เมืองเก่ากระบี่ผุด ”ตลาดริมน้ำ คลองหินขวาง” แหล่งท่องเที่ยวชุมขน

หมวดหมู่ : กระบี่, ทั่วไป,

อ่าน : 590
ชุมชนเมืองเก่าพัฒนา ผุดตลาดริมน้ำ คลองหินขวาง
เมืองเก่ากระบี่ผุด ”ตลาดริมน้ำ คลองหินขวาง” แหล่งท่องเที่ยวชุมขน

กระบี่-ชุมชนเมืองเก่าพัฒนา เมืองกระบี่ ผุดตลาดริมน้ำ คลองหินขวาง แหล่งของกินพื้นบ้าน ราคาถูก แถมบรรยากาศดี


ผู้สื่อข่าวรายงานใครที่มีโอกาสเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.กระบี่ นอกจากจะมีแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่สวยงาม ให้เลือกท่องเที่ยวหลากหลายแล้ว หลังออกเที่ยวชมธรรมชาติกันอย่างจุใจแล้ว ปัจจุบันมีสถานที่ท่อวเที่ยวแห่งใหม่ให้ลองไปเดินเลือกซื้อของกินพื้นบ้านกันที่นี่ "ตลาดริมน้ำ วิถีชุมชน คลองหินขวาง" ที่กลุ่มชาวบ้านในชุมชนเมืองเก่าพัฒนา เทศบาลเมืองกระบี่ ร่วมแรงร่วมใจกันพัฒนาพื้นที่ จัดเป็นโซนจำหน่ายอาหารพื้นบ้าน ให้ประชาชนและ นทท.ได้ลองเข้ามาเที่ยว มาซื้ออาหารกินกัน โดยมีการจัดพื้นที่ให้ได้นั่งกินอาหารกันในบรรยากาศริมคลอง ชมทิวทัศน์ของคลองหินขวาง ที่มีภูเขาหินปูนเป็นฉากหลัง 


บรรยากาศตลาดริมน้ำแห่งนี้ เริ่มได้รับความสนใจจากชาวกระบี่ และนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น บางคนจูงลูกจูงหลาน พาครอบครัวมาซื้อหาของกิน นั่งรับประทานชมบรรยากาศ นอกจากนี้ทางคณะกรรมการชุมชนยังจัดให้มีการแสดงบนเวที การเต้นแอโรบิกออกกำลังกายของประชาชนทั่วไปด้วย โดยตลาดจะเปิดขายทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา16.00-20.00 น.


นายวสันต์ จิววุฒิพงศ์ ประธานชุมชนเมืองเก่าพัฒนา เผยว่า ตลาดแห่งนี้เพิ่งเปิดให้เข้าเที่ยวอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยทางชุมชนคิดที่จะพัฒนาพื้นที่ดังกล่าว ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว แหล่งพักผ่อนของผู้คนเพราะเห็นว่าบรรยากาศดี วิวทิวทัศน์สวยงาม จึงได้รับการสนับสนุนจากเทศบาลเมืองกระบี่ เปิดโอกาสให้ชาวบ้านได้มีพื้นที่มาขายอาหารพื้นบ้านในราคาที่ไม่แพง ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้มีโอกาสมาลองชิมอาหารอร่อยฝีมือชาวบ้าน และยังได้สัมผัสบรรยากาศสุดสบายของคลองหินขวางไปด้วยตั้งแต่ช่วงเช้า


ส่วนช่วงเย็นบรรยากาศริมคลอง เรียกว่า นอกจากจะได้ชิมอาหารอร่อย ในราคาที่ไม่แพงแล้ว ยังได้ซึมซับบรรยากาศแสนสบายของคลองหินขวาง แหล่งพักผ่อนกลางเมืองกระบี่อีกด้วย ใครที่มาเที่ยวกระบี่ ตรงกับช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ อยากแนะนำให้ลองมาเที่ยวกันได้.














อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :