เบตงเปิดเรียน On Site วันแรก มาตรการตรวจเข้ม-นักเรียนตื่นเต้นดีใจได้มาเรียน

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 724
อ.เบตง จ.ยะลา เริ่มเปิดเรียน On Site
เบตงเปิดเรียน On Site วันแรก มาตรการตรวจเข้ม-นักเรียนตื่นเต้นดีใจได้มาเรียน

ยะลา-สถานศึกษา 6 แห่ง ใน อ.เบตง จ.ยะลา เริ่มเปิดเรียน On Site วันแรก ในรูปแบบ Hybrid Learning  พร้อมปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด

       

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 17 ม.ค.65 ที่โรงเรียนเบตงวีระราษฎร์ประสาน อ.เบตง จ.ยะลา นายวงศ์วิทย์ อัครวโรทัย สาธารณสุขอำเภอเบตง และเจ้าหน้าที่ได้มาตรวจเยี่ยมการดำเนินการเปิดเรียน On Site วันแรกของโรงเรียนโดยที่บริเวณหน้าโรงเรียน มีการคัดกรองเข้ม ทั้งตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ การตรวจ ATK  รวมถึงมาตรการลดความหนาแน่น โดยมีนายสุทธานนท์ ทองนุ่น ผู้อำนวยการโรงเรียนเบตงวีระราษฎร์ประสาน ให้การต้อนรับ 


นายวงศ์วิทย์ ได้เน้นย้ำเตือนไปยังครู บุคลากรทางการศึกษา ผู้ปกครองให้ร่วมกันดูแลป้องกันเด็กๆ และขอให้ป้องกันตัวเองอย่างเคร่งครัด ใส่หน้ากากเสมอ อยู่ห่างๆ คนอื่น และลดละเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยง เพื่อลดและชะลอการระบาดที่อาจเกิดขึ้น  และขอให้ประเมินสถานการณ์ความเสี่ยงอย่างรอบด้าน ของนักเรียนหรือครูที่อาจเป็นกลุ่มเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 หากมีนักเรียนหรือครูที่เป็นกลุ่มเสี่ยงดังกล่าว ให้สถานศึกษาสามารถพิจารณาปรับการเรียนการสอนเป็นระบบการศึกษาทางไกล คือ On air , Online, On hand และ On demand ได้ตามความเหมาะสม และประสานกับศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเบตงอย่างใกล้ชิด

      

นายสุทธานนท์ ทองนุ่น ผู้อำนวยการโรงเรียนเบตงวีระราษฎร์ประสาน กล่าวว่า โรงเรียนเบตง วีระราษฎร์ประสาน เริ่มเปิดเรียน On Site เทอมสองเป็นวันแรก หลังจากหยุดจากสถานการณ์โควิด-19 มานาน ซึ่งทางโรงเรียนได้จัดการเรียนการสอนในรูปแบบแบบผสมผสานที่หลากหลาย หรือ  Hybrid Learning  เป็นการนำจุดเด่นของทั้งการเรียนแบบออฟไลน์และออนไลน์ มาใช้ในการออกแบบการเรียนการสอน ทำให้เกิดรูปแบบการเรียนรู้ที่ยืดหยุ่นสามารถที่จะปรับให้เข้ากับบริบทของผู้เรียนและสถานที่ได้ ซึ่งส่งผลให้เกิดการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพ เข้าถึงผู้เรียนและสอดคล้องกับโลกในยุคปัจจุบัน 


”เราแบ่ง นักเรียนกลุ่ม A และกลุ่ม B คือ กลุ่มนักเรียนประเภทไปกลับ จัดออกเป็น 2 กลุ่มย่อยต่อห้อง) นักเรียนมีการสลับมาเรียนรูปแบบ On Site ที่โรงเรียน ส่วนนักเรียนกลุ่ม C คือ กลุ่มนักเรียนประเภทไปกลับ มีเฉพาะบางห้องเรียน เท่านั้น โดยเป็นห้องเรียนที่มีจำนวนนักเรียนไม่เกิน 20 คน  และนักเรียนกลุ่ม D คือ กลุ่มนักเรียนประเภทพักนอน  เรียนรูปแบบ On Site ที่โรงเรียนทุกวันทำการ”นายสุทธานนท์กล่าว


สำหรับโรงเรียนเบตง "วีระราษฎร์ประสาน" มีนักเรียนจำนวนประมาณ 1,400 ราย นักเรียนรวมถึงครูบุคลากรส่วนใหญ่กว่า 90 % ก็ได้รับวัคซีนครบสองเข็มแล้ว และหากผู้ปกครองหรือนักเรียนที่ยังไม่มั่นใจในสถานการณ์โควิด-19 สามารถเลือกเรียนออนไลน์(online )อยู่ที่บ้านได้  

      

นักเรียนโรงเรียนเบตง วีระราษฎร์ประสาน รายหนึ่ง เปิดเผยว่า ตื่นเต้นมากที่ได้เริ่มมาโรงเรียน หลังจากที่ต้องเรียนออนไลน์อยู่ที่บ้านมาอย่างยาวนาน ซึ่งตนได้รับวัคซีนครบสองเข็มแล้ว จึงมีความมั่นใจมากขึ้นที่มาโรงเรียน และต้องป้องกันตัวเองสวมใส่หน้าหากอนามัยตลอดเวลา และพร้อมปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด

 

ส่วนสถานศึกษาในอำเภอเบตง มี 25 แห่ง  เปิดเรียน On Site ในช่วงนี้ มี 6 แห่ง  ได้แก่  โรงเรียนเบตง วีระราษฎร์ประสาน , โรงเรียนจงฝามูลนิธิ , โรงเรียนจันทร์ประภัสสร์อนุสรณ์ , โรงเรียนบ้านด่านสันติราษฎร์ , วิทยาลัยการอาชีพเบตง และศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอเบตง.