เบตงเข้ม! เบตง เจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจเข้มป้องกันคนร้ายลอบก่อเหตุ

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 532
คนร้ายขว้างระเบิดไปป์บอมบ์หลายจุด กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ
เบตงเข้ม! เบตง เจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจเข้มป้องกันคนร้ายลอบก่อเหตุ

ยะลา- เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด. อส. ตรวจเข้มพื้นที่เขตอำเภอเบตง หลังจากมีคนร้ายขว้างระเบิดไปป์บอมบ์หลายจุดในพื้นที่เขตเทศบาลนครยะลา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 21 ม.ค. 2565 พ.ต.ท.จาริพัฒน์ ทองแดง ผบ.ฉก.ตชด.44 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ฉก.ตชด.44 ทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบ ปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยให้เพิ่มความเข้มในการตรวจสอบบุคคล และวัตถุสิ่งของภายในรถที่จะผ่านด่านตรวจ ทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ป้องกันคนร้ายที่อาจจะแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา หลังจากที่ได้รับรายงานว่าเกิดเหตุระเบิดในเขตเทศบาลนครยะลา โดยคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนได้ขว้างระเบิดแสวงเครื่อง ไปป์บอมบ์หลายจุด คาดว่าเป็นการตอบโต้เจ้าหน้าที่ ที่ได้ทำการปิดล้อมตรวจค้นกดดันกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ และได้ปะทะจนคนร้ายเสียชีวิต 2 ราย ในพื้นที่ จ.ปัตตานี 

      

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ ฉก.ตชด.44, ซึ่งเป็นหน่วยกำลังหลักในการดูแลเรื่องความมั่นคงในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ นปพ.ยะลา32, อส.อำเภอเบตง, เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เบตง ,สภ.อัยเยอร์เวง , และ สภ.ยะรมรวมถึงกองกำลังภาคประชาชน ที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ ให้เพิ่มความเข้มงวดป้องกันเหตุ โดยจัดเจ้าหน้าที่สนธิกำลังออกลาดตระเวนตามเส้นทางถนนสายหลัก และสายรอง ตั้งด่านตรวจ ตั้งจุดตรวดจุดสกัด ตรวจตราบุคคล ยานพาหนะ ทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เพื่อเป็นการป้องกันเหตุและดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน

 

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังฝากให้ช่วยประชาสัมพันธ์กับพี่น้องประชาชน ให้ช่วยกันสอดส่องเฝ้าสังเกตุสิ่งผิดปกติ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้มีส่วนร่วมในการป้องกันเหตุร้าย และร่วมกันแจ้งเบาะแสกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารฝ่ายปกครอง และการป้องกันเหตุอาชญากรรมต่างๆ.








อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :