“เบตง” จัดทำบุญตักบาตรวันสงกรานต์-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุคึกคัก

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 317
“เบตง” จัดทำบุญตักบาตรวันสงกรานต์-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุคึกคัก

ยะลา-เทศบาลเมืองเบตง จัดกิจกรรมทำบุญตักบาตร รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ กลางเมืองเบตง ก่อนที่จะเริ่มเล่นสาดน้ำสงกรานต์วันที่สอง


เมื่อวันที่ 13 เม.ย.66 เวลา 07.30 น. นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง พร้อมด้วย พ.ต.อ.สัญญาทองสวัสดิ์ ผกก.สภ.เบตง หัวหน้าส่วนราชการ พี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก นำข้าวสาร อาหารแห้งมาร่วมทำบุญตักบาตร พระภิกษุสงฆ์ สามเณร จากวัดต่างๆ ในพื้นที่อำเภอเบตง  เพื่อความเป็นสิริมงคลกับตนเองและครอบครัว ในวันสงกรานต์ ปี2566 ซึ่งถือว่าเป็นวันขึ้นปีใหม่ของไทย ที่บริเวณหอนาฬิกาเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตงจ.ยะลา


จากนั้นพี่น้องประชาชนได้ร่วมกันสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ และร่วมกันรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ จากชมรมผู้สูงอายุเพื่อส่งเสริมความรัก ความอบอุ่นในครอบครัว และสังคมให้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข เป็นการแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทีต่อผู้ใหญ่ และผู้ที่มีพระคุณ และเพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทยให้คงอยู่สืบไป ก่อนที่จะร่วมกิจกรรมการแสดงทางวัฒนธรรม การแสดงดนตรี การแสดงดีเจ  และกิจกรรมเล่นน้ำสงกรานต์ตามแบบวิถีไทยเป็นวันที่2 ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และกองกำลังภาคประชาชน.