เปิดแล้ว! "MUJI เซ็นทรัล หาดใหญ่" แบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์สัญชาติญี่ปุ่น สาขาแรกในภาคใต้

หมวดหมู่ : ไลฟ์สไตล์-บันเทิง, สงขลา, ทั่วไป, ท่องเที่ยว,

อ่าน : 467
MUJI MUJI เซ็นทรัล หาดใหญ่ สาขาแรกในภาคใต้
เปิดแล้ว! "MUJI เซ็นทรัล หาดใหญ่" แบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์สัญชาติญี่ปุ่น สาขาแรกในภาคใต้

          สงขลา -  เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 12.00 น. มูจิ ประเทศไทย (MUJI) เปิดตัวสาขาใหม่แห่งแรกของภาคใต้ ที่ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยมี นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย นายอกิฮิโร่ คาโมการิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มูจิ รีเทล (ประเทศไทย) จำกัด นายอิศราวุธ อบหอม ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติงานหน้าร้าน บริษัท มูจิ รีเทล (ประเทศไทย) จำกัด นางสาวพรรณรัตน์ โลวะกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายจัดซื้อ บริษัท มูจิ รีเทล (ประเทศไทย) จำกัด นายปรีดี ปรัชญ์ดำรงค์กิจ ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัล หาดใหญ่ นางสาวจารวี กิติศักดิขจร Head of Regional Marketing-South บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) นางสาวมณีจันทร์ สมิทธิสมบูรณ์ Head of B2B Marketing บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) นางสาวพรทิพย์ สุวิทย์เรืองฤทธิ์ Head of Fashion Partner Management 2 บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) และ นางวันทนา วิริยะกุล ประธานกรรมการบริหาร นสพ.ไทยแหลมทอง / อุปนายกภาคใต้ สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนถูมิภาคแห่งประเทศไทย ร่วมกัน Grand Opening เปิดร้าน MUJI หาดใหญ่ อย่างเป็นทางการ ในพิธีเปิดยังมีการแสดงโชว์กลองไทโกะ จากประเทศญี่ปุ่น ผสมผสานกับการรำมโนราห์ การแสดงพื้นเมืองอันเป็นเอกลักษณ์ของภาคใต้ อีกด้วย

     ภายในงานฯ ได้เปิดให้สื่อมวลชนเข้าร่วมชมภายในร้านฯ ก่อนใคร โดยมี นางสาวพรรณรัตน์ โลวะกิจ Head of Merchandising บริษัท มูจิ รีเทล (ประเทศไทย) จำกัด นำชมสินค้าในแต่ละโซน พร้อมร่วมพูดคุยกับ นายอกิฮิโร่ คาโมการิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มูจิรีเทล (ประเทศไทย) ที่มาบอกเล่าที่มาและพันธกิจของ มูจิ ประเทศไทย และกลยุทธ์การเปิดสาขาแรกในภาคใต้เพื่อให้ MUJI เป็นแบรนด์ที่เข้าถึงได้สะดวกสำหรับทุกคน ยกระดับสู่แนวคิดการเป็นคอมมูนิตี้ศูนย์กลางการใช้ชีวิตที่เชื่อมโยงชุมชน ด้วยวิถีของความเรียบง่ายในแบบฉบับ MUJI

     สำหรับ ร้าน MUJI เซ็นทรัล หาดใหญ่ ยกทัพสินค้าจัดจำหน่ายมากกว่า 3,000 รายการ ทั้งเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย เครื่องใช้ในบ้าน และของตกแต่งบ้านหลากชนิด เครื่องเขียนและอุปกรณ์สำนักงาน เฟอร์นิเจอร์แต่งบ้าน ขนมและอาหารสำเร็จรูป ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม และ Coffee Corner หรือ คาเฟ่ มูจิ ที่รวบรวมเครื่องดื่มและเบเกอรี่หลากหลาย ตกแต่งด้วยกลิ่นอายที่ผสมผสานความเป็นไทยและญี่ปุ่นได้อย่างลงตัว รวมถึงยกทัพสินค้าคอลเลกชันใหม่ MUJI Spring / Summer 2024 พร้อมกิจกรรมและโปรโมชั่นพิเศษเพื่อเฉลิมฉลองวัน Grand Opening อีกมากมายเพื่อชาวหาดใหญ่โดยเฉพาะ

     นายอกิฮิโร่ คาโมการิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มูจิ รีเทล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ปี พ.ศ.2564 มูจิ ประเทศไทย ได้เดินหน้ากลยุทธ์การขยายสาขาไปยังต่างจังหวัด ครอบคลุมทุกหัวเมืองใหญ่ ทำให้มูจิเป็นที่จดจำและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายมากขึ้นในวงกว้าง มีฐานลูกค้าคนไทยมากขึ้น ทำให้มีการเติบโตทางด้านยอดขายในตลาดประเทศไทยมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปี พ.ศ.2567 นี้ มูจิมุ่งมั่นสานต่อกลยุทธ์การเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคนไทย ด้วยการเร่งขยายสาขาไปยังทั่วทุกภูมิภาค และพร้อมที่จะเป็นผู้นำแบรนด์ไลฟ์สไตล์ที่อยู่ในใจคนไทยอย่างแท้จริง

     มูจิ ประเทศไทย เปิดปีอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยประเดิมภูมิภาคใต้เป็นแห่งแรก กับการเปิดมูจิ สาขาใหม่ นับเป็นสาขาที่ 35 ของประเทศไทย ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล หาดใหญ่ ศูนย์การค้าระดับท้อปของจังหวัดสงขลา ที่ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพ ใกล้แหล่งช้อปปิ้ง และตลาดท้องถิ่น รองรับความต้องการของนักช้อปทั้งในอำเภอหาดใหญ่ ตัวเมืองจังหวัดสงขลา และจังหวัดใกล้เคียง นอกจากนี้ยังมุ่งเป็นแลนด์มาร์คสำคัญสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศเพื่อนบ้านที่สามารถเดินทางเข้ามาประเทศไทยได้อย่างสะดวกสบายอย่างมาเลเซียอีกด้วย และเพื่อตอกย้ำพันธกิจสำคัญของแบรนด์อย่าง “การเป็นศูนย์กลางของชุมชน” มูจิ ประเทศไทย มีแผนที่จะให้มูจิ สาขาเซ็นทรัล หาดใหญ่ เป็นศูนย์กลางของคนในชุมชน ด้วยการเข้าไปทำกิจกรรมร่วมกับวิสาหกิจชุมชน เพื่อช่วยเหลือ แก้ปัญหา และเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าและวัตถุดิบท้องถิ่น และเพื่อสนับสนุนการสร้างงาน สร้างอาชีพ สนับสนุนรายได้ให้กับคนในชุมชน และกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับจังหวัดสงขลาและภูมิภาค

     นอกจากการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงสินค้าได้ง่ายขึ้นแล้ว MUJI ยังมีแผนเพิ่มสินค้าและบริการให้หลากหลายมากขึ้น รวมถึงพัฒนาสินค้าที่ตอบโจทย์การใช้งานสำหรับคนไทยโดยเฉพาะ ทั้งเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย เครื่องใช้ในบ้าน และอาหาร โดยในปี พ.ศ. 2566 ที่ผ่านมานั้น MUJI ได้เปิดสาขาใหม่ไปทั้งหมด 3 สาขา และเปิดปี พ.ศ.2567 มานี้ มูจิได้เปิดสาขาใหม่ เป็นโมเดลบิ๊กไซส์ทั้งหมด ไปแล้วทั้งสิ้น 3 สาขาโดยมูจิ สาขาเซ็นทรัล หาดใหญ่ ถือเป็นสาขาใหม่ล่าสุด ทำให้ปัจจุบัน MUJI มีสาขาในประเทศไทยรวมทั้งหมด 35 สาขา และภายในปี 2567 นี้ เตรียมเดินหน้า
ขยายสาขาใหม่ทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัดเพิ่มอีก 3-4 สาขา รวมถึงแผนการรีโนเวทสาขาในกรุงเทพมหานครเพื่อรองรับสินค้าและบริการใหม่ ๆ จากญี่ปุ่นมากขึ้นอีกด้วย” นายอกิฮิโร่ กล่าว

