เบตงยังคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่ชมทะเลหมอกอัยเยอร์เวงไม่ขาดสาย

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 441
นักท่องเที่ยวทั้งไทยและมาเลเซีย สกายวอล์ก ชมความงามทะเลหมอกอัยเยอร์เวง
เบตงยังคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่ชมทะเลหมอกอัยเยอร์เวงไม่ขาดสาย

ยะลา-นักท่องเที่ยวทั้งไทยและมาเลเซีย ยังคงเดินทางมาท่องเที่ยวสกายวอล์ก ชมความงดงามของทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ถึงแม้ในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ยังคงเกิดเหตุความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง ขณะที่เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้ม รักษาความปลอดภัยให้พี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว


ผู้สื่อข่าวรางานเมื่อเช้าวันที่ 26 พ.ย.65 ว่าแม้สถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ยังคงมีเหตุรุนแรงอย่างต่อเนื่อง แต่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ก็ยังคงเชื่อมั่นในการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา ยังคงคึกคัก นักท่องเที่ยวทั้งไทยและมาเลเซียยังคงหลั่งไหลเดินทางมาท่องเที่ยว 


บรรยากาศที่สกายวอล์ก ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง นักท่องเที่ยวยังหลั่งไหลมาชมความงามงดของทะเลหมอกอัยเยอร์เวง และรอชมพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า  บางคนมาคอยตั้งแต่เช้าตรู่ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ป่านันทนาการจะเปิดบริการให้ประชาชนนักท่องเที่ยวขึ้นไปบนสกายวอล์ค ในเวลา 05.30 น. เสียอีก เพื่อที่จะได้ขึ้นไปชมแสงแรกของวัน นักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปบนสกายวอล์ก เมื่อเดินไปตรงจุดชมทะเลหมอก ทุกคนจะได้สัมผัสกับไอหมอกที่ลอยอยู่รอบๆ ตัว เห็นทะเลหมอก วิวทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงามของทะเลหมอกอัยเยอร์เวง แบบพาโนรามา 360 องศา สามารถมองเห็นหมอกขาวโพลนที่ลอยอยู่ตรงหน้า และมีไอหมอกมาปะทะใบหน้าร่างกาย จนทำให้เสื้อผ้าเปียกเลยทีเดียว 


ประชาชนและนักท่องเที่ยว ต่างๆ จะนำกล้องถ่ายรูป โทรศัพท์มือถือ มาถ่ายรูป เซลฟี่ เก็บภาพ ความสวยงามของทะเลหมอก ยิ่งช่วงนี้ใกล้สิ้นปี เป็นช่วงปลายฝนต้นหนาวของในพื้นที่ ทำให้อากาศเย็นสบาย ในอุณหภูมิเฉลี่ย20-22 องศาเซลเซียส เกือบทุกวันหมอกจะมาแบบเต็มคาราเบล สร้างความตื่นตาตื่นใจ สร้างความประทับใจ ให้กับผู้ที่เดินทางมาท่องเที่ยวมาชมทะเลหมอกเป็นอย่างมาก 


นายฟูอาดี แตปูซู เจ้าหน้าที่ป่านันทนาการ ที่ดูแลรับผิดชอบพื้นที่สกายวอล์คทะเลหมอกอัยเยอร์เวง เปิดเผยว่าในช่วงใกล้สิ้นปีนี้ ถึงแม้ในพื้นที่อำเภอเบตงจะยังคงมีฝนตกในช่วงเย็นและช่วงค่ำเกือบทุกวัน แต่ในช่วงเช้าก็จะมีหมอกเป็นจำนวนมากและหนาแน่น อาจจะมีบ้างที่หมอกฟุ้ง แต่ก็เป็นช่วงๆ จึงไม่ทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาชมความงดงามของทะเลหมอกผิดหวัง 


วันปกติช่วงนี้จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาชมทะเลหมอกประมาณวันละ 500-600 คน แต่ถ้าเป็นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ หรือวันหยุดยาว ก็จะมีนักท่องเที่ยวเป็นพันคนเลยทีเดียว โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียจะมากเป็นพิเศษในช่วงนี้ สังเกตได้จากการที่เดินไปทางไหน บนสกายวอล์ก หรือรอบๆ ก็จะได้ยินเสียงนักท่องเที่ยวพูดคุยภาษาจีน ส่งเสียงดัง ตื่นเต้น ดีใจ สนุกสนาน ที่ได้เห็นความงดงามของทะเลหมอกอัยเยอร์เวง


ด้านการรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ถึงแม้ในพื้นที่อำเภอเบตง จะไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงจากกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบมานานแล้ว ทาง พ.ต.ท.จาริพัฒน์ ทองแดง ผบ.ฉก.ตชด.44 ก็ไม่ประมาท ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ ร้อย ฉก.ตชด.444 ซึ่งรับผิดชอบดูแลความสงบเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว บริเวณสกายวอล์กทะเลหมอกอัยเยอร์เวง เพิ่มความเข้มงวด ตรวจตรา บุคคล ยานพาหนะสัมภาระ ผู้ที่มาท่องเที่ยว พร้อมทั้งประสานงานด้านการปฏิบัติ ด้านการข่าวกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อัยเยอร์เวง อส.ชุดคุ้มครองตำบล ชรบ. อรบ. เพื่อสร้างความมั่นใจความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่.