เพลิงไหม้ “กะรนพลาซ่า” วอดกว่า 20 ร้านค้า ค่าเสียหายประมาณ 40 ล้านบาท

หมวดหมู่ : ภูเก็ต, ทั่วไป,

อ่าน : 247
เพลิงไหม้กะรนพลาซ่า
เพลิงไหม้ “กะรนพลาซ่า” วอดกว่า 20 ร้านค้า ค่าเสียหายประมาณ 40 ล้านบาท

ภูเก็ต-  เพลิงไหม้กะรนพลาซ่า ย่านการค้าภูเก็ต แบ่งคูหาให้ร้านค้าเช่าขายสินค้า  ถูกเพลิงลุกไหม้กลางดึก พ่อค้าแม่ค้าขนย้ายสินค้ากันจ้าละหวั่น และแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงไประดมดับ วอดไปกว่า 20 คูหา ค่าเสียหายกว่า 40 ล้านบาท ตำรวจให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจพื้นที่หาหลักฐานต้นเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ เนื่องจากยังไม่ทราบสาเหตุ


     เพลิงไหม้ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลตำบลกะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ตได้รับแจ้งเหตุ เมื่อวันที่ 13 ก.ค.67 เวลา 01.15 น. จากพ่อค้าแม่ค้าว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นที่กะรนพลาซ่า ต.กะรน อ.เมือง จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะรน และหน่วยกู้ภัยนำรถดับเพลิงรุดไปให้การช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุเป็นพลาซ่าแบ่งเป็นร้านขนาดหลายคูหาติดๆกันเป็นจำนวนมาก พ่อค้าและเจ้าของร้านต่างขนข้าวของออกมาจากร้านมาตั้งไว้บนถนน โดยมีร้านอาหาร ร้านค้าต่างๆ บาร์ตั้งอยู่ริมถนน พบเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างหนักและรวดเร็วอยู่ด้านในพลาซ่าและกำลังลุกลามไปยังร้านต่างๆที่อยู่ภายในพลาซ่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต่างระดมฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังอาคารข้างเคียง โดยใช้เวลาราว 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงอยู่ในวงจำกัดไว้ได้ โดยไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต เบื้องต้นค่าเสียหายหลายล้านบาท ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ภูเก็ตเพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ 


     ต่อมาเวลา 09.00 น. พ.ต.อ.คุณเดช ณ หนองคาย ผกก.สภ.กะรน นำกำลังสายตรวจพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ภูเก็ต และเทศบาลตำบลกะรนเข้าตรวจสอบร้านค้าต่างๆภายในพลาซ่ากะรน ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นเมื่อเวลา 01.35 น.วันที่ 13 ก.ค.67 ทำให้เพลิงไหม้ร้านค้าภายในพลาซ่าเสียหายวอดไปกว่า 20 ร้าน มูลค่าความเสียหายกว่า 40 ล้านบาท โดยพ่อค้าแม่ค้าเจ้าของร้านต่างๆ ที่ได้รับความเสียหายได้มาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.กะรน  เนื่องจากบางร้านมีประกันอัคคีภัย เพื่อจะได้นำหลักฐานแจ้งต่อบริษัทประกันภัยตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป ส่วนร้านค้าที่ไม่มีประกันภัย ทางเทศบาลตำบลกะรนและจังหวัดภูเก็ตจะเข้ามาดูแลและตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้น 


     ทางด้านเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ได้เข้าตรวจสอบหาหลักฐานต่างๆ รวมไปถึงตรวจสอบจุดที่เป็นร้านต้นเพลิงภายในพลาซ่าดังกล่าว และนำกลับไปตรวจสอบ ก่อนรายงานให้พนักงานสอบสวน สภ.กะรนทราบ เพื่อนำไปประกอบสำนวนคดีเหตุเพลิงไหม้ต่อไป โดยเบื้องต้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบจุดต้นเพลิงที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ดังกล่าวขึ้น.















อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :