เปิด “คลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ในพระบรมราชานุเคราะห์”

หมวดหมู่ : สงขลา, ทั่วไป,

อ่าน : 218
คลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระบรมราชานุเคราะห์
เปิด “คลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ในพระบรมราชานุเคราะห์”

               สงขลา - สงขลา เปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเติมพระขนมพรรษา 6 รอบ28 กรกฎาคม 2567

    เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2567 เวลา  09.30 น. นายอภิชาติ สาราบรรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมารเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเติมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ณ อาคารลานวัฒนธรรม เทศบาลตำบลเทพา อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา

    โครงการด้งกล่าวเป็นการบูรณาการระหว่าง หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กับกระทรวงต่างๆ หน่วยงานท้องถิ่น ภาคเอกชน เพื่อให้บริการด้านวิชาการในเชิงรุก โดยที่เกษตรกรไม่ต้องเดินทางไปพบเจ้าหน้าที่ ณ ที่ตั้งของหน่วยงาน มีการถ่ายทอดเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านการเกษตรแก่เกษตรกร ซึ่งเป็นการแก้ไขปัญหาด้านการเกษตรที่สอดคล้องตามความต้องการของเกษตรกรได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึง โดยมี ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 5 จังหวัดสงขลา นายอำเภอเทพา เกษตรจังหวัดสงขลา หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด/ระดับอำเภอ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำท้องถิ่น/ท้องที่ ตลอดจนพี่น้องเกษตรกร เข้าร่วมจำนวนมาก

    รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชหฤทัยอันมุ่งมั่นในการสืบสาน รักษา และต่อยอดพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงดำเนินตามรอยเบื้องพระยุคลบาทในการปฏิบัติพระราชกรณียกิจ การพัฒนางานด้านต่างๆ ทรงทุ่มเทพระวรกาย พระวิริยอุตสาหะ เพื่อช่วยเหลือแก้ไขปัญหา และบรรเทาความเดือดร้อนของราษฎรในทุกด้านอย่างต่อเนื่อง เช่น ด้านการเกษตร การศึกษาการสาธารณสุข การบริหารจัดการน้ำและสิ่งแวดล้อม เหนือสิ่งอื่นใด นั้นคือความทุ่มเทพระราชหฤทัยในการทรงงานเพื่อประชาชน พระองค์ทรงเสียสละเพื่อประโยชน์ของประชาชนเสมอมา

    สำหรับโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ในพระราชานุเคราะห์ ถือเป็นรูปแบบหนึ่งของวิธีการแก้ไขปัญหาให้กับเกษตรกรในพื้นที่พร้อมกับถ่ายทอดความรู้เทคโนโลยีด้านการเกษตรต่างๆ ให้แก่เกษตรกรไปในคราวเดียวกัน เป็นโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อเกษตรกรเป็นอย่างยิ่ง เพราะเกษตรกรจะได้รับบริการด้านการเกษตรแบบครบวงจรในทุกๆ ด้าน และเกษตรกรที่มาร่วมงานในวันนี้ ขอให้ใช้โอกาสนี้สร้างประโยชน์สูงสุด โดยเข้ารับบริการหรือปรึกษาปัญหาจากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของคลินิกด้านต่าง ๆ ตามความต้องการ ในส่วนของข้าราชการ เจ้าหน้าที่ที่มาปฏิบัติงาน ขอให้ท่านดำเนินงานอย่างเสียสละ มีจิตอาสา ให้บริการแก่พี่น้องเกษตรกรอย่างเต็มความสามารถ.





 

 


อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :