลอยงาม รอง ผกก.ป. เปิดเผยว่า การซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ ก็เพื่อความชำนาญ สร้างความเข้าใจในการปฏิบัติหน้าที่ของทุกๆฝ่ายและเป็นการบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง การซ้อมในวันนี้ เป็นการซ้อมกรณีการทะเลาะวิวาทในโรงพยาบาล ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกรณีที่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ความสนใจเป็นพิเศษเพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ได้รับรู้หากเกิดเหตุการณ์ขึ้น จะต้องทำอย่างไร ปฏิบัติตัวอย่างไร ให้ตนและคนไข้ปลอดภัย หลังจากนี้ในส่วนของ สภ.เบตง ก็จะมีจัดการซ้อม ในกรณีอื่นๆ การซ้อมบ่อยๆ นอกจากจะเพิ่มความชำนาญ สร้างความเข้าใจให้กับเจ้าหน้าที่แล้ว ยังเป็นการสร้างความปลอดภัย เชื่อมั่นให้กับเจ้าหน้าที่และพี่น้องประชาชนอีกด้วย

     

ด้านนายแพทย์สวรรค์ กาญจนะ. ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตง ได้กล่าวขอบคุณ เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ที่ได้เข้าร่วมซ้อมแผนในครั้งนี้ เพราะกรณีนี้ เป็นสิ่งที่ไม่คาดคิด และอาจจะเกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะในส่วนของฉุกเฉิน ปัจจุบันก็ได้เกิดขึ้นหลายครั้งในหลายพื้นที่ หากเรามีการเตรียมความพร้อม มีการซักซ้อม มีการป้องกัน จะเป็นสิ่งที่ดีกับเจ้าหน้าที่และพี่น้องประชาชนก็จะได้รับความปลอดภัย.