เผยสำนวนคดี”นิพนธ์ บุญญามณี” มีข้อไม่สมบูรณ์-อัยการตั้ง กก.พิจารณา

หมวดหมู่ : สงขลา,

อ่าน : 632
สนง.อัยการคดีปราบปรามการทุจริตภาค 9
เผยสำนวนคดี”นิพนธ์ บุญญามณี” มีข้อไม่สมบูรณ์-อัยการตั้ง กก.พิจารณา

สงขลา-โฆษก สนง.อัยการคดีปราบปรามการทุจริตภาค 9 เผยอัยการสูงสุดมีคำสั่งแจ้งข้อไม่สมบูรณ์ในสำนวนคดี “นิพนธ์ บุญญามณี” ที่ได้รับจาก สนง.ป.ป.ช. จำนวน 16 หน้า ขณะนี้ตั้งกรรมการพิจารณา แต่เนื่อง จากติดปัญหาโควิด-19 ระบาด คาดจะประชุมได้เดือนกันยายนนี้

        นายโกศลวัฒน์  อินทุจันทร์ยง รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 9 และโฆษกสำนักงานอัยการคดีปราบปรามการทุจริตภาค 9 ให้ข้อมูลกรณีสำนวนการไต่สวน นายนิพนธ์ บุญญามณี ที่ได้รับมาจาก สำนักงาน ป.ป.ช. สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 9 ได้พิจารณาสำนวนโดยละเอียดเสนอผู้บังคับบัญชาตามลำดับ 

        อัยการสูงสุดได้พิจารณาพยานหลักฐาน ในสำนวนการไต่สวนของคณะกรรมการ ป.ป.ช.และได้มีคำสั่งแจ้งข้อไม่สมบูรณ์ในสำนวนคดี โดยตั้งคณะกรรมการร่วมผู้แทนอัยการสูงสุด ประกอบด้วย นายอนุรักษ์ สวัสดิ์บุรี อธิบดีอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 9 และนายโกศลวัฒน์  อันทุจันทร์ยง รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 9 จำนวน 2 คน ได้แจ้งคณะกรรมการ ป.ป.ช.ทราบแล้ว โดยคณะกรรมการป.ป.ช.ได้มีคำสั่งตั้งกรรมการร่วมผู้แทนคณะกรรมการร่วมฝ่าย ป.ป.ช.รวมจำนวน 2 คน เช่นกัน

        ต่อมาเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2564  คณะกรรมการร่วมผู้แทนอัยการสูงสุด และคณะกรรมการร่วมผู้แทนคณะกรรมการป.ป.ช. ได้ประชุมร่วมลงมติเพื่อหาข้อยุติในประเด็นข้อไม่สมบูรณ์ตามคำสั่งอัยการสูงสุดตั้งแต่เวลา 10.00 น. ถึง 15.45 น. โดยหารือกันในประเด็นข้อไม่สมบูรณ์ เอกสารเรื่องแจ้งข้อไม่สมบูรณ์จำนวน 16 หน้า โดยละเอียดทุกข้อเพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไปตามกฎหมายในทุกประเด็นที่ได้ประชุมหารือกัน และคาดว่าจะได้ประชุมร่วมในครั้งต่อไป ประมาณไม่เกินเดือนกันยายน 2564 สาเหตุที่อาจใช้เวลาเนิ่นนาน เนื่องจากสถานการณ์โรคโควิด-19 กำลังระบาดอาจเป็นอุปสรรคต่อการดำเนินการตามข้อไม่สมบูรณ์ในบางข้อ.



อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :