เบตง ฝนถล่มหนักน้ำป่าไหลบ่าท่วมบ้านชาวบ้านที่อยู่ข้างคลอง

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 424
เบตง สมาคมกู้ชีพกู้ภัยมุสลิมเบตง ฝนตกหนักน้ำป่าจากภูเขาไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน
เบตง ฝนถล่มหนักน้ำป่าไหลบ่าท่วมบ้านชาวบ้านที่อยู่ข้างคลอง

ยะลา-ฝนตกหนักน้ำป่าจากภูเขาไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านที่อยู่ข้างคลองกุนุงจนอง เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือสำรวจพื้นที่ความสียหาย ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องช่วยจับงูจงอางถูกน้ำพัดมาไปปล่อย

      

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 4 พ.ย.65 เวลา 17.00 น. เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ เขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ทำให้น้ำป่าที่ไหลลงมาจากภูเขา ไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมคลองอย่างรวดเร็ว ทำให้ข้าวของได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะชาวบ้านที่ปลูกบ้านพักอยู่ริมคลองกุนุงจนอง บริเวณสะพานธารศีรี น้ำป่าได้ไหลบ่าเข้าท่วม จนชาวบ้านขนย้ายข้าวของขึ้นที่สูงไม่ทัน ได้รับความเสียหายอย่างหนัก บ้านบางหลังคนที่พักอาศัยอยู่ในบ้านต้องรีบ อพยพ หนีน้ำออกจากบ้านมาอยู่ด้านนอก เพราะเกรงว่าน้ำจะขึ้นสูงท่วมมิดบ้าน โดยเฉพาะบ้านที่มีผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ลูกหลานต้องรีบนำออกมาก่อนที่น้ำจะขึ้นสูง  แต่โชคดีที่ฝนตกไม่นานก็หยุดหลังจากที่ฝนหยุดตก ระดับน้ำก็ได้ลงลงอย่างรวดเร็ว บ้านชาวบ้านและถนนหนทางเต็มไปด้วยดินโคลน เศษขยะ ท่อนไม้ 

        

ด้านนายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลเมืองเบตง เจ้าหน้าที่ ฉก.ตชด.445 อส.อำเภอเบตง กู้ภัย ก็ได้รีบลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือชาวบ้านเบื้องต้น ทั้งทำความสะอาด เก็บกวาด ล้างคราบดินโคลน พร้อมเร่งสำรวจความเสียหาย

       

ทั้งนี้ขณะที่เกิดเหตุน้ำป่าไหลบ่าท่วมบ้านชาวบ้าน ก็ได้มีสัตว์มีพิษอย่าง งูจงอาง ยาวประมาณ 3 เมตร หนักประมาณ 4 กก. ไหลมากับน้ำเข้ามาในหมู่บ้านกุนุงจนอง ทำชาวบ้านแตกตื่น รีบแจ้งอาสาสมัครกู้ภัยมุสลิมเบตง มาจับนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติต่อไป.