เปิดอาคารเรียน "ท่าจีนฉัตรานุสรณ์" เป็นสิริมงคลในพื้นที่

หมวดหมู่ : สตูล,

อ่าน : 322
เปิดอาคารเรียน "ท่าจีนฉัตรานุสรณ์" เป็นสิริมงคลในพื้นที่ ท่าจีนฉัตรานุสรณ์
เปิดอาคารเรียน "ท่าจีนฉัตรานุสรณ์" เป็นสิริมงคลในพื้นที่

สตูล- รมว.แรงงาน และ สส.สตูล ร่วมกับ ผวจ.สตูล เปิดป้ายอาคารเรียน"ท่าจีนฉัตรานุสรณ์" นับเป็นอาคารเรียนที่มีชื่อเป็นสิริมงคล สอดคล้องการก่อสร้างในพื้นที่

เมื่อวันที่ 18 พ.ค. 2567 เวลา 09.30 น.นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.กระทรวงแรงงาน นายพิบูลย์ รัชกิจประการ สส.สตูล พรรคภูมิใจไทย เขต2 พร้อมคณะ เดินทางเป็นประธานเปิดประ ธานในพิธีเปิดป้ายอาคารเรียน "ท่าจีนฉัตรานุสรณ์" โรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านท่าจีน) สังกัดเทศบาล ต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล ตั้งอยู่เลขที่ 594 หมู่ที่ 2 บ้านท่าจีน ต.คลองขุด อ.เมืองสตูล จ.สตูลโดยมีนายศักระ กปิลกาญจน์ ผวจ.สตูล นายสุนทร พรหมเมศร์ นายกเทศมนตรีต.คลองขุด พร้อมผู้บริหารเทศบาล ต.คลองขุด ครู นักเรียน ร.ร. “ท่าจีนฉัตรานุสรณ์” กลุ่มองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและกลุ่มมวลชนพรรคภูมิใจไทยใน จ.สตูล ร่วมต้อนรับประมาณ500 คน

สำหรับโรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านท่าจีน) เป็นสถานศึกษาในสังกัดของเทศบาล ต.คลองขุด  ตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 30 พ.ค. 2497 ตั้งอยู่เลขที่ 594 หมู่ที่ 2 บ้านท่าจีน ต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล มีเนื้อที่ประมาณ 25 ไร่ เดิมชื่อว่า โรงเรียนบ้านท่าจีน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ต่อมาได้ถ่ายโอนภารกิจด้านการศึกษาให้แก่เทศบาลตำบลคลองขุด เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2555 เดิมมีผู้อำนวยการโรงเรียน จำนวน 1 คน , ครูผู้สอน จำนวน 2 คน และเด็กนักเรียน จำนวน 33 คน ซึ่งในปัจจุบันมีบุคลากร ดังนี้ ผู้อำนวยการโรงเรียน จำนวน 1 คน , ครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 20 คน และนักเรียน จำนวน 265 คน

ส่วนการจัดการเรียนการสอนในระดับชั้นอนุบาล 1-3 และชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 ซึ่งทางโรงเรียนฯ ได้ขับเคลื่อนและยกระดับคุณภาพการศึกษาสู่ศตวรรษที่ 21 ด้วยการบริหารจัดการศึกษาเทียบเคียงมาตรฐานสากล ส่งเสริมผู้เรียนให้มีคุณลักษณะเป็นพลเมืองโลกที่มีคุณภาพ มีความเป็นเลิศทางวิชาการ ก้าวล้ำทางความคิดและร่วมรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อสร้างคนดีคนเก่งสู่สังคม โดยการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน และพร้อมจะเป็นเสาหลักแห่งโอกาสทางการศึกษาให้กับผู้เรียนทุกคน

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวเปิดงานว่า ตนรู้สึกเป็นเกียรติ และมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีโอกาสลงมาพื้นที่จังหวัดสตูล และเป็นประธานเปิดป้ายอาคารเรียน "ท่าจีนฉัตรานุสรณ์" ของโรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านท่าจีน) ซึ่งเป็นการสร้างอาคารเรียนหลังใหม่เพิ่มเติมเพื่อรองรับจำนวนเด็กนักเรียนที่เพิ่มขึ้น และมุ่งเน้นโรงเรียนและผู้เรียนให้มีคุณภาพ โดยชื่ออาคาร "ท่าจีนฉัตรานุสรณ์" มีความหมายที่ดี "ท่าจีน" หมายถึง หมู่บ้านท่าจีน , "ฉัตรา" หมายถึง ร่มฉัตรสัญลักษณ์ของพระมหากษัตริย์ และ"นุสรณ์" หมายถึง การระลึกความเป็นสิริมงคลเนื่องจากเปิดอาคารในปีเดียวกับพระราชพิธีมหามงคล 72 พรรษา ของรัชกาลที่ 10 "ท่าจีนฉัตรานุสรณ์" จึงเป็นชื่อที่มีสิริมงคล สอดคล้องและเหมาะสมกับสภาพพื้นที่ที่โรงเรียนตั้งอยู่ หวังว่าอาคารเรียนหลังใหม่นี้จะเกิดประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลกับผู้เรียนต่อไปเดินทางออกจากโรงเรียนเวลาประมาณ.



อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :