เยาวชนไทยในสหรัฐฯ พบ “ลุงตู่” เยี่ยมเด็กพิการ และโชว์โขนที่ กต.

หมวดหมู่ : ภาพข่าวสังคม, ทั่วไป, กรุงเทพฯ,

อ่าน : 342
โครงการเยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกา เยือนแผ่นดินแม่
เยาวชนไทยในสหรัฐฯ พบ “ลุงตู่” เยี่ยมเด็กพิการ และโชว์โขนที่ กต.

               กรุงเทพฯ - คณะโครงการเยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกา เยือนแผ่นดินแม่ เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี เยาวชนไทยในสหรัฐฯ และผู้ปกครองเป็นปลื้ม “ลุงตู่” ต้อนรับอย่างเป็นกันเอง ขอถ่ายภาพเซลฟี่ และขอลายเซ็นต์กันคึกคัก จากนั้นไปเยี่ยมเด็กพิการที่ี่ปากเกร็ด มอบตุ๊กตา สิ่งของ และเงิน 190,00 บาทเศษ พร้อมอุดหนุนสินค้าหัตถกรรมฝีมือเด็กพิการก่อนจะไปโชว์โขนชุดใหญ่ในงานต้อนรับที่กระทรวงการต่างประเทศ

    คณะโครงการเยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกา เยือนแผ่นดินแม่ 2566 (2023) นำโดย นายต่อ ศรลัมพ์ กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส พร้อมด้วย นายดำฤทธิ์ วิริยะกุล เลขานุการโครงการฯ และ นายสุรศักดิ์ วงศ์ข้าหลวง ประธานฝ่ายสหรัฐอเมริกา นำคณะเยาวชน พร้อมผู้ปกครอง คณะกรรมการ และสื่อมวลชนไทยในสหรัฐอเมริกา เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 4 ก.ค.2566 เวลา 10.00 น. เพื่อรับฟังโอวาท ในโอกาสเดินทางมาเยือนแผ่นดินแม่ เพื่อถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ตลอดจนทัศนศึกษาและสัมผัสวัฒนธรรมประเพณีไทย รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ

    พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นโอกาสดีที่เยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกา จะได้เรียนรู้และสัมผัสความเป็นไทยในแผ่นดินบ้านเกิดเมืองนอนของบรรพบุรุษ รากเหง้าและแก่นแท้ของความเป็นไทย ในช่วงเสถียรภาพของประเทศไทยที่อยู่ในช่วงการเปลี่ยนผ่านทางการเมือง ปัจจุบันรัฐบาลได้พัฒนาประเทศ ดำเนินนโยบายเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวให้เข้มแข็ง รวมถึงดำเนินความสัมพันธ์กับพันธมิตรทุกประเทศ รวมถึงสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นพันธมิตรที่สำคัญของไทยมายาวนาน จึงขอให้เยาวชนร่วมกันเสริมสร้างประเทศไทยให้มีที่ยืนในเวทีโลกได้อย่างเหมาะสม พร้อมขอให้เยาวชนทุกคนภูมิใจในความเป็นไทย ยึดมั่นในสถาบันหลักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และสร้างประโยชน์ให้กับแผ่นดินแม่ในโอกาสที่เอื้ออำนวยในอนาคต

    ขณะที่ตัวแทนเยาวชนในโครงการฯ ได้กล่าวขอบคุณนายกฯ โดยรู้สึกยินดีและภาคภูมิใจที่ได้เดินทางมาประเทศไทยและได้มาเยี่ยมคารวะนายกฯที่ทำเนียบรัฐบาลและขอบคุณนายกฯ ที่ได้ให้โอวาท จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ถ่ายภาพร่วมกับผู้ร่วมโครงการฯ พร้อมทักทายและเขียนลายเซ็นต์ให้กับเยาวชนและคณะ ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม และยังพาเดินชมตึกไทยคู่ฟ้า โดยเดินจูงมือ นางแคตี้ โพธิ์ศรีทอง ครูสอนภาษาอังกฤษ ที่เคยสอน พล.อ.ประยุทธ์ ที่โรงเรียนเสนาธิการทหารบก ซึ่งเป็นกรรมการโครงการฯ ไปเยี่ยมชมด้วย

    จากนั้นเวลา 12.00 น. นายต่อ ศรลัมพ์ กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส และ นายสุรศักดิ์ วงศ์ขัาหลวง ประธานฝ่ายสหรัฐฯ ได้นำคณะโครงการเยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกา เยือนแผ่นดินแม่ ไปเยี่ยมสถานสงเคราะห์เด็กพิการบ้านนนทภูมิ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เลี้ยงอาหารเด็กพิการ มอบตุ๊กตาให้เด็กพิการ 200 ตัว พร้อมกันนี้เยาวชนและผู้ปกครองได้ร่วมบริจาคเงินให้กับสถานสงเคราะห์ เป็นเงินจำนวน 190,000 บาท โดยมี พล.อ.วันชัย เรืองตระกูล และ คุณหญิงสรัสนันท์ เรืองตระกูล รับมอบ พร้อมจัดต้อนรับคณะโครงการฯ นอกจากนี้เยาวชนในสหรัฐฯและผู้ปกครองได้ช่วยกันซื้อสินค้าหัตถกรรมจากฝีมือของเด็กพิการ เพื่อสนับสนุนให้กำลังใจจำนวนมากด้วย

    ต่อมาเวลา 16.00 น. คณะโครงการเยาวชนไทยในสหรัฐฯ ได้เดินทางไปยังกระทรวงการต่างประเทศ โดยมี นายวิชาวัฒน์ อิศรภักดี ผู้ช่วย รมว.ต่างประเทศ ให้การต้อนรับ และคณะเยาวชนได้จัดการแสดงโขนให้ชมด้วยอย่างประทับใจ โดยกระทรวงการต่างประเทศได้จัดเลี้ยงต้อนรับผู้เข้าร่วมโครงการฯ ในการกลับมาเยือนแผ่นดินแม่ เพื่อสืบสานการมีสายเลือดไทย และสัมผัสประเทศไทยในแง่มุมต่างๆ.