เปิดแล้วสถานีทีวี-วิทยุออนไลน์ เรียนรู้อิสลาม ที่สตูล

หมวดหมู่ : สตูล, ทั่วไป,

อ่าน : 547
ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำ จ.สตูล
เปิดแล้วสถานีทีวี-วิทยุออนไลน์ เรียนรู้อิสลาม ที่สตูล

สตูล-ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำ จ.สตูล เป็นประธานในพิธีเปิดสถานีทีวีออนไลน์,วิทยุออนไลน์, ห้องสมุดอัล-ฮะรอมัยน์ ที่ศูนย์เรียนรู้อิสลามสตูล “มูลนิธิสะนาบิลเพื่อการศึกษาและพัฒนาสังคม” ได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงกิจการอิสลาม การเชิญชวนและการชี้แนะประเทศซาอุดิอาราเบีย


เมื่อวันที่ 19 พ.ย. 2565 เวลา14.30 น. นายอรุณ อุมาจิ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำ จ.สตูล เป็นประธานในพิธีเปิดสถานีทีวีออนไลน์,วิทยุออนไลน์, ห้องสมุดอัล-ฮะรอมัยน์”SANABIL CHANNEL  STUDIO , SANABIL RADIO AL-HARAMAIN LIBRARY” ที่ศูนย์เรียนรู้อิสลามสตูล “มูลนิธิสะนาบิลเพื่อการศึกษาและพัฒนาสังคม”จ.สตูล ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงกิจการศาสนาอิสลาม การเชิญชวนและการชี้แนะประเทศซาอุดิอาราเบีย”ตั้งอยู่ภายใน ร.ร.ธรรมศานน์วิทยา หมู่ที่2 บ้านกุบังปาโหลด ต.ควนสตอ อ.ควนโดน จ.สตูล 


พิธีเปิดดังกล่าว มีนายอับดุลลอฮ์  อาเก็ม ผู้รับใบอนุญาต ร.ร.ธรรมศาสน์วิทยา ,เช็คอะหมัด รอเบี๊ยะ ซะฮาตะห์จากมหาวิทยาลยอัลอัชฮัร ประเทศอียิปต์ ซึ่งเป็นครูสอนศาสนาใน ร.ร.ธรรมศานน์วิทยา,นายซะรี่ย์อะซีร นุ่งอาหลีนายก อบต.ควนสตอ อ.ควนโดน จ.สตูล พล.ต.ต.พิเชษฐ์ ปิติเศรษฐพันธ์  อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 และแขกผู้มีเกียรติร่วมพิธีเพื่อแสดงความยินดีด้วย


นายฮารูน  ราโอบ ประธานมูลนิธิสะนาบิลเพื่อการศึกษาและพัฒนาสังคม จ.สตูล ได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงกิจการศาสนาอิสลาม การเชิญชวนและการชี้แนะประเทศซาอุดิอาราเบีย.”. กล่าวในพิธีเปิดว่า มูลนิธิสะนาบิลเพื่อการศึกษาและพัฒนาสังคม ได้จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อวันที่ 23 กรกฏาคม 2564 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อช่วยเหลือและสนับสนุนส่งเสริมเด็ก นักเรียน นักศึกษา ผู้ใหญ่ในด้านต่างๆรวมทั้งสนับสนุนการศึกษาตลอดชีวิตทั้งภาควิชาศาสนาและสามัญ เพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา และเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพ นอกจากนี้เป็นการบำรุง และบูรณะศาสนสถานอีกทั้งเพื่อพัฒนานวัตกรรมและวิจัยตามโจทย์ความต้องการของสังคมและอนุรักษ์ภูมิปัญญามรดกทางวัฒนธรรม ท้องถิ่น และสิ่งแวดล้อม 


กิจกรรมที่มูลนิธิได้ดำเนินมาอย่างต่อเนื่องคือ การให้ทุนการศึกษาเด็กกำพร้าประจำเดือนๆละ 20 ทุน,การดูแลและให้การช่วยเหลือแก่ผู้ยากไร้ด้อยโอกาสประจำสัปดาห์,การมอบซะกาตแก่ผู้มีสิทธิได้รับตลอดทั้งปี,การสอนศาสนาผ่านสื่อสมัยใหม่ เช่นทีวี วิทยุ เฟสบุก ยูทูป ติ๊กตอก พอดแคสปัจจุบันทางมูลนิธิได้พัฒนาคุณภาพของงานอย่างต่อเนื่อง และเพื่อเป็นศูนย์บริการวิชาการอิสลามทั้งออนไลน์และออฟไลน์ จึงได้จัดตั้ง ทีวีออนไลน์ชื่อ SANABIL CHANNEL  และสถานีวิทยุออนไลน์ชื่อSANABIL RADIO และห้องสมุดชื่อ AL-HARAMAIN LIBRARY เพื่อเป็นการสนับสนุนการศึกษาหาความรู้ต่างๆ ซึ่งสามารถเผยแพร่ได้ทั่วโลก


โครงการดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงกิจการศาสนาอิสลาม การเชิญชวนและการชี้แนะ ประเทศซาอุดิอาราเบีย และได้รับการสนับสนุนจากพี่น้องผู้ศรัทธาทั่วทั้งประเทศ ละหวังว่าโครงการนี้จะช่วยกระตุ้นให้พี่น้องมุสลิมได้สนใจในการเรียนรู้ศาสนามากยิ่งขึ้น เพื่อให้ทุกคนเป็นบ่าวที่ดีของอัลเลาะห์สืบไป.












อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :