เริ่มวันนี้ “ภูเก็ต”งดออกจากบ้าน 4 ทุ่มถึงตี 4

หมวดหมู่ : ภูเก็ต,

อ่าน : 566
งดออกภายนอกเคหะสถาน
เริ่มวันนี้ “ภูเก็ต”งดออกจากบ้าน 4 ทุ่มถึงตี 4

ภูเก็ต-เริ่มวันนี้จังหวัดภูเก็ตประกาศ ขอความร่วมมือประชาชนงดออกภายนอกเคหะสถานช่วงเวลา 22.00 – 04.00 น. เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

         นายณรงค์  วุ่นซิ้ว  ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ตครั้งที่ 33/2564 ที่ห้องประชุมคอซิมบี้ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ตที่ห้องประชุมคอซิมบี้ ศาลากลาจังหวัดภูเก็ต เมื่อบ่ายวันที่ 3 พ.ค.2564 โดยมีนายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายพิเชษฐ์  ปาณะพงศ์, ว่าที่ ร.ต. วิกรม จากที่, นายปิยพงศ์  ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.ภรศักดิ์ นวนหนู ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

        ผวจ.ภูเก็ต กล่าวว่า การประชุมในครั้งนี้มีวาระการประชุมที่สำคัญได้แก่ เรื่องขอความร่วมมือประชาชนงดออกนอกเคหะสถานช่วงเวลา 22.00 น. – 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น ซึ่งเป็นการขอความร่วมมือประชาชนที่ไม่จำเป็นเดินทาง ส่วนผู้ที่มีความจำเป็นเร่งด่วนก็สามารถออกมาทำธุระได้ ซึ่งทางจังหวัดจะออกประกาศจังหวัดเพื่อที่จะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่4 พ.ค.2564 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง  นอกจากนี้ที่ประชุมได้มีการขอความเห็นชอบในการคัดกรองผู้ที่เดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ตด้วยวิธีคัดกรองที่ด่านท่าอากาศยานภูเก็ต  ด่านตรวจท่าฉัตรไชย และทางเรือ โดยเรียกเก็บค่าใช้จ่ายจากผู้ที่เดินทางหลังวันที่ 15 พฤษภาคม 2564 โดยมติที่ประชุมได้อนุมัติในหลักการ หากทาง สปสช. ไม่สนับสนุนในเรื่องงบประมาณ ทางจังหวัดก็จะได้ดำเนินการตามมติที่ได้อนุมัติไว้แล้ว

        ทั้งนี้ทางจังหวัดภูเก็ตได้ขอให้ประชาชนได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ที่ทางกระทรวงสาธารณสุขได้ประกาศโดยเคร่งครัด เพื่อลดการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว เนื่องจากมีการแพร่ระบาดง่าย และมีความรุนแรงในการทำลายปอดอย่างรวดเร็ว จึงขอให้ประชาชนได้ร่วมกันทำตามมาตรการต่าง ๆ ที่วางไว้ ซึ่งจะช่วยให้สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดภูเก็ตลดลงต่อไป.






อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :