เปิดหาดภูเก็ต 9 มิ.ย.นี้-ขนส่งพร้อมเปิดให้บริการ

หมวดหมู่ : ภูเก็ต, ทั่วไป,

อ่าน : 796
คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต ไวรสโควิด-19
เปิดหาดภูเก็ต 9 มิ.ย.นี้-ขนส่งพร้อมเปิดให้บริการ

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต มีมติให้สำนักงานขนส่งเปิดบริการได้สัปดาห์หน้า เร่ิม 8 มิ.ย.2563  และเตรียมให้เปิดหาด วันที่ 9 มิ.ย.นี้ โดยมีมาตราการป้องกันไวรสโควิด-19 ตามที่ทางราชการกำหนดอย่างเคร่งครัด

นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผวจ.ภูเก็ต เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ตครั้งที่ 36/2563 ว่า การประชุมในวันนี้ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ตมีมติเห็นชอบ ในประเด็นที่สำคัญในเรื่องของผลการประเมินสถานการณ์ตามมาตรการป้องกันโรคตามที่ทางราชการกำหนด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 จังหวัดภูเก็ต รอบที่ 3 ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 1-5 มิ.ย. 2563 และเห็นชอบตามที่สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ตได้เสนอในเรื่องของการติดต่อราชการกับทางสำนักงานขนส่งจังหวัดในเรื่องต่างๆ ที่จะเปิดให้บริการแต่ ต้องมีการจองคิวล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue โดยในวันที่ 8 มิ.ย. 2563 เปิดเฉพาะต่อใบอนุญาต/ เปลี่ยนชนิด /ใบแทน / แก้ไข / ระหว่างประเทศ / ค้างดำเนินการ ส่วนในวันที่ 22 มิ.ย. 2563 เปิดบริการทุกกระบวนงานเช่น ขอรับใบอนุญาตขับรถ (ใหม่) ต่ออายุใบอนุญาตขับรถหรือผู้ประจำรถ ที่ต้องอบรมเปิดการเรียน การสอน หรือการทดสอบ ของโรงเรียนสอนขับรถที่ได้รับการรับรอง หรือสถาบันการศึกษาที่ MOU กับกรมการขนส่งทางบก

ผวจ.ภูเกต็ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้มีมติเห็นชอบในเรื่องของการเปิดพื้นที่ชายหาด ตั้งแต่วันที่ 9 ม.ย. 2563 แต่ต้องปฏิบัติตามดำเนินการจัดระเบียบสังคมในพื้นที่สาธารณะ ริมบาทวิถี และพื้นที่ชายหาด ต้องปฎิบัติตามที่ทางราชการกำหนดในเรื่องของมาตราการการป้องกันโรค นอกจากนี้ได้เน้นย้ำให้ทุกภาคส่วนร่วมมือกันในการปฏิบัติตัวในเรื่อวการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัดเหมือนที่แล้วมา ห้ามการ์ดตกเด็ดขาด และขอขอบคุณประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ตทุกคนที่ได้ให้ความร่วมมือกับทางจังหวัดจนสถานการณ์ดีขึ้นจนเกือบเข้าสู๋ภาวะปกติ ทั้งนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของจังหวัดภูเก็ตในวันนี้ไม่มีผู้ที่ติดเชื้อแต่อย่างใด และหลังจากนี้ทางจังหวัดจะได้มีคำสั่งในการเปิดชายหาดต่อไป.