     ร่วมฉลองเปิดร้าน MUJI เซ็นทรัล หาดใหญ่ ด้วยกิจกรรมและโปรโมชั่นพิเศษมากมายเพื่อชาวใต้โดยเฉพาะ! ครั้งแรกกับ ตู้กาจาปองมูจิ (MUJI Gachapon) หมุนรับฟรี! สินค้ายอดนิยมจากมูจิ เมื่อซื้อสินค้าครบ 1,000 บาท* (เฉพาะวันที่ 16-18 กุมภาพันธ์ 2567 เท่านั้น) และอีกต่อ! รับฟรี กระเป๋า Limited MUJI My Bag กระเป๋า Tote Bag ลาย Southern Thailand ออกแบบมาพิเศษเฉพาะมูจิ เซ็นทรัล หาดใหญ่ที่เดียว เพียงซื้อสินค้าครบ 1,500 บาท* (16-25 กุมภาพันธ์ 2567) และยังมี สินค้าราคาพิเศษ พร้อมโปรโมชั่นลดราคาสินค้ายอดนิยมหลายรายการ และสำหรับลูกค้าใหม่ที่แอดไลน์ (LINE) MUJI Thailand รับ E-Cash Coupon ส่วนลด 100 บาท* ใช้ได้เลยทันทีที่ ร้าน MUJI ชั้น 1 เซ็นทรัล หาดใหญ่

     ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม Facebook: MUJI Thailand, Instagram: MUJI_Thailand, LINE: @MUJIThailand 

    

     เกี่ยวกับแบรนด์ MUJI (มูจิ)

     MUJI ก่อตั้งขึ้นในปี 2523 คำว่า MUJI ย่อมาจาก Mujirushi Ryohin แปลว่า “สินค้าคุณภาพ ที่ไม่มีแบรนด์” โดยถือเป็นแบรนด์ไลฟ์ สไตล์จากญี่ปุ่นที่เป็นที่โด่งดังทั่วโลกในปัจจุบัน มีสินค้าทุกประเภทครอบคลุมทุกมิติของการใช้ชีวิตประจำวัน สำหรับประเทศไทย นับเป็นเส้นทางอันยาวนานของมูจิ (MUJI) แบรนด์สินค้าไลฟ์ สไตล์สัญชาติญี่ปุ่นที่โด่งดังทั่วโลก ได้เข้ามาเปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ด้วยเอกลักษณ์ของแบรนด์อันเด่นชัด “ประหยัดทรัพยากรธรรมชาติ”“เป็นธรรมชาติ” “เรียบง่าย” “ไม่มียี่ห้อ” และ “ราคาสมเหตุสมผล” เพราะ MUJI ไม่ใช่แค่แบรนด์แต่คือไลฟ์ สไตล์และสินค้าก็ไม่ใช่แค่ผลิตภัณฑ์ แต่คือเรื่องราวและคุณค่าที่ MUJI อยากส่งต่อให้ลูกค้ารวมทั้งสังคมรอบข้าง รวมถึงความพิถีพิถันของกระบวนการผลิตและการออกแบบดีไซน์ ทำให้ MUJI กลายเป็นไลฟ์สไตล์ของผู้คนในทุกๆ ด้านของชีวิตประจำวัน นอกจากนี้ สินค้า MUJI ไม่ได้มีแค่ฟังก์ชันของการใช้งาน แต่มีคุณค่าและเรื่องราวที่ส่งมอบให้ผู้ใช้ จากแรงบันดาลใจที่ MUJI ต้องการส่งต่อคุณค่าผ่านทุกกระบวนการผลิตสินค้าไปสู่ลูกค้า ต่อยอดถึงการมอบคุณค่าสู่สังคมในทุกมิติ เพื่อให้เกิดการสร้างสรรค์อย่างยั่งยืน ซึ่งเป็นอีกพันธกิจสำคัญของ MUJI ในการเดินหน้าเป็นแบรนด์ยั่งยืน (Sustainable Brand) และได้ดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงหลักการนี้มาตลอดหลายปี

     MUJI เริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ.2549 ในรูปแบบของธุรกิจแฟรนไชส์ โดยสามารถขยายจำนวนสาขาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนในปี พ.ศ.2556 ได้ก่อตั้ง บริษัท มูจิ รีเทล (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นการร่วมทุนกับ บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ที่เป็นพันธมิตรทางธุรกิจให้ MUJI ในประเทศไทย แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ปัจจุบันธุรกิจของ MUJI ในประเทศไทยกำลังเติบโต มีสินค้าจำหน่ายมากกว่า 3,000 รายการ และมีสาขาจำนวน 35 แห่งทั่วประเทศไทย โดยรวมร้านมูจิ เซ็นทรัล หาดใหญ่ เป็นสาขาใหม่ล่าสุด.

 



















อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :