เริ่มแล้ว งาน “OTOP ภูมิภาค SHOP POWER ฟินเวอร์ทั่วไทย” ที่กระบี่

หมวดหมู่ : กระบี่,

อ่าน : 245
ผลิตภัณฑ์ OTOP
เริ่มแล้ว งาน  “OTOP ภูมิภาค SHOP POWER ฟินเวอร์ทั่วไทย” ที่กระบี่

กระบี่- รมช.มหาดไทย เปิดงาน “OTOP ภูมิภาค SHOP POWER ฟินเวอร์ทั่วไทย” ครั้งที่ 3 ที่กระบี่ เริ่มแล้วจนถึงวันที่ 12 เมษายน

นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.มหาดไทยเป็นประธานเปิดงาน “OTOP ภูมิภาค ประจำปี 2567 SHOP POWER ฟินเวอร์ทั่วไทย” เมื่อเช้าวันที่ 6 เม.ย. 67 โดยงานดังกล่าว กรมการพัฒนาชุมชนกระทรวงมหาดไทย  จัดขึ้นที่ลานพระอาทิตย์ อบจ.กระบี่ ระหว่างวันที่ 6 - 12 เม.ย.นี้

การจัดงานครั้งนี้ มีการรวบรวมสุดยอดงานหัตถศิลป์อันทรงคุณค่า มรดกภูมิปัญญาท้องถิ่น ผลิตภัณฑ์ล้ำค่าจากชุมชน สุดยอดนวัตกรรมแห่งภูมิปัญญาทั่วไทย กว่า 300 ราย ทั้งอาหาร เครื่องดื่ม ผ้า เครื่องแต่งกาย ของใช้ของตกแต่ง ของที่ระลึก และสมุนไพร ยกมาไว้ในงานเดียว เพื่อสืบสานการใช้ทรัพยากรและภูมิปัญญาท้องถิ่นในการพัฒนาสินค้า OTOP เผยแพร่ภูมิปัญญาท้องถิ่นด้านผลิตภัณฑ์หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ ส่งเสริมสนับสนุน และเพิ่มศักยภาพผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ได้เรียนรู้ทักษะการบริหารจัดการและการตลาด พัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนให้ก้าวสู่ระดับสากล และเกิดความยั่งยืน

นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา ผวจ.กระบี่ กล่าวด้วยว่า จ.กระบี่ มีผลิตภัณฑ์ OTOP กว่า 900 ราย และสามารถสร้างรายได้ให้กับจังหวัด ปีละ 1,000 ล้านบาท กิจกรรมครั้งนี้ จึงเป็นโอกาสดีสำหรับผู้ประกอบการ OTOP ของ จ.กระบี่ ที่จะได้สร้างตลาดใหม่ๆ และเชื่อมโยงเครือข่ายกับสินค้า OTOP จากทั่วประเทศด้วย นอกจากนี้ภายในงานยังจัดให้มีการสาธิตและแสดงกระบวนการพัฒนาภูมิปัญญาท้องถิ่น การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน มินิคอนเสิร์ตของศิลปินนักร้อง และผู้ที่มาร่วม ช้อป ชม ชิม ทุกคนมีสิทธิลุ้นรับโชคกับรางวัลพิเศษทุกวัน รวมมูลค่ากว่า 140,000 บาท.





อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :